“นก สินจัย” สุดทน! เข้าแจ้งความถูกหมิ่นประมาทบนโลกออนไลน์

“นก สินจัย” สุดทน! เข้าแจ้งความถูกหมิ่นประมาทบนโลกออนไลน์

1

“นก สินจัย” สุดทน! เข้าแจ้งความถูกหมิ่นประมาทบนโลกออนไลน์

          เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา สองนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง “นก สินจัย” และ “นก ฉัตรชัย” ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กรณีถูกหมิ่นประมาททางโซเชียลมีเดีย ที่ “นก สินจัย” ได้รับแสดงในละครซีรีส์เรื่อง “ปาฏิหาริย์รักไม่มีวันตาย”

          โดยทาง “นก สินจัย” ได้กล่าวว่า “การเข้าแจ้งความในวันนี้ เนื่องจากมีการโพสต์ข้อมูลอันเป็นเท็จ เมื่อวันที่ 24 ส.ค. โดยมีรูปของตนและมีข้อความที่สร้างความเกลียดชัง ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นการตั้งโพสต์แบบสาธารณะ จึงทำให้มีการแชร์ต่อกันจำนวน 800 ครั้ง ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และได้รับการว่ากล่าวอย่างหยาบคาย จากผู้ที่พบเห็นข้อความดังกล่าว ซึ่งขอยืนยันว่าข้อความดังกล่าว ไม่ใช่ข้อความของตน และไม่เคยคิดจะพูดข้อความดังกล่าว

          อยากฝากเตือนถึงผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าว อย่าสร้างความเกลียดชังให้กับผู้อื่น ส่วนกรณีคนที่กดแชร์ควรมีการพิจารณาให้ดีก่อนว่าข้อความดังกล่าวมีความจริงหรือไม่”

          ด้านเจ้าหน้าที่ ปอท. ได้รับแจ้งความร้องทุกข์พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันไว้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหากับบัญชีเฟซบุ๊คที่ตั้งโพสต์ดังกล่าว ในฐานความผิด “นำเข้าสู่ระบบความพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” “หมิ่นประมาทและหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” และ “ใส่ความให้เกิดความเสียหายดูถูก หมิ่นหรือเกลียดชัง สร้างความเสียหายให้กับชื่อเสียง” ก่อนจะสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์

 

นก สินจัย แจ้งความ หมิ่นประมาท เฟซบุ๊ก ปลอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แซ็ค ชุมแพ” นำทีมศิลปินบิ๊กเลิฟมิวสิคร่วมสร้างปรากฎการณ์คอนเสิร์ตลูกทุ่งยิ่งใหญ่ในงานเทศกาลงานปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง 27 เมษายนนี้

หัวใจจะวาย! เกิดอะไรขึ้น “จนกว่าจะได้รักกัน” การพบกัน “หมาก-ญาญ่า” เรตติ้งไม่ถึงสอง

“หยิ่น-วอร์” เตรียมทำบาหลีลุกเป็นไฟ บินตรงไปเช็คอิน BOSS HOUSE BALI

“มีนา ริณา” ตื่นเต้นละครเรื่องแรก “บางกอกคณิกา” ใกล้ออนแอร์

หมอชิตส่ง “แจมมี่ ปาณิชดา” สู้ศึกละครเย็น “ดวงใจเจ้าป่า” ยังไงต้องเปรี้ยง!

เอ็มวีมาแล้วจ้า “BIBI” แท็คทีม “JACKSON WANG” ปล่อยซิงเกิลเพลงใหม่ “FEELING LUCKY”

วิกสามดัน “จีน่า-น้ำฟ้า-เดนิส” ประชัน “เก้า นพเก้า-อู๋ กิตติภณ” แค่ชื่อละครก็น่าสนใจ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments