"ฝ้าย-นันทนัช" จองต่อเนื่องนางเอกละครซีรีส์

"ฝ้าย-นันทนัช" จองต่อเนื่องนางเอกละครซีรีส์

1

“ฝ้าย-นันทนัช โล่สุวรรณ” หรือที่ก่อนหน้านี้หลายคนรู้จัก เธอในชื่อของ “ฝ้าย สตรอเบอร์รี่ ชีสเค้ก” สาวน้อยหนึ่งในพิธีกรรายการสตรอเบอร์รี่ ชีสเค้ก รุ่นที่ 4 
ปัจจุบัน “ฝ้าย-นันทนัช” ขึ้นแท่นเป็นนางเอกละครถึง 2 เรื่องแล้ว โดยเรื่องแรกจากละครชุดลูกไม้ของพ่อ เรื่อง “หัวใจใกล้รุ่ง” ตามมาด้วยละครชุด 3 หัวใจเสริมใยเหล็ก เรื่อง “ลูกไม้ลายรัก” ที่กําลังถ่ายทําและเตรียมออกอากาศให้ได้ชมกันเร็วๆ นี้
พูดถึงผลงานละคร...
“ละครเรื่องนี้จะเป็นซีรีส์ 3 หัวใจเสริมใยเหล็ก ฝ้ายเล่นเรื่องลูกไม้ลายรัก ก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอาชีพ คนสู้ชีวิต ตัวฝ้ายเองรับบทเป็นสาวห้าว แก่นๆ ทําหลายอาชีพเลยในเรื่องนี้ ตั้งแต่รับจ๊อบเสิร์ฟสุกี้ ทํางานร้านสะดวกซื้อ ปั้นซูชิ สุดท้ายก็ได้ไปทํางานในโรงงานของพระเอก (ดรีม- 
ณัฐนพ ชื่นหิรัญ) เป็นโรงงานชุดชั้นใน 
ก่อนถ่ายทําก็ได้พี่ที่เป็นพนักงาน จริงๆ ในโรงงานช่วยสอน คือเขามาสอนการใช้จักรเย็นผ้าเลย เพราะว่าจักรแต่ละตัวทําหน้าที่ไม่เหมือนกัน ก่อนหน้านี้หนูเคยเย็บผ้า แต่ว่าไม่ได้เย็บจักร คือเย็บด้วยมือมาก่อน แต่การเย็บจักรก็ไม่ได้ยากมาก” 
ได้เล่นละครซีรีส์ต่อเนื่อง...
“ก็กดดันเหมือนกันนะ เพราะว่าช่อง 3 ทําซีรีส์มาประสบความสําเร็จทุกเรื่องเลย เราก็ต้องพยายามทําให้เต็มที่ที่สุด ทําการบ้านของเราให้ดีที่สุด” 
กระแสตอบรับละครเรื่องแรก ‘หัวใจใกล้รุ่ง’ เป็นอย่างไรบ้าง...
“ตอนที่ไปถ่ายละครเรื่องลูกไม้ลายรัก ก็เป็นตอนที่ละครเรื่องหัวใจใกล้รุ่งออกอากาศพอดี ก็มีคนเดินมามองหน้าเรา เขาจ้องเราอยู่นาน  แล้วเราก็หันไป เขาก็บอกว่า ‘เอ...หน้าคุ้นๆ นี่ใกล้รุ่ง ใช่ไหม’ หนูก็บอก ใช่ค่ะ คือรู้สึกดีใจมากในตอนนั้นที่มีคนจําเราได้จากละคร
เรื่องหัวใจใกล้รุ่ง รับบทเป็นคุณครู เป็นละครเรื่องแรกของเราด้วย แล้วก็เป็นละครที่เกี่ยวกับพ่อหลวง คือรู้สึกว่าเวลาเล่นเรารู้สึกจากใจจริงๆ ว่าพระองค์ท่านได้ทําอะไรให้กับพวกเรามากมาย คือถ้าพูดถึงในหลวง
ไม่ต้องอะไรมากเลย น้ำตามันก็ไหลออกมาเอง” 
เข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงเต็มตัว...
“ช่วงแรกๆ ก็กดดันนะคะ เพราะว่าเราเป็นเด็กใหม่ ในเรื่องของการแสดง การวางตัว เรายังไม่ค่อยรู้ แต่ก็จะมีผู้ใหญ่คอยแนะนําตลอด ช่วงหลังๆ มาเราก็เริ่มรู้ เริ่มปรับตัวได้”
ด้านการเรียน...
“ตอนนี้เรียนอยู่ปี 1 ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม ออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่เลือกเรียนคณะนี้เพราะหนูชอบศิลปะ ชอบทางด้านการออกแบบ เพราะมีความรู้สึกว่าเวลาเราคิดมันไม่มีกรอบ ความคิดเราอิสระเยอะ” 
การเรียนกับการทํางานดูจะเป็นคนละแนวทาง...
“คือจริงๆ ชอบทั้ง 2 อย่างนะ หนึ่งในความฝันของหนูคืออยากเป็น
นักแสดง และตอนนี้ก็ได้เป็นนักแสดงแล้ว แต่ว่าอีกหนึ่งความฝันที่ยังไปไม่ถึงในตอนนี้คือการทําธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องการออกแบบอย่างที่เราเรียนมาค่ะ”  
การได้เข้ามาเป็นนักแสดง...
“น่าจะเป็นผู้ใหญ่ที่ให้โอกาส ให้การสนับสนุนเรา เห็นว่าเราน่าจะไปทางนี้ได้ ก็เลยสนับสนุนเรา”
มุมมองกับวงการบันเทิง...
“จริงๆ แล้ววงการบันเทิงก็คือมีสองแง่มุม คือเราคิดว่าเป็นวงการ
ที่มีสิ่งสวยงาม ดี คืออยู่ที่การวางตัวของเราด้วย ว่าเราวางตัวอย่างไร 
ถ้าเราวางตัวดี สิ่งดีๆ ก็จะเข้ามาถึงเรา” 
วงการบันเทิงแตกต่างจากที่เราคิดไว้ไหม...
“แตกต่างนะคะ คือตอนแรกเราอาจจะไม่ได้คิดว่ามันจะต้องมีอะไรเยอะหรือเปล่า แต่พอเข้ามาแล้ว การเป็นนักแสดงไม่ใช่เรื่องที่แบบว่าง่ายๆ เลย มันเหมือนกับว่าเราต้องเตรียมตัวหลายๆ อย่าง เราต้อง concentrate กับงานจริงๆ เราต้องให้ความสําคัญกับบทบาทนั้นจริงๆ เพราะว่ามันเป็นศาสตร์ที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน แล้วก็รวบรวมศิลปะ
ทุกแขนงเอาไว้”
วางอนาคตในวงการบันเทิงยังไง...
“สําหรับตอนนี้เรายังไม่รู้หรอกว่าเราจะถึงขีดแค่ไหน แต่ว่าตอนนี้เราแฮปปี้กับตรงนี้ อยากทําไปเรื่อยๆ ให้มันดีที่สุด”
กดดันไหม ช่อง 3 เด็กใหม่ค่อนข้างเยอะ...
“กดดันนะ แต่เราไม่อยากเอาตัวเราไปเปรียบเทียบกับใครเดี๋ยวจะรู้สึกท้อ เราก็ทําหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดดีกว่า” 
ทัศนคติในการดําเนินชีวิต...
“ฝันอยู่ไม่ไกลถ้าใจสู้ ไม่ว่าเราจะมีอุปสรรคอะไร คือทุกคนชีวิตต้องมีอุปสรรคอยู่แล้ว เราก็ต้องทําให้เต็มที่ แล้วก็ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่มันเข้ามา ที่จะทําให้เราอ่อนแอ”
แล้วเคยท้อไหม...
“เคยนะ ช่วงแรกๆ เลย รู้สึกว่าทําไมมันยากจัง ทําไมมันต้องมีอะไรหลายๆ อย่างเข้ามาพร้อมกัน แต่ว่าเราก็พยายามเข้าใจว่าคนที่เขาทํางานกับเราเขาก็ต้องมีมุมๆ นี้ เราต้องผ่านมันไปให้ได้ คนอื่นเขายังทําได้เลย เราก็ต้องทําได้เหมือนกัน” 
คุณพ่อคุณแม่ให้กําลังใจยังไง...
“ก็บอกว่าไม่เป็นไรหรอก ทุกคนต้องเจอทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีอยู่แล้ว ขอให้เราตั้งสติ แล้วก็ยึดมั่นกับเป้าหมายที่เราจะไป”
เข้าวงการอายุยังน้อย คุณพ่อคุณแม่หวงไหม...
“จริงๆ เขาก็ห่วงอยู่แล้วแหละ ก่อนหน้านี้เวลาเราทําอะไร ไปไหนมาไหนคนเดียว คุณพ่อคุณแม่จะไม่ชอบให้เดินทางเดียว แต่เราก็บอกว่าเราดูแลตัวเองได้นะไม่ต้องห่วง ก็พยายามทําให้เขาเห็น”
มีหนุ่มๆ เข้ามาจีบไหม...
“ก็มีนิดหน่อยค่ะ”
ชอบหนุ่มแบบไหน..
“จริงๆ แล้วชอบคนที่เป็นผู้ใหญ่กว่า มีความคิดความอ่านเป็นผู้ใหญ่กว่าเรา เราสามารถคุยอะไรกับเขาได้ทุกเรื่อง แล้วก็เป็นคนโรแมนติก อบอุ่น”
ฝากละครเรื่อง ‘ลูกไม้ลายรัก’...
“ขอฝากละครเรื่องนี้ด้วยค่ะ ‘ลูกไม้ลายรัก’ เป็นละครที่สะท้อน
แง่มุมของสังคมในเรื่องของการสู้ชีวิต ความอุตสาหะต่างๆ คือถ้าคุณอุตสาหะ อดทน ทําอะไรไม่ย่อท้อ บั้นปลายชีวิตคุณก็จะประสบความสําเร็จแน่นอน”
ผลงานต่อเนื่องจากละคร ‘ลูกไม้ลายรัก’...
“มีละครซิทคอมเรื่อง ‘ป๊ะป๋าจําเป็น’ แสดงคู่กับ ‘ณัฐรัฐ โมริส 
เลอกรอง’ จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการบริหารการใช้เงินในชีวิตประจําวัน ว่าทําอย่างไรจะไม่ให้ช้อต ทําอย่างไรไม่ให้เราประมาทในการใช้เงิน คือเป็นเรื่องใกล้ๆ ตัวที่บางคนอาจจะคาดไม่ถึง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments