"ฟอร์ด สบชัย" แจงเหตุถูกหมายเรียกให้เป็นพยาน กรณีอาร์เอสฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์

"ฟอร์ด สบชัย" แจงเหตุถูกหมายเรียกให้เป็นพยาน กรณีอาร์เอสฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์

1

"ฟอร์ด สบชัย" แจงเหตุถูกหมายเรียกให้เป็นพยาน กรณีอาร์เอสฟ้องละเมิดลิขสิทธิ์

    หลังจากที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ได้ออกหนังสือเรียกตัวนาย สบชัย ไกรยูรเสน อดีตนักร้องชื่อดัง มาเป็นพยานในคดีที่บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) แจ้งความดำเนินคดีกับ "ผู้ว่าจ้าง" นายสบชัย ให้ไปร้องเพลง "หยุดตรงนี้ที่เธอ" ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เพลงของทางบริษัทฯ ในงานแต่งงาน เมื่อวันที่ 30 ส.ค.57 ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ โดยที่มีการจ่ายค่าตอบแทนให้นายสบชัย ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย จึงประสงค์จะดำเนินคดีกับผู้ว่าจ้างให้นายสบชัยไปร้องเพลงในงานแต่งดังกล่าว จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

     ทางทีมงานได้ติดต่อไปเพื่อสอบถามกับ "ฟอร์ด นายสบชัย ไกรยูรเสน" ในข้อมูลของเรื่องนี้ โดยเจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า "วันงานได้ร้องเพลง หยุดตรงนี้ที่เธอ จริง และเป็นการร้องเพลงในโอกาสร่วมเป็นแขกเซอร์ไพรส์ ในงานแต่งงาน มิใช่การร้องเพื่อทางการค้า เช่น การร้องเพลงจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต การร่วมงานแต่งเป็นงานของเพื่อน ที่เชิญไปร่วมงานในฐานะแขกมิใช่การว่าจ้าง ไม่มีการเตรียมการแต่อย่างใด

        ทั้งนี้อาจเกิดการเข้าใจผิดเพราะตนทราบ กฎของลิขสิทธิ์ที่ตั้งไว้ในเพลงนั้นๆ และรอบคอบเวลาการนำเพลงแต่ละในการร้องแต่ละครั้ง  เมื่อได้ทราบข่าวว่ามีหมายเรียกตัวมา รู้สึกตกใจ และเตรียมความพร้อมในการนำข้อมูล ไปชี้แจงต่อเจ้าพนักงานในคดีนี้ ในฐานะพยาน ตามหมายเรียกตัวที่ได้รับ โดยไปตามหมายในวันที่ 29 ม.ค.2558 นี้ เวลา 13.30 น. ที่  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

     ด้านที่มาของการแจ้งความแหล่งข่าวเผยว่าน่าจะเกิดจากผู้ร่วมงานแต่งถ่ายคลิปวิดีโอ และหลุดไปซึ่งเป็นเรื่องปกติที่มีแฟนเพลงถ่ายไว้ ทำให้ทางบริษัทอาร์เอส ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รออุ้มเบบี๋แล้ว “เปาวลี พรพิมล” โชว์ครรภ์ 4 เดือน

“ก้อง ห้วยไร่” ขอแกงตัวเองกับไวรัลเจอ “ณเดชน์” ได้ทุกที่ ชมเป็นพระเอกติดดินตัวจริง

“ปังปอนด์ อัครวุฒิ” แข่งรถคือความฝัน ยังรับงาน ไร้แพลนแต่งแฟนสาว

“มิย่า” โสดสนิท โอดน้องชาย “โรเตอร์” ดุมาก น่ากลัวกว่า “พ่อพีท”

“นุนิว ชวรินทร์” เตรียมปล่อยซิงเกิลที่ 3 ได้กลิ่นความเศร้า เตรียมผ้าเช็ดน้ำตากี่ผืนบอกที?!

“นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง2024” ไลฟ์เปิดใจขอโทษลงมือคู่กรณีจริงแต่ไม่ได้แย่งผัวใคร

คนเก่งของวงการ “ก้อย อรัชพร” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว “จางหาย” ควบเองทุกตำแหน่งการทำงาน!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments