“กระทรวงวัฒนธรรม” เลือก “แผลเก่า International Version” และ “ต้มยำกุ้ง 2” ร่วมงาน “เทศกาลหนังไทย” ที่อังกฤษ

“กระทรวงวัฒนธรรม” เลือก “แผลเก่า International Version” และ “ต้มยำกุ้ง 2” ร่วมงาน “เทศกาลหนังไทย” ที่อังกฤษ

1

“กระทรวงวัฒนธรรม” เลือก “แผลเก่า International Version” และ “ต้มยำกุ้ง 2” ร่วมงาน “เทศกาลหนังไทย” ที่อังกฤษ

     “กระทรวงวัฒนธรรม” เลือก “แผลเก่า International Version” และ “ต้มยำกุ้ง 2” ของ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” เป็น 2 ใน 7 ภาพยนตร์ไทยร่วมฉายใน “เทศกาลภาพยนตร์ไทยในสหราชอาณาจักร” (Thai Film Festival) ระหว่างวันที่ 25-27 มิ.ย.นี้ ณ สถาบันศิลปะภาพยนตร์และโทรทัศน์แห่งอังกฤษ (British Academy of Film and Television Arts - BAFTA) กรุงลอนดอน ภายใต้ธีมงาน Totally Thai (ไทยแท้ๆ) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศและศิลปวัฒนธรรมไทยให้กว้างขวางยิ่งขึ้นในเวทีโลก

     โดยหนึ่งในความพิเศษของงานนี้คือ การฉาย World Premiere ของ “แผลเก่า International Version” ซึ่งผู้กำกับ “หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” ได้เรียบเรียงและตัดต่อเนื้อเรื่องใหม่ทั้งหมดให้เหมาะสมกับผู้ชมต่างประเทศมากขึ้น

 

หม่อมน้อยเผยความรู้สึกต่องานนี้ว่า

     “ดีใจและปลื้มใจมากครับที่ภาพยนตร์เรื่อง ‘แผลเก่า’ ได้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลนี้ร่วมกับหนังไทยเรื่องอื่นๆ ซึ่งมันเป็นงานที่ดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทศกาลนี้เป็นไปในเชิงวัฒนธรรมไม่ใช่เชิงพาณิชย์ จะทำให้เข้าใจในจิตวิญญาณของคนไทยมากขึ้น ซึ่งก็ตรงกับหนังเรื่องนี้ที่อนุรักษ์ความเป็นไทยมากตั้งแต่ด้านวรรณกรรม, ประวัติศาสตร์, ขนบธรรมเนียมประเพณี และก็จิตวิญญาณ มันทำให้คนที่ชื่นชมในด้านวัฒนธรรมหรือสนใจในหนังไทยหรือเอเชียได้มาชมกัน มันเป็นผลทางจิตใจและสติปัญญามากกว่า แต่ถ้าเขาชอบหรือประทับใจก็อาจมีผลต่อมาทางการค้าด้วยก็ได้ เป็นการเสริมตัวหนังอย่างเป็นประโยชน์มาก ถือเป็นก้าวแรกที่ดีที่จะช่วยให้วงการภาพยนตร์ไทยพัฒนาขึ้นได้

     โดยเวอร์ชั่นนี้จะมีการเล่าเรื่องและตัดต่อใหม่ให้ยาวขึ้นอีก 45 นาที เป็น International Version โดยตรง เล่าในมุมที่ว่าการตายของขวัญเรียมมีผลอะไรต่อคนที่ยังมีชีวิตอยู่บ้าง เป็นเรื่องของ Impression หรือความรู้สึกของตัวละครที่มีชีวิตอยู่มีต่อความตายของขวัญเรียม เล่าเป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งเลย คนยุโรปน่าจะชอบกัน เพราะเล่าแบบสากลมากขึ้น และหลังจากเทศกาลนี้แล้วก็จะมีการนำมาฉายให้ผู้ชมชาวไทยได้ดูกันด้วยครับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องโมเมนต์น่ารัก “เจนี่” พาลูกสาว “น้องโนล่า” ไปทำกิจกรรม งานนนี้ทำคอมเมนต์สนั่น

“แบมแบม” ไม่ให้ค่าคนที่ไม่รักเรา พร้อมเผยแพลนคัมแบ็ค GOT7 ต้นปี / กลางปี 2025 เหมาะสมสุด!

“พรหมพยศ” ฟิตติ้งแล้ว “เจนนี่” เปลี่ยนลุคซ่าประกบคู่ “มิกค์”

เซอร์ไพรส์ทั้งด้อม “ป๊ายปาย” หอบดอกไม้ช่อโตร่วมแสดงความยินดี “นุ๊ก ธนดล” รับรางวัล

เตรียมฉลองยอดฟอลติ๊กต๊อก  “อิงฟ้า วราหะ” ทะลุ 7M

เปิดรายได้หนังไทย “หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด” พุ่งแรงทะลุโรง! “พี่นาค 4” ลุ้นทะยานสู่ 200 ล้าน! 

หมอชิตรีรันต่อเนื่อง! “เข็มซ่อนปลาย” คืนจอปลุกกกระแสความน่ารัก “นุ่น-เก้า-ฐิสา-ยูโร”  

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments