“กุ้ง-ลาล่า-ลูลู่” พรีเซ็นเตอร์ “วันเอดส์โลก” ร่วมยุติปัญหาเอดส์

“กุ้ง-ลาล่า-ลูลู่” พรีเซ็นเตอร์ “วันเอดส์โลก” ร่วมยุติปัญหาเอดส์

1

      คนหน้าจอ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ “วันเอดส์โลก” (1 ธันวาคมของทุกปี) โดยปีนี้ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ส่ง กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ พิธีกรจากรายการอึ้ง ทึ่ง เสียว พร้อมด้วย ลาล่า- ขวัญนภา เรืองศรี และลูลู่- ดวงฤดี บุญบำรุง ผู้ประกาศจากรายการคุยข่าวช่อง 8  เป็น “พรีเซ็นเตอร์วันเอดส์โลก”  โดยปีนี้ ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย  รณรงค์ภายใต้สโลแกน  “เอ็นดิ้ง เอดส์ (Ending AIDS.) ไม่ติด ไม่ตาย ไม่ตีตรา เพื่อยุติปัญหาเอดส์”  งานนี้  เลยขอร่วมรณรงค์ให้รู้จักการป้องกันและสร้างความเข้าใจให้ผู้ติดเชื้อได้อยู่อย่างปกติสุข

       กุ้ง สุธิราช เผยว่า “ดีใจนะครับ  ที่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ร่วมรณรงค์ในวันเอดส์โลกของปี 2557 นี้ อยากจะบอกว่าปัญหาโรคเอดส์ เป็นปัญหาที่ทุกคนควรได้รับรู้ถึงวิธีป้องกันภัยที่ถูกต้อง ทุกวันนี้ทั่วโลกของเรามีผู้ได้รับเชื้อนี้เพิ่มขึ้นทุกปี อยากให้ทุกคนระมัดระวังตัวเอง ทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องเริ่มต้นที่ตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องของเพศสัมพันธ์ ถ้าเรารู้จักที่จะป้องกันอย่างถูกต้องแล้ว ปัญหาการติดเชื้อ HIV นี้ก็จะไม่ตามมาแล้วก็ไม่อยากให้แค่คิดว่าวันที่ 1 ธันวาเท่านั้น อยากให้คิดทุกวันว่าเราต้องระมัดระวังตัวอย่างไรครับ”

ลาล่า ลูลู่ กุ้ง เอดส์ อาร์เอส ลูกทุ่ง

        ลาลา – ลูลู่ กล่าวปิดท้ายว่า “จริงๆเราเองก็อยากได้ยินข่าวที่ว่าผู้ที่ได้รับเชื้อนี้คงที่       หรือลดลง เราสองคนจึงอยากจะร่วมรณรงค์ให้ทุกคนรู้ว่าโรคเอดส์นั้นจริงๆป้องกันได้ไม่ยาก ทุกวันนี้ในประเทศไทยของเราเองก็เป็นอันดับต้นๆที่มีผู้ติดเชื้อไม่น้อยกว่าประเทศอื่นเลย  คือถ้าทุกคนมีความรู้ มีการระมัดระวังตัวมากพอ ปัญหามันก็จะไม่เกิด ที่สำคัญเราไมได้มารณรงค์เพื่อป้องกันการติดเชื้อเท่านั้น  เรายังอยากที่จะช่วยสร้างความเข้าใจในการอยู่ร่วมและช่วยเหลือกับผู้ที่ได้รับเชื้อนี้ไปแล้ว เพราะสุดท้ายแล้วคนที่ไม่เป็นก็จะอยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัย และคนที่ได้รับเชื้อไปแล้วก็จะสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขเช่นกันค่ะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments