ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ชื่นชม “แผลเก่า” คนไทยควรค่าแก่การชม

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ชื่นชม “แผลเก่า” คนไทยควรค่าแก่การชม

1

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ชื่นชม “แผลเก่า” คนไทยควรค่าแก่การชม

     “ศ. ดร. อภินันท์ โปษยานนท์” ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมและคณะทำงานได้ให้เกียรติเข้าร่วมชมภาพยนตร์ชีวิตรักอมตะแห่งปี “แผลเก่า” พร้อมด้วยผู้กำกับ “หม่อมน้อย-หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” และนักแสดงนำของเรื่อง “นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต” ให้การต้อนรับและร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ซึ่งตัวภาพยนตร์ก็สร้างความซาบซึ้งประทับใจแก่ทุกคนได้เป็นอย่างดี

     ท่านปลัดฯ ได้กล่าวชื่นชมภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

     “คือประโยคแรกต้องบอกว่าดูแล้วรักหนังไทยขึ้นมาอีกเยอะมากเลย ซึ่งก็อยากจะสนับสนุนหนังไทยอยู่แล้วนะครับ พอหม่อมน้อยชวนมาดู ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ผิดหวังครับ ผมมองหนังเรื่องนี้เป็นเหมือนกับจิตรกรรมที่งดงามมากๆ ในแต่ละฉากตั้งแต่เปิดซีนมา องค์ประกอบทุกอย่างทั้งฉาก, การแสดง, เรื่องราว, เพลงประกอบเข้ากันได้เป็นอย่างดี ผมมีความรู้สึกว่าคนไทย โดยเฉพาะวัยรุ่นควรจะมาดูให้ได้ และจะเกิดความรู้สึกว่าขนบธรรมเนียมประเพณี เรื่องของความเป็นไทย ชีวิตความเป็นอยู่ของท้องถิ่น สิ่งเหล่านี้เราต้องรักและหวงแหน ซึ่งพลังของผู้สร้างหนังคือหม่อมน้อยเนี่ยจะเห็นได้เลยว่ามีพลังมาก คือสามารถดึงการแสดงของนักแสดงทั้งคุณนิว, คุณใหม่, คุณสินจัย, คุณพงษ์พัฒน์ และทุกๆ คนออกมาได้สุดยอดมากๆ รวมถึงงานสร้างก็ประณีตบรรจงเต็มไปด้วยความทุ่มเท เรื่องราวเนื้อหาของหนังก็ดูได้อย่างเพลิดเพลินให้ทั้งความบันเทิงและสาระครบถ้วนจริงๆ ครับ 

     เราสามารถที่จะทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยของเราซึ่งดีอยู่แล้วเนี่ยสามารถดียิ่งขึ้นไปอีก ผมคิดว่ายังมีทางเลือกและความหวังอยู่ พอดูหนังเรื่องนี้แล้วก็ยังมีความหวังมาก ความเป็นอัจฉริยะของผู้สร้างเนี่ยสามารถที่จะสร้างแรงกระเพื่อมได้ ยินดีเป็นอย่างยิ่งและดีใจมากที่ได้ดู ‘แผลเก่า’ ในวันนี้ครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซอร์ไพรส์ทั้งด้อม “ป๊ายปาย” หอบดอกไม้ช่อโตร่วมแสดงความยินดี “นุ๊ก ธนดล” รับรางวัล

เตรียมฉลองยอดฟอลติ๊กต๊อก  “อิงฟ้า วราหะ” ทะลุ 7M

เปิดรายได้หนังไทย “หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด” พุ่งแรงทะลุโรง! “พี่นาค 4” ลุ้นทะยานสู่ 200 ล้าน! 

หมอชิตรีรันต่อเนื่อง! “เข็มซ่อนปลาย” คืนจอปลุกกกระแสความน่ารัก “นุ่น-เก้า-ฐิสา-ยูโร”  

“ยุ้ย ญาติเยอะ” ลุยโปรเจ็คท์ใหม่พร้อมเปิดวงเขย่าสงกรานต์

“ในรอยทราย” ลาจอแฮปปี้ “ไมค์-ฐิสา-สกาย” รูดม่านปิดฉากกวาดเรตติ้งเบาๆ

เผยกระเป๋า “แจง ปุณณาสา” ราคา 125,000 “ครูเจี๊ยบTCF แบรนด์เนม” แนะวิธีแก้เมื่อโดนปัสสาวะ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments