ละครม้ามืด เรตติ้งแชมป์

ละครม้ามืด เรตติ้งแชมป์

1

ละครม้ามืด เรตติ้งแชมป์

    เรียกได้ว่าเป็นละครม้ามืดที่ถูกพูดถึงกันพอสมควร สำหรับละคร “เพลงรักผาปืนแตก” ที่ออกอากาศวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เพราะออกอากาศไปแค่ตอนแรก ก็โกยเรตติ้งเหนือคู่แข่งไปซะแล้ว งานนี้สงสัยว่าช่อง 7 จะกลับมาทวงคืนแชมป์เรตติ้งอย่างถาวรหรือเปล่า

     ละคร “เพลงรักผาปืนแตก” เป็นเรื่องราวของสองหนุ่มผู้มีอุดมการณ์ต่างกันแต่ต้องมาร่วมมือกันเพื่อขจัดภัยพาลแห่งบ้านผาปืนแตก หมู่บ้านที่ได้ชื่อว่ามีแต่ผู้ทรงอิทธิพลในเรื่องที่ท้าทายกฎหมายที่ความตายกลายเป็นเรื่องอันสุดแสนจะธรรมดาของคนในหมู่บ้านแห่งนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่าละครเรื่องนี้ดูเหมือนจะเป็นละครธรรมดาๆ ที่ไม่น่าจะได้รับความนิยมชมชอบสักเท่าไหร่ เพราะตั้งแต่มีการวางตัวนักแสดงออกมา ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตว่า เลือกคู่พระ-นางได้ไม่เหมาะสมบ้าง แค่ชื่อละครก็ไม่น่าดูบ้าง บางกระแสถึงขั้นบอกว่าเป็นละครที่จะทำให้เรตติ้งของช่อง 7 ถดถอยลงไปอีก แต่อย่างว่า ละครยังไม่ออกอากาศ จะให้มาการันตีไปเลยว่าดีหรือไม่ดีมันก็ไม่ได้

    แต่พอถึงวันออกอากาศ เรียกได้ว่าเป็นละครที่มาแบบเงียบๆ ไม่ค่อยได้โปรโมทอะไรมากมาย แต่ผลตอบรับจากคนดูกลับดีเกินคาด แค่ตอนแรกก็เป็นกระแสให้คนได้พูดถึงกันเป็นอย่างมาก แถมยังโกยเรตติ้งได้อย่างงดงาม เอาชนะละครทุกเรื่องที่กำลังออกอากาศอยู่ในขณะนี้ จากผลสำรวจเรตติ้งของ เนลสัน มีเดีย รีเสิร์ช ซึ่งเป็นบริษัทวัดเรตติ้งที่หลายช่องนิยมเลือกใช้ ปรากฏว่าออกอากาศไปตอนแรก ทำเรตติ้งได้ถึง 10.07 ส่วนตอนที่ 2,3 ทำเรตติ้งได้ถึง 12.65 ถือเป็นเรตติ้งที่สูงมากๆ สำหรับละครที่เพิ่งจะออนแอร์ 

    นั่นแสดงให้เห็นว่า ค่ายพอดีคำ ของผู้จัดฯ อย่าง “ธงชัย ประสงค์สันติ” ยังคงรักษามาตรฐานในการผลิตละครไว้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของบทละคร โปรดักชั่น คอสตูม การตัดต่อ การเลือกนักแสดงที่เหมาะสมกับบทบาทของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นพระเอก ที่ได้ “พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์” มารับบท เชน ตชด.หนุ่มที่ถูกแฟนสาวหักอกไปแต่งงานกับชายอื่น และนางเอก ที่ได้ “แซมมี่-ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์” มารับบท วัลภา แม้ว่าอย่างหลังจะเป็นที่ขัดอกขัดใจกับใครหลายๆ คน เพราะคิดว่าการเลือกพอร์ชมาประกบกับแซมมี่ ยังไงเคมีก็ไม่เข้ากันอยู่ดี แต่พอละครออน บอกได้เลยว่าทั้งคู่ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าทำเอาคนดูชอบใจไปตามๆ กัน อีกทั้งนักแสดงคนอื่นๆ ที่ต้องบอกว่ามีบทบาทเด่นไม่แพ้กัน ต่างก็ถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครออกมาได้ดี จนเป็นที่ถูกอกถูกใจของคนดู ซึ่งถือได้ว่าละคร “เพลงรักผาปืนแตก” เป็นละครม้ามืด ที่มาแบบเงียบๆ แต่ได้ใจคนดูไปเต็มๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments