มาดูกัน! ดาราเปลี่ยนชื่อเสริมดวงแล้วรุ่งหรือร่วง?

มาดูกัน! ดาราเปลี่ยนชื่อเสริมดวงแล้วรุ่งหรือร่วง?

1

มาดูกัน! ดาราเปลี่ยนชื่อเสริมดวงแล้วรุ่งหรือร่วง?

     หลายคนมีความเชื่อว่า "ชื่อ" นั้นส่งผลต่อชะตาชีวิต ซึ่งชื่อที่เป็นมงคลก็จะช่วยเสริมให้ชีวิตของคนๆ นั้นดีมากยิ่งขึ้น โดยคนในวงการบันเทิงบางคนก็มีการเปลี่ยนชื่อเพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่ตนเอง หรือดึงดูดงานให้เข้ามาเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีดาราบางคนที่เปลี่ยนเป็นชื่อที่ฟังแล้วแปลกสุดๆ จนทำให้เป็นที่พูดถึง และมีคนจดจำได้มากขึ้น มาดูกันดีกว่าว่ามีดาราคนไหนที่เปลี่ยนชื่อเพื่อเสริมดวงกันบ้าง

     เริ่มกันที่พระเอกหนุ่ม "โอม อัชชา นามปาน" ที่เปลี่ยนชื่อเล่น และชื่อจริงมาจาก "โฬม พัชฏะ นามปาน" โดยสาเหตุที่เจ้าตัวเปลี่ยนชื่อนั้นก็เพราะมรสุมต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นข่าว หรือเรื่องที่คุณพ่อป่วย ซึ่งหนุ่ม "โอม" ก็บอกว่า ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาทุกอย่างก็ดีขึ้น จนรู้สึกสบายใจมากขึ้นฃ

ดาราเปลี่ยนชื่อ เสริมดวง โหงวเฮ้ง

 

     ส่วนดาราสาวที่ชื่อใหม่ของเธอนั้นเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลอย่างมาก สำหรับ "เมจิ คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง" ที่เปลี่ยนทั้งชื่อ และนามสกุล โดยก่อนหน้านี้เธอมีชื่อว่า "เมจิ พิมพ์อักษิพร วินทร์โกมินทร์" ซึ่งสาเหตุที่เธอเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลก็เพราะ อาจารย์ที่นับถือทางศาสตร์ด้านตัวเลขเป็นคนตั้งชื่อให้ และหลังจากที่เปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้ เธอก็มีงานเข้ามาไม่ขาดสาย แถมคนยังให้ความสนใจจนมีชื่อเสียงมากขึ้นอีกด้วย

ดาราเปลี่ยนชื่อ เสริมดวง โหงวเฮ้ง

 

     ตามมาด้วยอีกหนึ่งสาวที่เปลี่ยนชื่อ-นามสกุลได้แหวกแนวสุดๆ นั่นก็คือ "หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์" ที่ก่อนหน้านี้เธอมีชื่อว่า "อชิตะ สิกขมานา" โดยเจ้าตัวก็เคยให้สัมภาษณ์แบบติดตลกว่า สาเหตุที่เปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้ก็เพราะ ไม่อยากแก่ เรียกได้ว่าสมกับที่เป็นสาวอารมณ์ดี ขี้เล่น อย่างเธอจริงๆ

 

     มาต่อกันที่ดาราสาวที่เปลี่ยนชื่อใหม่แล้วได้ทั้งความฮา และความหมายดีๆ อย่างสาว "ผัดไท ใจดี ดีดีดี” ซึ่งชื่อเดิมของเธอ นั้นก็คือ "ผัดไท นิลุบล อมรวิทวัส" โดยตั้งแต่ที่เธอเปลี่ยนชื่อมานั้นก็มีคนจดจำ และพูดถึงกันมากยิ่งขึ้น

 

     ถัดมากับพระเอกหนุ่มที่เปลี่ยนตั้งแต่ชื่อเล่นไปจนถึงนามสกุลอย่าง "เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุ" ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่ม "เคน" นั้นมีชื่อว่า "เบลล์ อดิพงษ์ พันละแหง" แต่ผู้จัดการส่วนตัวอย่าง "เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร" นั้นเป็นคนไปปรึกษาหมอดูที่นับถือ และแนะนำให้หนุ่ม "เคน" เปลี่ยนชื่อ โดยหลังจากที่เปลี่ยนชื่อมานั้น เจ้าตัวก็บอกว่าชีวิตมีความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นจริงๆ

 

     นอกจากนี้ก็ยังมีนางเอกสาว "ฐิ วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร" ที่ชื่อเดิมของเธอนั้นคือ "ฉัตร ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร" แต่หลังจากที่ถูกหมอดูทัก เธอจึงตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเพื่อความสบายใจ ถึงแม้ว่าช่วงแรกๆ ที่เปลี่ยนชื่อนั้น บรรดาแฟนคลับจะไม่เห็นด้วย เพราะชื่อเก่าของเธอเป็นที่จดจำไปแล้ว แต่สาว "ฐิ" ก็ได้ออกมาบอกว่า ตั้งแต่ใช้ชื่อใหม่นั้น เธอก็มีงานเพิ่มขึ้น และชีวิตเรื่องอื่นก็ดีขึ้นจริงๆ ทำให้แฟนคลับต่างก็เปิดใจ ยอมรับชื่อใหม่ของเธอกันมากขึ้น

 

     ส่วนนางร้ายหน้าสวยอย่างสาว "เนย โชติกา วงศ์วิลาศ" ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเธอนั้นก็เปลี่ยนชื่อด้วยเช่นกัน โดยชื่อเดิมของเธอก็คือ "โบว์ แวววรีย์ วงษ์ครุธ" ซึ่งสาเหตุที่เธอเปลี่ยนทั้งชื่อเล่น ชื่อจริง และนามสกุลนั้นก็เพื่อเป็นการแก้เคล็ด ให้ชีวิตมีความสุขสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ชื่อใหม่ก็ยังฟังแล้วติดหูมากกว่าชื่อเดิมอีกด้วย

 

     มาที่อีกหนึ่งนักแสดงสาว "มิ้นท์ ณัฐวรา วงศ์วาสนา" ที่เปลี่ยนชื่อตามคำแนะนำของผู้จัดการส่วนตัวอย่าง "เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร" โดยก่อนหน้านี้เธอมีชื่อว่า "มิ้นท์ วณิชชา วงศ์วาสนา" ซึ่งตั้งแต่เปลี่ยนชื่อใหม่ สาว "มิ้นท์" ก็รุ่งแบบสุดๆ มีทั้งงาน และแฟนคลับเพิ่มขึ้นมากมาย

 

     และคนสุดท้ายอย่างสาว "มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ" ที่เปลี่ยนชื่อเพื่อแก้เคล็ดถึง 5 ครั้งด้วยกัน โดยชื่อแรกของเธอ คือ "ชนัดดา ชัยรัตน์" จากนั้นก็เปลี่ยนเป็น "ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์, คุณัชญา ชัยรัตน์, ภัคธีมา ชัยรัตน์ จนมาถึงล่าสุดที่เปลี่ยนทั้งชื่อ และนามสกุลเป็น "ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ" ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันว่าจะเปลี่ยนเป็นครั้งสุดท้ายแล้วจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจมส์ มาร์” เผยโมเมนต์หวานที่เชียงใหม่ เผยได้พบพ่อแม่ของ “พาย” แล้วน่ารักมาก

“นก สินจัย” ตอบแล้วดราม่าบทแม่จากละคร “ใจพิสุทธิ์”

“ลมเล่นไฟ” ละครมาแรงโดนใจคอแซ่บครองแชมป์ Viu 

เปิดโผ 6 นางเอกสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ไร้เงาวิกหมอชิต!

“แบมแบม กันต์พิมุกต์” พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ไก่ผู้พัน!! พร้อมคว้าตำแหน่ง Friend Of Brand คนแรกของไทย!

“เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” แชร์ประสบการณ์เดือดเคยโดนรุมตบจนต้องลาออก  

เปิดเรือนแซ่บ! “รอยรักรอยบาป” มาตามนัด บิ๊กเซอร์ไพรส์ดันลง Netflix 

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments