"จ๋า" เครียดละครเรตติ้งฟุบ

"จ๋า" เครียดละครเรตติ้งฟุบ

1

‘จ๋า’ เครียดละครเรตติ้งฟุบ

     ละครลาจอไปไล่ๆ กันถึง 2 เรื่องทั้ง “รอยฝันตะวันเดือด” และ “ทรายสีเพลิง” แต่มีกระแสว่า ผู้จัดฯ คนเก่ง “จ๋า-ยศสินี ณ นคร” ออกอาการนอยด์ไม่น้อยหลังกระแสละครทั้ง 2 เรื่องเป็นที่ฮือฮา แต่เรตติ้งปิดตัวกลับไม่เปรี้ยงเท่าที่ควร เพราะตัวเลขจากการสํารวจ Nielsen “รอยฝันตะวันเดือด” ได้เรตติ้งวันลาจอแตะที่ 8 กว่าๆ ส่วน “ทรายสีเพลิง” อยู่ที่ 5-6 เท่านั้น จึงเกิดข้อกังขาว่าอะไรทําให้ละครล็อตนี้ของ “เมคเกอร์วาย” ไม่ฮอตเท่าที่ควร ทั้งๆ ที่เป็นละครฟอร์มใหญ่ และมีนักแสดงระดับแม่เหล็กมาช่วยโกยคะแนนทั้งคู่ เมื่อนําไปเปรียบเทียบกับละครเรื่องที่ผ่านมา คือ “คุณชายธราธร” จากละครชุด “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” เรตติ้งกลับเรียกรอยยิ้มให้กับผู้จัดฯ เพราะเรตติ้งเคยพุ่งแตะที่ 10 กว่าๆ นับว่าประสบความสําเร็จอย่างมาก 

     ส่วนข้อสันนิษฐานที่ว่าสาเหตุที่ละครทั้ง 2 เรื่องไม่เปรี้ยง ไม่ใช่นักแสดงหรือผู้จัดฯ ไม่เต็มที่ แต่น่าจะเกิดจากองค์ประกอบที่ไม่ลงตัวหลายๆ อย่าง ทั้ง  “รอยฝันตะวันเดือด” ที่ถูกวิจารณ์ในด้านการดําเนินเรื่องของละครว่าเนื้อหา “อืดไป” ส่วน “ทรายสีเพลิง” นั้น ส่อแวว “ขัดแย้ง” มาก่อนที่ละครจะออนแอร์ เมื่อเจ้าของนวนิยายออกอาการไม่ปลื้มกับการที่บทละครเวอร์ชั่นนี้ถูกนําไปตีความใหม่ จึงน่าจะเป็นองค์ประกอบหลักที่ทําให้คอละครจอแก้วบางส่วน “ไม่รู้สึกอิน” กับเนื้อหาละครทั้งคู่ก็เป็นได้

     ถึงแม้เรตติ้งจะไม่พุ่งพรวดตามเป้า แต่แหล่งข่าวใกล้ชิดผู้จัดฯ คนเก่งยืนยันว่า เรตติ้งละครทั้ง 2 เรื่องไม่ได้ส่งผลกระทบต่องานละครเรื่องต่อๆ ไปของ “จ๋า” แต่อย่างใด เพราะบอร์ดผู้บริหารของช่อง 3 ได้ให้กําลังใจ และ   ไฟเขียวให้ทําละครโปรเจ็คท์ใหญ่ที่วางไว้ต่อจากนี้เหมือนเดิม 

     ที่ผ่านมานับว่า “จ๋า” เป็นผู้จัดฯ มากความสามารถที่สร้างสรรค์ละครหลากรส ฟีดแบ็คเรตติ้งจะ “กระฉูด” บ้าง ไม่ “ถึงเป้า” บ้าง ตามประสา     ผู้จัดฯ “มือหนัก” และมีข่าววงในหลุดออกมาว่าโปรเจ็คท์ละครเรื่องหน้า    “จ๋า” จัดเต็มความ “เข้มข้น” และ “อลังการ” มาฝากเหมือนเดิมแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โอ๊ต ปราโมทย์” มอบเครื่องดนตรีไทยช่วยนักเรียนที่เพชรบุรี

“เอ๋” เปิดใจ 1 เดือนแห่งการสูญเสีย “เมฆ วินัย” ลูกสาวคนเล็กสื่อเห็นวิญญาณตามถึงกระบี่

พบสองขีด “แพร เอมเมอรี่” เป็นโควิดครั้งแรก

“ปุ๊กลุก” พับแพลนสร้างเรือนหอ “ไมค์” ขอเปิดสตูดิโอร่วมกันก่อน ลั่นอยากหาหลักประกัน กลัวผู้ชายหลุดมือ

รออุ้มเบบี๋แล้ว “เปาวลี พรพิมล” โชว์ครรภ์ 4 เดือน

“ก้อง ห้วยไร่” ขอแกงตัวเองกับไวรัลเจอ “ณเดชน์” ได้ทุกที่ ชมเป็นพระเอกติดดินตัวจริง

“ปังปอนด์ อัครวุฒิ” แข่งรถคือความฝัน ยังรับงาน ไร้แพลนแต่งแฟนสาว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments