แฟนปลื้ม อลังการงานเทพนิยาย “ซินเดอเรลล่า” เดินตามรอยความสำเร็จ “มาเลฟิเซนต์” ครองอันดับหนึ่งรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์สูงสุด

แฟนปลื้ม อลังการงานเทพนิยาย “ซินเดอเรลล่า” เดินตามรอยความสำเร็จ “มาเลฟิเซนต์” ครองอันดับหนึ่งรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์สูงสุด

1

แฟนปลื้ม อลังการงานเทพนิยาย “ซินเดอเรลล่า” เดินตามรอยความสำเร็จ “มาเลฟิเซนต์” ครองอันดับหนึ่งรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์สูงสุด            

     เข้าฉายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับภาพยนตร์จากเทพนิยายสุดคลาสสิค เรื่องราวของเจ้าหญิงรองเท้าแก้ว “ซินเดอเรลล่า” ที่วอลท์ ดิสนีย์ได้หยิบเรื่องราวของตัวละครเจ้าหญิงที่โด่งดังที่สุดของดิสนีย์ มาสร้างเป็นภาพยนตร์ไลฟ์-แอ็คชั่น (คนแสดง) โดยได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง เคนเนธ บรานาห์ และเหล่านักแสดงที่ตอนนี้กลายเป็นขวัญใจแฟนหนังทั่วโลกไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ลิลลี่ เจมส์ ในบท ซินเดอเรลล่า, ริชาร์ด แมดเดน ในบท เจ้าชาย, และที่สร้างสีสันให้กับหนังเรื่องนี้คงหนีไม่พ้น  นักแสดงหญิงเจ้าของ 2 รางวัลออส การ์  เคท บลังเชตต์ ในบทแม่เลี้ยงใจร้าย ที่เล่นได้ร้ายจนแฟนๆหมั่นไส้ และอีกหนึ่งนักแสดงหญิงผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์  เฮเลนน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ ในบท นางฟ้าแม่ทูนหัว ที่มาขโมยซีนและเสียงหัวเราะจากผู้ชมในความป้ำๆเป๋อๆของเธอกับการใช้เวทมนต์เสกฟักทองให้กลายเป็นราชรถสุดอลังการ และเหล่าสรรพสัตว์ให้กลายเป็นเหล่าผู้ติดตามของซินเดอเรลล่าเพื่อไปงานเต้นรำที่จัดขึ้นในราชวัง

     “คุณดุจดาว  พรหโมบล”ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด วอลท์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์ โมชั่น พิคเจอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  เผย   

     หลังจากที่เปิดฉายไปเพียงเกือบ 1 สัปดาห์ “ซินเดอเรลล่า” จาก ดิสนีย์  ก็กวาดรายได้ไปแล้วกว่า 47 ล้านบาท (ณ วันที่ 17 มี.ค.) และยังครองอันดับหนึ่งภาพยนตร์ที่เปิดตัววันแรกสูงสุด และภาพยนตร์ที่มีรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์สูงสุดของปีนี้ไปแล้ว รวมถึงเป็นภาพยนตร์ที่มีรายได้เปิดตัวสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประเภทภาพยนตร์ที่มีตัวละครหลักเป็นผู้หญิง (ที่ไม่ใช่ภาคต่อ) ตามหลังภาพยนตร์เทพนิยายไลฟ์แอ็คชั่นรุ่นพี่เรื่อง “มาเลฟิเซนท์” ของดิสนีย์ ที่เข้าฉายไปเมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

     ถึงแม้ว่าเรื่องราวของ “ซินเดอเรลล่า” จะเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของผู้ชมทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นทั้งในรูปแบบ หนังสือนิทาน ภาพยนตร์แอนิเมชั่น ฯลฯ แต่ผู้ชมที่ไปชมมาแล้วต่างให้ความเห็นที่ตรงกันเป็นส่วนมากก็คือ ความสวยงามอลังการ ของงานสร้าง ที่ถ่ายทอดจินตนาการแห่งเทพนิยายให้ได้เห็นบนจอภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผม ฉากเสกรถฟักทอง ฉากงานเต้นรำละปราสาทของเจ้าชาย และที่สำคัญที่สุดคือฉากการแปลงโฉมซินเดอเรลล่าจากเด็กสาวในชุมขาดวิ่นให้กลายเป็นสาวงามในชุดฟูฟ่อง พร้อมกับรองเท้าแก้วที่สวนงามจนทุกคนในงานเต้นรำต่างก็มองมาที่เธอเพียงคนเดียว ซึ่งฉากนี้เองที่ทำให้สาวๆต่างฟินไปตามๆกัน เพราะความทรงจำในวัยเด็กละความฝัน ในการจะได้เป็นเจ้าหญิงได้กลับมาอีกครั้งอย่างสวยงามตระการตาในโรงภาพยนตร์

     นอกจากผู้ชมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงจะได้ชมภาพยนตร์เทพนิยายแห่งจินตนาการแล้ว ถือว่าเป็นธรรมเนียมปฏิบัติกลายๆ และเป็นที่รู้กันดีสำหรับแฟนดิสนีย์ว่า ภาพยนตร์ของวอลท์ ดิสนีย์และดิสนีย์ พิกซาร์ มักจะมีภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดสั้นให้ได้ชมก่อนหน้าที่จะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนั้น ซึ่งสำหรับ “ซินเดอเรลล่า” ก็คือ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นขนาดสั้นตอนใหม่ล่าสุดของ “โฟรเซ่น” ที่มีชื่อว่า “โฟรเซ่น ฟีเวอร์” เรื่องราวสุดวุ่นวายในปาร์ตี้เซอร์ไพร์สวันเกิดของอันนา ที่เหล่าตัวละครทั้ง เอลซ่า คริสตอฟฟ์ สเฟน และโอลาฟ ได้กลับมาพบกับผู้ชมอีกครั้งพร้อมเพลงใหม่ล่าสุด ที่แฟนที่ได้ดูมาแล้วต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ฟินมาก” “น่ารักมาก” ถือว่าเป็นความพิเศษที่มีให้กับแฟนดิสนีย์ และผู้ชมที่เข้าไปชม “ซินเดอเรลล่า” ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปังปอนด์ อัครวุฒิ” แข่งรถคือความฝัน ยังรับงาน ไร้แพลนแต่งแฟนสาว

“มิย่า” โสดสนิท โอดน้องชาย “โรเตอร์” ดุมาก น่ากลัวกว่า “พ่อพีท”

“นุนิว ชวรินทร์” เตรียมปล่อยซิงเกิลที่ 3 ได้กลิ่นความเศร้า เตรียมผ้าเช็ดน้ำตากี่ผืนบอกที?!

“นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง2024” ไลฟ์เปิดใจขอโทษลงมือคู่กรณีจริงแต่ไม่ได้แย่งผัวใคร

คนเก่งของวงการ “ก้อย อรัชพร” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว “จางหาย” ควบเองทุกตำแหน่งการทำงาน!!

“ป๊ายปาย” ขึ้นแท่นนักแข่งรถหน้าใหม่ วันเกิดปีนี้เจอกันที่บ้านเกิด “นุ๊ก ธนดล” ร่วมแจม

เต็มสิบไม่หัก! ขยี้ตาดู “ตงตง-ปลายฟ้า” ร้อง รำ ยี่เก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments