"ปิ่น" มุดโรงเรียน ไหว้พระยาบดินทร์ฯ

"ปิ่น" มุดโรงเรียน ไหว้พระยาบดินทร์ฯ

1

‘ปิ่น’ มุดโรงเรียน ไหว้พระยาบดินทร์ฯ

    ในช่วงที่ละคร “ข้าบดินทร์” ของช่อง 3 โดยผู้จัดละคร “ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์” ค่ายทีวีซีน จบลงไปแล้ว ก็ยังมีกระแสที่พูดถึงกันมากที่สุดในวงการ ก็คือเสียงวิพากษ์วิจารณ์และคำชมเรื่องการนำประวัติศาสตร์ในสมัยรัชกาลที่ 3 มานำเสนออย่างประณีต เช่นอานามสยามยุทธ หรือ สงคราม สยาม-ญวน (ไทย-เวียดนาม) ซึ่งเกิดในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นศึกที่ต่อมาจากการปราบกบฏเจ้าอนุวงศ์ ในปี 2371 การสงครามสยาม-ญวน กินเวลาอยู่ราว 14 ปี ระหว่างพ.ศ. 2376-2390

    นอกจากนั้นแล้วการเสนอละครที่ได้พิสูจน์ผลงานการแสดงของ “เจมส์ มาร์” และทำให้ “สายไหม-มณีรัตน์ ศรีจรูญ” นักแสดงหน้าใหม่ได้เกิดอย่างเต็มตัว

ปิ่น ณัฏฐนันท์,ข้าบดินทร์,กระแสดี,พระยาบดินทร์,ผู้จัด

    ล่าสุด “ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์” ผู้จัดละครได้เข้าวางมาลาอนุสาวรีย์เจ้าพระยาบดินทร์เดชา ที่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนบดินทรเดชา ซึ่งในวันนั้นยังเป็นวันสำคัญที่ทางโรงเรียนได้จัดงานน้อมรำลึกแด่เจ้าพระยาบดินทร์เดชาพอดีด้วย ที่สำคัญ นอกจากเสียงชื่นชม นักแสดง อาทิ เจมส์ มาร์, แมท-ภีรนีย์ และสายไหม-มณีรัตน์ แล้ว ยังมีอีกหนึ่งนักแสดงที่รับบทเจ้าพระยา บดินทร์เดชา ที่หลายคนประทับใจในการแสดง ละครเรื่องนี้เช่นกัน 

ปิ่น ณัฏฐนันท์,ข้าบดินทร์,กระแสดี,พระยาบดินทร์,ผู้จัด

 

    “วัชรชัย สุนทรศิริ” หรือที่ถูกเรียกในวงการบันเทิงว่า “ครูแอ๊นท์ ม้าทมิฬ” ผู้รับบท “เจ้าพระยาบดินทร์เดชา” สำหรับครูแอ๊นท์หรือพี่วัชรชัย เดิมคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังคิวบู๊ด้านม้าให้กับวงการ และบทบาทการแสดงทั้งในภาพยนตร์และละครทีวี มา 10 กว่าปี จนเราอาจจะกล่าวได้ว่า วัชรชัย คืออีกหนึ่งเต้ยเกี่ยวกับสตันท์ม้าของวงการบันเทิงไทยเลยก็ว่าได้ โดยเขาเผยถึงกรณีที่มีคำชมบทบาทเจ้าพระยาบดินทร์ในละครเรื่องดังกล่าวว่ารู้สึกปลื้มใจ

ปิ่น ณัฏฐนันท์,ข้าบดินทร์,กระแสดี,พระยาบดินทร์,ผู้จัด

 

    “ผมภูมิใจนะครับ ผมถือว่าเป็นคนหนึ่งที่มีโอกาสสืบสานประวัติศาสตร์ในด้านของการทำละคร เพราะว่าไม่สามารถไปสอนในห้องเรียนได้ ผมไม่สามารถไปเล่าให้คนฟังได้ว่า เนี่ยประวัติศาสตร์ของเจ้าพระยาบดินทรเดชาเป็นอย่างนี้นะ พอดูละคร ทำให้ทุกคนเชื่อว่าตัวละครตัวนี้ ต้องเดินแบบนี้ ประวัติศาสตร์ต้องมาแบบนี้ ทราบว่าทางผู้จัดละครได้เข้าไปวางมาลาอนุสาวรีย์เจ้าพระยาบดินทร์ฯ ผมรู้สึกซาบซึ้งเหมือน อยากเข้าไปกราบท่านเหมือนกัน เหมือนท่านได้สร้างเราขึ้นมาใหม่ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นความกรุณา เมตตา หาที่สุดมิได้”

ปิ่น ณัฏฐนันท์,ข้าบดินทร์,กระแสดี,พระยาบดินทร์,ผู้จัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมฉลองยอดฟอลติ๊กต๊อก  “อิงฟ้า วราหะ” ทะลุ 7M

เปิดรายได้หนังไทย “หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด” พุ่งแรงทะลุโรง! “พี่นาค 4” ลุ้นทะยานสู่ 200 ล้าน! 

หมอชิตรีรันต่อเนื่อง! “เข็มซ่อนปลาย” คืนจอปลุกกกระแสความน่ารัก “นุ่น-เก้า-ฐิสา-ยูโร”  

“ยุ้ย ญาติเยอะ” ลุยโปรเจ็คท์ใหม่พร้อมเปิดวงเขย่าสงกรานต์

“ในรอยทราย” ลาจอแฮปปี้ “ไมค์-ฐิสา-สกาย” รูดม่านปิดฉากกวาดเรตติ้งเบาๆ

เผยกระเป๋า “แจง ปุณณาสา” ราคา 125,000 “ครูเจี๊ยบTCF แบรนด์เนม” แนะวิธีแก้เมื่อโดนปัสสาวะ

“ตี๋-ธนพล” สุดประทับใจละคร “เรือนทาส” ได้ประสบการณ์และมิตรภาพ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments