เท่ไม่แพ้ใคร! รวมพระเอกหนุ่มดีกรีวิศวะ

เท่ไม่แพ้ใคร! รวมพระเอกหนุ่มดีกรีวิศวะ

1

เท่ไม่แพ้ใคร! รวมพระเอกหนุ่มดีกรีวิศวะ

     ในวงการบันเทิงไทยเรา ไม่ได้มีแต่เพียงเหล่าดาราที่เรียนจบคณะนิเทศศาสตร์โดยตรงเท่านั้น แต่ยังมีดาราอีกหลายคนที่เรียนจบจากคณะอื่นๆ ซึ่งไม่เกี่ยวกับสายงานบันเทิง แต่พวกเขาก็สามารถโลดแล่นอยู่ในวงการได้ ด้วยพรสวรรค์หรือฝีมือทางการแสดง และอีกคณะหนึ่งที่มีเหล่าดาราเรียนอยู่ไม่แพ้กันเลยก็คือ "คณะวิศวกรรมศาสตร์"

     วันนี้ "ดาราเดลี่" จึงได้รวบรวมบรรดาพระเอกหนุ่มหล่อที่เรียนจบจากคณะนี้มาฝากกัน จะมีใครกันบ้างนั้น เราไปเช็กพร้อมๆ กันเลย

     มาเริ่มกันที่คนแรกกับพระเอกหนุ่มในฝันของสาวๆ "ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี" จากสาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยระหว่างที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย หนุ่ม "ติ๊ก" ก็ได้มีโอกาสเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้า ก่อนจะแจ้งเกิดด้านการแสดงจากบท "แดง ไบเล่" ในภาพยนตร์เรื่อง "2499 อันธพาลครองเมือง" ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังทำให้หนุ่ม "ติ๊ก" ได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

     ถัดมากับพระเอกหนุ่มมาดเข้ม "เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ" จากภาควิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งเส้นทางการเข้าวงการของหนุ่ม "เวียร์" นั้น ต้องเรียกได้ว่าความหล่อนำโชคจริงๆ เพราะมีผู้จัดการมือทองอย่าง "เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร" บังเอิญเห็นรูปถ่ายของหนุ่ม "เวียร์" ในโทรศัพท์มือถือของคนรู้จัก จึงนั่งเครื่องบินมาถึงมหาวิทยาลัย เพื่อชักชวนให้เข้าวงการบันเทิง

 

มาต่อกันที่ซุป'ตาร์อารมณ์ดี "บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว" จากภาควิชาวิศวกรรมอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งสมัยเรียนนั้นหนุ่ม "บี้" ก็เรียกได้ว่าเป็นเด็กกิจกรรมคนหนึ่งที่มีความสามารถจนได้รับตำแหน่งประธานชั้นปีของภาควิชาวิศวกรรมเมคคาทรอนิกส์เลยทีเดียว และเป็นที่รู้กันดีว่าหนุ่ม "บี้" นั้นโด่งดังมาจากการประกวดร้องเพลงเวที "THE STAR ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 3" ที่ถึงแม้จะไม่ได้รับรางวัลชนะเลิศ แต่ด้วยความน่ารักและขี้เล่นก็ทำให้หนุ่ม "บี้" กลายเป็นขวัญใจของสาวๆ ทุกวัย

 

สำหรับพระเอกหน้าใส "วิน ธาวิน เยาวพลกุล" เกียรตินิยมอันดับ 2 จากสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งหนุ่ม "วิน" นั้นนอกจากจะเล่นละครเก่งแล้ว ยังเรียนเก่งอีกต่างหาก เพราะหลังจากเรียนจบปริญญาตรี หนุ่ม "วิน" ได้บินไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และล่าสุดก็จบปริญญาโท MBA University of California เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

และอีกพระเอกหนุ่ม "สน ยุกต์ ส่งไพศาล" จากภาควิศวกรรมนาโน (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยหนุ่ม "สน" นั้นได้เริ่มเข้าวงการมาจากการเดินแบบตามงานต่างๆ จนความหล่อไปเข้าตาทีมงานเอ็กแซ็กท์ จนได้เล่นละครเรื่องแรก "แก้วล้อมเพชร" ซึ่งก็นับเป็นเรื่องแจ้งเกิดในวงการบันเทิงของหนุ่ม "สน" เลยก็ว่าได้

 

และคนสุดท้ายกับสมาชิกบอยแบนด์ในตำนาน "D2B" อย่างหนุ่ม "บีม กวี ตันจรารักษ์" ที่นอกจากเสียงร้องและฝีมือการแสดงแล้ว เรื่องเรียนก็ไม่เป็นรองใคร โดยหนุ่ม "บีม" นั้นจบการศึกษาปริญญาตรีจากสาขาวิศวกรรมเครื่องกล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังจบปริญญาโทบริหารธุรกิจ หลักสูตร MBA English Program คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

“นาย กรชิต” ฮอตมาก! ติดเทรนด์ยอดนิยมของจีนและไทยหลังออกรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” ช็อก! เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว เงินหายกว่าครึ่งล้าน อึ้งเอาไปทำแบบนี้

เซ็งเลย! “จันจิ จันจิรา” ถูกขโมยมือถือ-บัตรเครดิต ฉวยโอกาสรูดใช้ที่งาน Coachella

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments