See-Saw-Scene #4 by Daradaily Tour Countdown ที่ Shibuya

See-Saw-Scene #4 by Daradaily Tour Countdown ที่ Shibuya

1

See: Countdown ที่ Shibuya

See-Saw-Scene #4 by Daradaily Tour

ต่อเนื่องจากตอนที่แล้ว ที่เราได้พูดถึง "หอยทอดโอซาก้า" กันไป คราวนี้เรามาขึ้นไปทางเหนือของเกาะ ณ เมืองหลวงของประเทศ คือ โตเกียว กันครับ เนื่องจากเราเข้าสู่เดือนพฤศจิกายนกันแล้ว ถ้าใครยังไม่มี Plan สำหรับ Countdown ปีใหม่นี้ เราขอแนะนำเลยครับ

"Countdown ที่ Shibuya"

 

Saw: สักการะน้องหมา ที่ Shibuya

See-Saw-Scene #4 by Daradaily Tour

 

ย่านชิบูย่า (Shibuya) เป็นหนึ่งในย่านช้อปปิ้งชื่อดังที่สุดของเมืองโตเกียว เนื่องจากเป็นแหล่งรวมร้านค้าเสื้อผ้าแฟชั่นมากมาย ทั้งชายและหญิง ไม่ว่าจะเป็น Brand ดังจากต่างประเทศ หรือยี่ห้อสวยๆ เก๋ๆ ของญี่ปุ่นเอง มีตึกใหญ่ที่ตั้งโดดเด่นกลางย่านนี้ คือ Shibuya 109 ซึ่งขายสินค้าวัยรุ่นสำหรับสาวๆ ตั้งแต่หัวจรดเท้า (แต่หนุ่มๆ ไทยนิยมเข้าไปเดินดูสาวๆ ญี่ปุ่นน่ารักๆ กันในห้างนี้ประจำครับ)

นอกจากนี้ เชื่อว่านักท่องเที่ยวชาวไทยจะจดจำภาพของ Shibuya ได้จากภาพยนตร์ต่างๆ เช่น Fast & Furious: Tokyo Drifts ที่มีฉากแข่งรถสุดมันส์ ซึ่งเป็นการวิ่งผ่านย่านที่มีทางม้าลายตัดกันเป็นรูปกากบาทกลางสี่แยก พอถึงจังหวะข้ามถนนที ผู้คนจะเดินกันขวักไขว่ มองจากบนยอดตึกลงมาแล้ว สวยงามมากจริงๆ ครับ

นอกจากนี้ Landmark สำคัญของย่าน Shibuya นี้ ก็คือ อนุสาวรีย์น้องหมายอดกตัญญู Hachiko ที่ได้มีการนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ให้คนรักน้องหมาได้ต่อมน้ำตาแตกกันมานักต่อนักแล้ว โดยอนุสาวรีย์นี้ ตั้งอยู่บริเวณทางออกสถานีรถไฟ Shibuya และในช่วงเทศกาลต่างๆ ทางการก็จะนำเอาของต่างๆ มาประดับตกแต่งน้อง Hachiko ของเรา ให้เข้ากับบรรยากาศด้วย น่ารักมากๆ เลยทีเดียวครับ

 

See-Saw-Scene #4 by Daradaily Tour


ทั้งหมดที่ว่ามา คือ เหตุการณ์ปกติธรรมดา ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยน่าจะเคยได้สัมผัสจากย่าน Shibuya กันมาแล้ว แต่คราวนี้ Daradaily Tour จะขอนำเสนอประสบการณ์ที่ทั้งสนุกทั้งแปลกทั้งขำในเวลาเดียวกันจากย่านนี้มาฝากทุกท่านครับ กับการไป Countdown ฉลองปีใหม่ที่ย่านน้องหมา Hachiko แห่งนี้

 

Scene: Countdown ที่ Shibuya

หลังจากผ่านศึกสงคราม (เรียกอย่างนี้ได้เลยนะครับ) ในการ Countdown ที่ Shibuya มาแล้ว 2 ครั้งด้วยกัน ทางเราจึงขอแชร์ประสบการณ์อันแสนสนุกและเฮฮานี้ มาฝากทุกๆ คนกัน เผื่อว่าท่านใดสนใจอยากจะลองสัมผัสบรรยากาศการเข้าสู่ปีใหม่ของวัยรุ่นชาวโตเกียวด้วยตนเองในปีนี้ จะได้ใช้ข้อมูลนี้เป็นคำแนะนำได้

See-Saw-Scene #4 by Daradaily Tour

ขั้นตอนง่ายๆ ในการร่วม Countdown ที่ Shibuya
1. ท่านใดพักที่ย่านอื่น เช่น ชินจูกุ (Shinjuku), อิเคบุคุโระ (Ikebukuro) , หรือ อุเอโนะ (Ueno) สามารถเดินทางมายังย่าน Shibuya ได้ด้วยรถไฟสายสีเขียว Yamanote Line ซึ่งวิ่งวนเป็นวงกลมอยู่แล้ว
2. พอมาถึงแล้ว ให้ออกมาทางออก Hachiko ที่บริเวณสี่แยกพันล้าน (จำนวนคนข้ามถนน) ครับ แนะนำให้มาบริเวณนี้ตั้งแต่ประมาณ 3 ทุ่ม เพราะว่ายิ่งใกล้เวลา ยิ่งคนแน่น และจากปีที่ผ่านมา เริ่มมีตำรวจตั้งรั้วกั้นแล้วด้วย ดังนั้น มาก่อนเวลาจะดีมากครับ เพราะสามารถหาอะไรทานฆ่าเวลาบริเวณนั้นได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นราเมน, ข้าวหน้าเนื้อ, ซูชิ ครบทุกสิ่งครับ
3. ความสนุกจะเริ่มช่วง 5 ทุ่มเป็นต้นไป เพราะช่วงเวลานี้ คนจะเริ่มอยู่กันแน่นมาก ทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ ที่สำคัญ ถึงแม้อุณหภูมิช่วงนั้นจะหนาวสุดๆ แค่ 0 - 1 องศาเท่านั้น แต่ว่าคนที่มาร่วมสนุกต่างแต่งตัวกันสุดเหวี่ยงจริงๆ ตามตัวอย่าง Cosplay ด้านล่าง (บางแก๊งค์ แต่งตัวกันมาเพื่อต้มมาม่ากินกลางถนน?!!!)

See-Saw-Scene #4 by Daradaily Tour
See-Saw-Scene #4 by Daradaily Tour

4. พอใกล้ช่วงเวลาเที่ยงคืน ทุกคนจะเริ่มออกันแน่นหน้าสี่แยก และเมื่อใดก็ตามที่สัญญาณข้ามถนนเป็นไฟเขียว ผู้คนจากทุกฝั่ง ก็จะวิ่งกรูกันลงมาที่สี่แยก ตะโกนเฮฮาแสดงความยินดีกับคนแปลกหน้าอื่นๆ ที่วิ่งมาเจอกันตรงกลาง เพื่ออวยพรปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน เมื่อใกล้จะไฟแดงแล้ว จึงรีบข้ามกลับไปยังฝั่งเดิมของตัวเอง
5. สิ่งที่ตลกที่สุด และถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของการ Countdown ที่ Shibuya เลยก็คือ เมื่อถึงช่วง Countdown จริงๆ แล้ว ไม่มีสิ่งใดๆ ที่แสดงการนับถอยหลังให้เรา หรือว่าหน้าจอให้เราสังเกตุว่าใกล้จะเที่ยงคืนแล้ว มีเพียงแค่กลุ่มคนที่นับจากนาฬิกาของตัวเอง และตะโกนนับถอยหลังกันเอง แต่แม้จะไร้ซึ่งสิ่งใดกำกับ ทุกคนก็ยังสามารถนับไปพร้อมๆ กัน และร่วมวิ่งออกไปสวัสดีปีใหม่กันอย่างสนุกสนาน และเมื่อเข้าปีใหม่แล้ว ก็ไม่ได้มีการจุดพลุอะไรใดๆ มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ความสนุกสนานของผู้ที่มาร่วมฉลองปีใหม่ด้วยกัน

6. อันนี้แถมพิเศษครับ ถ้าใครได้มาเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่ สามารถกล่าวคำอวยพรปีใหม่ง่ายๆ กับคนญี่ปุ่นว่า อาเคะโอเมะ (Ake - Ome) มาจากคำเต็มว่า Akemashite Omedeto

See-Saw-Scene #4 by Daradaily Tour

สุดท้ายครับ สิ่งที่อยากฝากไว้สำหรับท่านใดที่สนใจอยากร่วมสนุกกับประสบการณ์การ Countdown ที่ย่าน Shibuya นี้ ขอให้ร่วมสนุกอย่างระมัดระวัง ปลอดภัย อย่าดื่มกันหนักเกินไป และที่สำคัญ ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาดของพื้นที่แถวนั้นด้วยนะครับ เพื่อที่เราจะได้สามารถกลับมาร่วมสนุก ณ พื้นที่แห่งนี้ได้อีกในโอกาสต่อๆ ไปครับ

ถ้าท่านใด อ่านแล้วสนใจอยากจะไปลองสัมผัสความสนุกตื่นเต้น ครั้งหนึ่งในชีวิตแบบนี้ เรามีโปรแกรมท่องเที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่รอท่านอยู่นะครับ สอบถามกันเข้ามาได้ตามเบอร์โทรศัพท์และอีเมลที่อยู่ด้านล่างนี้ หรือเข้ามากด Like ที่ facebook.com/daradailytour

See-Saw-Scene #4 by Daradaily Tour

by Daradaily Tour

#D2Bliveconcert2014 #HowtoPerfect #D2BIiveconcert2014 #คนไทยอ่านปีละ50เล่ม #เต๋อพีค #ความไฮโซในวัยประถม #กูจะไม่ยอมเห็นรูปนี้คนเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถ่ายทำในไทย “นาย กรชิต” ร่วมรายการวาไรตี้จีนชื่อดัง ออกอากาศตอนแรกแล้วจ้า

อนุโมทนาบุญ “บุ๋ม ปนัดดา” ขอบคุณ “อิงฟ้า” ร่วมทำบุญซื้อโลงเย็นให้กับวัดบ้านเกิด

เริ่มแล้ว! “แจม รชตะ” เตรียมสร้างบุญใหญ่หล่อพระ แฟนคลับร่วมอนุโมทนาสาธุ

“พิมฐา ฐานิดา” โชว์ทูพีชเบิร์ดเดย์ฉลองวัย 31

“แม่ลี” เคลียร์ดราม่า ยันพูดความจริง อัปเดตงานแต่ง “แก้มบุ๋ม” เตรียมเป็นคุณแม่เรียบร้อย

สุดเซอร์ไพรส์!! “มินนี่” สาวข้ามกำแพง “เจมีไนน์-โฟร์ท” ทำถึง เล่นใหญ่สุด!!

ศูนย์สงครามพิเศษติดปีกให้ “ปิ่น เก็จมณี” ประกอบคุณประโยชน์ต่อสังคมและกิจการทหารพลร่ม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments