"ชาย-วู้ดดี้-แจ็ค" หมิ่น "ไฮโซแชมป์" ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา

"ชาย-วู้ดดี้-แจ็ค" หมิ่น "ไฮโซแชมป์" ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา

1

"ชาย-วู้ดดี้-แจ็ค" หมิ่น "ไฮโซแชมป์" ศาลสั่งจำคุกไม่รอลงอาญา

     เป็นอีกคดีที่ดำเนินการมาอย่างยาวนาน ในคดีที่ทาง "ไฮโซแชมป์ จิรัฐฏ์ เพชรนันทวงศ์" ได้มอบอำนาจให้ทางทนายความเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "ชาย อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา, สิริลดา ชยางกูร ณ อยุธยา, เจฌิญา อภิชาติมณี, เพ็ญ สุขสมบูรณ์วงศ์, วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา และ แจ็ค เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์" ฐานร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

     โดยเรื่องทั้งหมดเกิดจาก เมื่อวันที่ 1-6 มีนาคม 2556 จำเลยได้ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าวที่กองปราบปราม กล่าวหาว่า "บริษัท ไซคิดทีฟ" จัดงานแสดงคอนเสิร์ตที่จังหวัดภูเก็ตไม่เป็นไปตามที่โฆษณา และยังกล่าวหาว่า "บริษัท ไซคิดทีฟ" และ "นายจิรัฐฏ์" โกงเงินค่าจ้างจัดออแกไนซ์

     ต่อมาในวันที่ 8 มีนาคม 2556 "ชาย อานันท์ทวีป" ได้ไปออกรายการ "เช้าดูวู้ดดี้" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี โดยมี "วู้ดดี้ วุฒิธร" และ "แจ็ค เฉลิมพล" เป็นพิธีกรในรายการ และมีเนื้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 6 กระทำผิดตามฟ้องฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

     โดย "นายอานันท์ทวีป" จำเลยที่ 1 กระทำผิดหลายกรรม ให้ลงโทษทุกกรรมรวมจำคุก 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วน "นางสาวสิริลดา, นางสาวเจฌิญา, และ นางเพ็ญ" จำเลยที่ 2 ถึง 4 ที่ร่วมกันแถลงข่าวกับ "นายอานันท์ทวีป" เป็นเพียงผู้รู้เห็นเป็นใจให้นายอานันท์ทวีปกระทำผิด พิพากษาจำคุกคนละ 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท แต่ไม่ปรากฏว่า จำเลยที่ 2 ถึง 4 เคยต้องโทษมาก่อน โทษจำคุกจึงให้รอลงอาญา 2 ปี

     ส่วน "นายวุฒิธร" และ "นายเฉลิมพล" จำเลยที่ 5 และ 6 ในฐานะพิธีกร และพิธีกรร่วม เห็นว่ามีการนำเสนอข่าวอย่างไม่เป็นกลาง มีการแสดงความคิดเห็นส่อเสียด ซึ่งสื่อมวลชนควรจะต้องมีจรรยาบรรณ รับผิดชอบสังคม และการนำเสนอข่าวต่อประชาชน จึงพิพากษาลงโทษจำคุก "นายวุฒิธร" หรือ "วู้ดดี้" และ "นายเฉลิมพล" หรือ "แจ็ค แฟนฉัน" คนละ 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา นอกจากนี้ให้จำเลยทั้ง 6 ลงโฆษณาคำพิพากษาย่อในหนังสือพิมพ์ ติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน

     ภายหลังศาลมีคำพิพากษา "ไฮโซแชมป์ จิรัฐฏ์ เพชรนันทวงศ์" ระบุว่า "ขอขอบคุณศาล และวันนี้ถือว่าได้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ และไม่ได้มองว่าคู่ความเป็นศัตรู แต่เป็นเพียงการปกป้องสิทธิตัวเอง เนื่องจากที่ผ่านมากรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อธุรกิจส่วนตัว และจากนี้เตรียมยื่นฟ้องคดีแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหาย แต่ยังไม่สามารถระบุจำนวนได้"

      "ดาราเดลี่" ขอเป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายด้วยนะ

ขอบคุณข้อมูลจาก มติชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แจ๊คกี้ จักริน” ขึ้นแท่น CEO ต้อนรับวันเกิดอายุ 23 ปี เปิดบริษัท “OTH ENTERTAINMENT”

“ฐากูร” อดีตสามี “เป็กกี้ ศรีธัญญา” เปิดตัวสาวคนใหม่ หวานฉ่ำสุดๆ

ส่องโมเมนต์น่ารัก “เจนี่” พาลูกสาว “น้องโนล่า” ไปทำกิจกรรม งานนนี้ทำคอมเมนต์สนั่น

“แบมแบม” ไม่ให้ค่าคนที่ไม่รักเรา พร้อมเผยแพลนคัมแบ็ค GOT7 ต้นปี / กลางปี 2025 เหมาะสมสุด!

“พรหมพยศ” ฟิตติ้งแล้ว “เจนนี่” เปลี่ยนลุคซ่าประกบคู่ “มิกค์”

เซอร์ไพรส์ทั้งด้อม “ป๊ายปาย” หอบดอกไม้ช่อโตร่วมแสดงความยินดี “นุ๊ก ธนดล” รับรางวัล

เตรียมฉลองยอดฟอลติ๊กต๊อก  “อิงฟ้า วราหะ” ทะลุ 7M

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments