"เอี๊ยง" ขึ้นแท่นพระเอกเล่นพีเรียดครั้งแรก

"เอี๊ยง" ขึ้นแท่นพระเอกเล่นพีเรียดครั้งแรก

1

หนุ่มมาดกวนชวนหลงใหล “เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ” นักร้องบอยแบนด์วง Rookie BB, พิธีกรรายการ Fin ฟิน Land ทางช่อง You Channel เคยชิมลางงาน ละครเรื่องแรก “กากับหงส์” และผลงาน ล่าสุด ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวในละครพีเรียดเข้มข้น เรื่อง “ชิงรักหักสวาท” กับบทบาทของ “หาญ” ออกอากาศทางสถานี โทรทัศน์ช่อง 8 ในเครืออาร์เอส

เข้าวงการบันเทิง...
“เริ่มต้นมาจากเอี๊ยงไปเดินเล่นตามประสาเด็กวัยรุ่นทั่วไปที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าวหลังจากเรียนเสร็จ แล้ววันนั้นเอี๊ยงก็มีโอกาสได้เจอพี่นักข่าวอิสระ   ท่านหนึ่งชื่อพี่สมยศ ศรีสมบูรณ์ แล้วก็ขอเบอร์โทรศัพท์ของเอี๊ยงไป หลังจากนั้น    พี่สมยศก็โทร.มาหาเอี๊ยง และพาเอี๊ยงไป  ถ่ายหนังสือหลายเล่มมาก แล้วก็พาเอี๊ยง   ไปลอง Cast โฆษณาพอสมควรครับ     แต่ไม่ผ่าน จังหวะเดียวกันนั้นเอี๊ยงก็เพิ่งทราบว่าพี่สมยศมีเพื่อนสนิทกับพี่ก้อง 
(ผู้จัดการศิลปิน) ที่อาร์เอส พี่เขาก็เลยพาเอี๊ยงมา Cast เป็นศิลปินใหม่ที่อาร์เอสตอนแรกที่ร้องเพลงก็เสียงสั่น ตัวสั่น    ทําอะไรไม่ถูก ตื่นกล้อง กลัวไปหมด   เป็นครั้งแรกจริงๆ พอการ Cast ผ่านไป  ด้วยดี ผลออกมาคือเอี๊ยงผ่านการ Cast เป็นศิลปินใหม่ อีก 1 ปีต่อมา ก็ได้ฟอร์มวง ออกผลงานเพลงในนามวง ‘Rookie BB’ ร่วมกับเพื่อนอีกสองคนครับ”

“ชิงรักหักสวาท” เป็นละครเรื่อง   ที่สอง แต่รับบทพระเอกครั้งแรก...
“ก่อนหน้านั้นเอี๊ยงเคยมีโอกาสชิมลางงานแสดงมาบ้างแล้วครับ ตอนนั้นเรื่องแรกคือละครเรื่อง ‘กากับหงส์’ รับบท ‘ดอม’ เป็นน้องชายของพี่กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่ี่เบอร์รี่ แต่เรื่องล่าสุดนี้เอี๊ยงต้องบอกเลยว่าถือเป็นโอกาสที่ดีของเอี๊ยงมากๆ ครับ เอี๊ยงได้แสดงเป็นพระเอกเรื่องแรก เป็นตัวนําของเรื่องด้วย กับบท ‘หาญ’ ในละคร ‘ชิงรักหักสวาท’ แล้วเป็นพีเรียดเรื่องแรกด้วยเหมือนกัน ความรับผิดชอบมันก็จะต่างกับเรื่องแรกเยอะมาก ต้องท่องบทมากขึ้น แอ็คติ้งต้องเป๊ะมากขึ้นกว่าเดิม แล้วบทของหาญในเรื่องจะเป็นบทที่  ค่อนข้างเครียดนิดนึง แต่โชคดีที่พี่เมย์ (ปทิดา กําเนิดพลอย) ให้โอกาสเอี๊ยง    มาเล่นละครเรื่องนี้ ให้เอี๊ยงได้ลองศึกษาการแสดงแบบเจาะลึก คอยสอนและแนะนํา งานให้ ถือเป็นการท้าทายและทดสอบความสามารถของเอี๊ยงอีกด้วยครับ”

นอกจากงานแสดงแล้ว งานในวงการบันเทิง ผ่านงานด้านอะไรมาบ้าง...
“ผ่านงานพิธีกรครับ ตอนนี้เอี๊ยงทํางานพิธีกรประจํารายการ ‘Fin ฟิน Land’  ทางช่อง You Channel เป็นความโชคดี มากๆ ที่ทางผู้ใหญ่มอบโอกาสให้ได้ลองงานพิธีกร อาจเป็นเพราะผู้ใหญ่เห็นว่า     เอี๊ยงเป็นคนพูดเก่ง ก็เลยลองให้มาจับงานนี้ดูครับ แต่ก่อนเอี๊ยงจะเป็นคนพูด ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ (หัวเราะ) เวลาออกหน้ากล้อง ถือไมค์พูดจะเขินและเกร็งมาก คือมันตื่นกล้องไปหมด กลัวพูดติดขัด แล้วคนดูทางบ้านจะตลกครับ” (หัวเราะ)

เล่าถึงบทบาทในละครเรื่อง “ชิงรักหักสวาท”...
“เอี๊ยงรับบท ‘หาญ’ เป็นลูกชาย   คนที่สองของพี่เต๋า (สมชาย) กับพี่นุ้ย 
(สุจิรา) ในเรื่องจะมีพี่ชายอีกคน คือพี่ บอล (วิทวัส) แต่พ่อจะรักเรามากกว่าเพราะเราคือความหวังของตระกูล วันหนึ่งเราก็ไปเจอสาวนางทาสคนนึง ก็คือน้อง ขนมจีน (กุลมาศ) เราก็รักเขามาก รักกันมาตั้งแต่เด็ก แต่มันก็มีเหตุให้เรื่องราวความรักต้องพลิกผัน วุ่นวาย เป็นเหตุให้เกิดการชิงรักกันครับ ซึ่งทําให้ผมต้องแต่งงานกับแจม (ชรัฐฐา) และก็ถูกมด (ณปภัช) ทําเสน่ห์ใส่อีก ยากมากกับบทนี้ เอี๊ยงต้องเค้นอารมณ์หลายอย่างมาก      มีโมเมนต์ที่เศร้า ผิดหวัง โดนของ การเป็น ความหวังของคนรอบข้าง”

เล่าถึงการทํางานในละครเรื่องนี้  ให้ฟังหน่อย...
“ต้องขอบคุณพี่เมย์ พี่หนุ่ม พี่ๆ  นักแสดง และทีมงานทุกคน ตั้งแต่เปิดกล้องละคร ‘ชิงรักหักสวาท’ เราถ่ายทําและอยู่ด้วยกันมาเกือบปี เอี๊ยงไม่เคย  รู้สึกว่าไปทํางานเลย (หัวเราะ) เหมือนไปเที่ยวทุกคิว ทํางานสนุก เฮฮา ไม่เครียด เวลาเข้าฉากกับพี่เต๋า พี่นุ้ย พี่ตอง พี่ๆ เขาผ่านงานแสดงละครกันมาเยอะ ก็จะคอยแนะนําเอี๊ยงว่าต้องคิดไว้ก่อนว่าเราคือตัวละครตัวนั้น เวลาร้องไห้ก็นึกถึงเรื่องที่ทําให้เราสะเทือนใจ มันก็ช่วยเรียก น้ำตาได้ง่ายขึ้น พอฟังพี่ๆ แนะนํา เอี๊ยงรู้สึกดีขึ้น ไม่เกร็ง พี่ๆ ทุกคนมืออาชีพกันมากครับ ทีมช่างแต่งหน้า ทําผม ทําให้เอี๊ยง ออกมาหล่อมาก (หัวเราะ) แบบหล่อในสมัยก่อนจริงๆ 
เอี๊ยงต้องขอขอบคุณพี่เมย์ (ปทิดา) และพี่หนุ่ม (กรรชัย) ที่มอบโอกาสดีๆ  ให้เอี๊ยงได้แสดงนําเป็นพระเอกครั้งแรก และเชื่อใจในความสามารถของเอี๊ยงว่า เอี๊ยงจะทําได้ ดีใจมากๆ ครับที่ได้รู้จัก ทีมงานกองละครนี้ทุกคน”

เข้ามาทํางานในวงการบันเทิงเต็มตัว ชีวิตต่างจากเดิมไหม...
“ต่างครับ ต่างมาก แต่ก่อนเราคือคนทั่วไป ไม่มีใครรู้จัก แต่วันนี้มีคนรู้จักเรามากขึ้น เวลาไปไหนก็จะมีคนมาทัก  มาขอถ่ายรูป เวลาพี่ PR พาไปเดินสายโปรโมทผลงาน ก็จะมีน้องแฟนคลับมาหา มาให้กําลังใจ จะถามว่าเหนื่อยไหม ทานอะไรหรือยัง มันเหมือนว่ามีคนที่เป็นห่วงเรามากขึ้น นอกเหนือจากคนในครอบครัวครับ”

ก่อนหน้านี้วางแพลนชีวิตไว้อย่างไร...
“เอี๊ยงจบพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาครับ จริงๆ ตอนแรกตั้งใจจะทํางานด้านบัญชีเลยแหละ เพราะจบตรงทางด้านนี้มา    แต่ไปๆ มาๆ พอมีโอกาสได้เข้าวงการบันเทิงเลยคิดว่าลองดูก็ไม่เสียหาย ให้รู้ กันไปว่าจะทําไม่ได้ สําหรับเอี๊ยง เอี๊ยงจะเลือกใช้ชีวิตเรียบง่าย อยากทําอะไรก็ทํา และก็ทําให้เต็มที่ไปเลย เอี๊ยงเป็นลูกคนเดียว คุณพ่อคุณแม่ก็มีตามใจบางเรื่อง   จะคอยสอนว่า ‘อยากทําอะไรก็ทําให้สุดไปเลย จะได้ไม่มานั่งเสียใจทีหลัง ว่ายัง
ไม่ได้ลงมือทํา’ แต่ต้องเป็นสิ่งที่ไม่ทําให้ใครเดือดร้อนด้วยนะครับ”ไม่เสียหาย ให้รู้กันไป ว่าจะทําไม่ได้ สําหรับเอี๊ยง เอี๊ยงจะเลือกใช้ชีวิตเรียบง่าย อยากทําอะไรก็ทํา และทําให้เต็มที่ไปเลย เอี๊ยงเป็นลูกคนเดียว คุณพ่อคุณแม่ก็มีตามใจบางเรื่อง จะคอยสอนว่า ‘อยากทําอะไรก็ทําให้สุดไปเลย จะได้ไม่มานั่งเสียใจทีหลัง ว่ายังไม่ได้ลงมือทํา’ แต่ต้องเป็นสิ่งที่ไม่ทําให้ใครเดือดร้อนด้วยนะครับ”

ฝากผลงาน...
“เอี๊ยงขอฝากผลงานล่าสุดนะครับ ละคร ‘ชิงรักหักสวาท’ เอี๊ยงเป็นพระเอกเรื่องแรกเต็มตัวเลย ผู้จัดฯ ผู้กํากับฯ 
และทีมงานตั้งใจทําเต็มที่ อยากให้ทุกคน ได้ติดตามกัน เรื่องราวเข้มข้นสนุกมาก รับรองทุกคนต้องชอบแน่นอนครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

CEO ค่ายเพลงมาแล้ว! “มาย ภาคภูมิ” ประกาศโซโล่คอนเสิร์ต เจอกัน 8 มิถุนายนนี้

มั่วจัด! “ปันปัน สุทัตตา” ชี้แจงไม่เคยโพสต์ข้อความนี้ แชร์กันไปเรื่อย

“อุ้ม อิษยา-มาร์ช” นำทีมพิสูจน์ความหลอนคูณสาม พ.ค. เปิดตำนานมหาลัยเฮี้ยนครั้งใหม่

“บิ๊กหลุยส์ สยาม” ให้โอกาส “น้องคนดี” ดึงร่วมงานอีก

เดือน 5 ลุกเป็นไฟ!  “อิงฟ้า-อุ้ม-เจี๊ยบ-เมย์ ณัฐพัชร” เสิร์ฟละครรสเด็ด

ปังมาก! “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการ “Ride The Wind 2024” โชว์สเตจแรกเพลง “ชอบป่ะเนี่ย”

คู่นี้ยังไง? “ริว วชิรวิชญ์” แชร์โมเมนต์น่ารักกับ “เต้ย จรินทร์พร” แต่ถูกถามเป็นแฟนกันหรอ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments