11 อาหารท้องถิ่นของคนเกาหลีที่คุณอาจไม่กล้ากิน

11 อาหารท้องถิ่นของคนเกาหลีที่คุณอาจไม่กล้ากิน

1

11 อาหารท้องถิ่นของคนเกาหลีที่คุณอาจไม่กล้ากิน

          คุณอาจไม่เคยรู้เลยว่าอาหารท้องถิ่นของคนเกาหลีนั้นมีตั้งแต่ปลาหมึกดิบไปจนถึงไข่ของแมลง และนี่คืออาหารที่คนเกาหลีกินกันจริงๆ ในทุกๆ วัฒนธรรมนั้นจะต้องมีอาหารที่แตกต่างจากที่ประเทศอื่นๆ อยู่แล้ว และที่เกาหลีเองนั้นก็ไม่ต่างกัน และนี่คือ 11 อาหารท้องถิ่นของคนเกาหลีที่คุณอาจไม่กล้ากิน

 

1. Gejang - ปูดิบ

          ปูดิบนี้เป็นอาหารตามฤดูกาลของคนเกาหลีที่มักจะกินกับซอสรสต่างๆ ทั้งนี้คนเกาหลีชอบทานปูดิบตัวเล็กๆ เพราะว่ากระดองของมันมีความกรอบประหนึ่ง M&M นี่เอง

 

2. Haemultang - ซุปซีฟู้ดดิบ

          ซีฟู้ดสดๆ ที่จะถูกนำมาตั้งบนโต๊ะก่อนที่จะโยนลงหม้อเพื่อต้มให้สุกแล้วค่อยกิน ความจริงแล้วนี่ถือว่าเป็นอาหารที่สามารถหาทานได้ทั่วไปของคนเอเชีย

 

3. Dotorimuk - วุ้นลูกโอ๊ค

          ถึงแม้ว่าลูกโอ๊คนั้นจะมีพิษอยู่ในตัว แต่ว่าถ้าเราเอามาทำเป็นวุ้นเมื่อไหร่นั้นสารพิษจะกลายสภาพเป็นสารอาหารทันที และคนเกาหลีก็มักจะทานวุ้นลูกโอ๊คนี้โดยการราดด้วยซีอิ้วขาวและผัก

 

4. Hongeo - ปลากระเบนสด

          ถือว่าเป็นปลาที่ขึ้นชื่อทั้งเรื่องรสชาติและกลิ่น

 

5. Sundae - ไส้กรอกเครื่องในต้ม

          ไส้กรอกที่มีส่วนผสมหลากหลายตั้งแต่ปลาหมึกไปจนถึงปลาแห้ง

 

6. Beondegi - ไข่หนอน

          แน่นอนว่าอาหารจานนี้อาจจะไม่ใช่สำหรับทุกๆ คน แต่ทว่าคนเกาหลีนั้นนิยมอาหารจานนี้มาก โดยไข่หนอนนี้จะถูกนำมาปรุงแต่งด้วยรสชาติเผ็ดร้อนแสนอร่อย

 

7. Gaebul - หนอนสด

          นี่คืออาหารสดอีกอย่างที่ทานกันมานานที่ประเทศเกาหลี โดยการนำเอาหนอนสดมาเรียงบนจาน เมื่อทานเข้าไปแล้วจะมีรสชาติเค็มๆ เหมือนน้ำทะเล และบางครั้งคนเกาหลีก็ทานมันเพื่อเป็นยาเสริมสมรรถภาพ

 

8. Sannakji - ปลาหมึกสด

          ปลาหมึกสดจานนี้จะไม่เหมือนปลาหมึกสดอื่นๆ ที่คุณเคยทานมา เพราะว่ามันมักจะเสิร์ฟมาพร้อมกับปลาหมึกจริงๆ และมักจะมีน้ำมันมาด้วย เพื่อความคล่องคอในการทานอาหาร

 

9. Sebalnakji - ปลาหมึกสดทั้งตัว

          และนี่คือจานที่มีชื่อเสียงมากของเกาหลี เพราะว่าคุณจะสามารถทานปลาหมึกสดๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่เข้าไปได้ทั้งตัว และเมื่อกลืนมันลงไปแล้ว ว่ากันว่าคุณยังสามารถรู้สึกได้ถึงการเคลื่อนไหวของปลาหมึกในคออีกด้วย

 

10. Bokjili - ซุปปลาปักเป้า

          อาหารจานนี้มีความคล้ายคลึงกับอาหารของญี่ปุ่นที่มีขื่อว่า "Fugu" แต่ว่าของญี่ปุ่นนั้นจะสามารถทำได้โดยเชฟที่มีใบรับรองเท่านั้น ส่วนที่เกาหลีนั้นใครๆ ก็สามารถทำซุปนี้ได้

 

11. Teuksubuwi - เครื่องในวัว

          อาหารจานนี้เป็นการนำกระเพาะวัวทั้ง 4 มาผสมเข้าด้วยกัน เพราะว่ากระเพาะแต่ละส่วนนั้นจะมีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป ทำให้เมื่อนำมาผสมกันแล้วได้รสชาติที่ลงตัว

 

ที่มา Koreaboo

แปลและเรียบเรียงโดย daradaily

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments