“กอฟ” ทิ้งทวน วงการบันเทิง

“กอฟ” ทิ้งทวน วงการบันเทิง

1

“กอฟ” ทิ้งทวน วงการบันเทิง 

            "กอฟ อัครา อมาตยกุล" ครั้งหนึ่ง เขาคือนักแสดงชาย ที่คว้ารางวัลมาแทบจะทุกเวที ในปี 2550 เขาคว้านักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในงานประกาศรางวัลภาพยนต์ไทย  ชมรมวิจารณ์บันเทิง ซึ่งเป็นรางวัลที่ 3 ของปีนั้น   แล้วจากนั้นหนุ่มคนนี้ก็หายไปจากวงการ ข่าวบ้างว่าไปศึกษาเรื่องธรรมะ หรือไม่ก็บินไปทำธุรกิจที่อเมริกา    กลับมาคราวนี้ ที่ห่างหายจอเงินไปนาน ล่าสุดพระเอกกล้ามโตหน้าไทย “กอฟ อัครา” เปิดใจถึงบทบาทครั้งสำคัญในภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟตาซีน “ไพรดิบ :(Spirits War)”  ของ บริษัท โลโก้ โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด  

          หนังที่ซุ่มถ่ายทำ และเพิ่มความน่าสนใจในการทำเทคนิคพิเศษ  ที่ตื่นตาอลังการงานสร้างกว่า 4 ปี   และวันนี้ก็พร้อม เสร็จสมบูรณ์ ที่โลดแล่นบนแผ่นฟิล์ม    ให้คอภาพยนตร์ให้ติดตา “กอฟ”   เผยตอบตกลงรับงานแสดงเล่นเรื่องนี้ ก่อนไม่รับงาน.....ย้ำ  ไม่รับงานการแสดงแล้ว  ถึงการทำงาน  ฉากบู๊และเนื้อหา ที่โดนใจของความแฟนตาซีนที่แปลกตาของหนัง   

               “ไพรดิบ  ในหนังเรื่องผมต้องเป็นบุตรของวายุ มนุษย์หนุ่มและสารแดง ภูตสาวครึ่งมนุษย์ครึ่งภูตที่ได้อยู่กินกัน ซึ่งได้รับการเลี้ยงดูจากพญานาคี จึงได้รับการถ่ายทอดวิชาการต่อสู้คาถาอาคมที่เก่งกล้าซึ่งตัวไพรเองเขามีภารกิจที่ต้องตามหาของวิเศษ3อย่าง โดยต้องเดินทางออกตามหา“ว่านฟ้า” ภูติสาวซึ่งรับบทโดย (แพร-พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์) นางเอกของเรื่องที่จะพาเขาไปหาของวิเศษเหล่านั้นเพื่อเอากลับมาชุบชีวิตพญานาคีเพื่อไปต่อสู้กับมันตรัยตัวร้ายของเรื่อง”  

               เหตุผลที่ตอบตกลงเล่นแสดงเรื่องนี้ล่ะ “ส่วนหนึ่งมาจากตอนนั้นที่เล่นหนังใหม่ๆ แล้วผมเองเป็นเด็กหัวนอกอยู่เมืองนอกมากว่า 10 ปี แม้ผมจะเป็นคนเติบโตจากเมืองนอกก็ไม่ใช่ได้เป็นเด็กที่หัวนอกทีเดียว พอกลับมาเมืองไทยเมื่อมีงานแสดงและพอมีโอกาสอ่านบทและพูดคุยกับทีมผู้บริหารบริษัท โลโก้ โมชั่น พิคเจอร์ส จำกัด  รู้สึกได้ถึงความตั้งใจของผู้สร้างที่อยากเห็นผลงานไทยๆทั้งภูติ ,พราย, พญานาค หรือแม้แต่กิเลนได้โลดแล่นบทแผ่นฟิล์ม มีมิติสีสันที่น่าติดตาม เพราะจากที่ได้พูดคุยงานจินตนาที่ผมเห็นทั้งงบประมาณและการทำงานที่ไม่หมูเลย  ซึ่งตอนนั้นผมเองยังมอภาพไม่ออกเลยว่าเมื่อเสร็จสมบูรณ์พร้อมฉายแล้วจะออกมาเป็นอย่างไง พอตอนนี้ผมเองแอบเห็นมานิดๆ ตอนที่ไปลงเสียงเพิ่มเติมในหนัง ประกอบดูตัวอย่างที่ออกประชาสัมพันธ์ตามสื่อ เมื่อมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซีที่จะผลักดันให้ตลาดหนังไทยได้ก้าวไปในตลาดโลกด้วยก็เป็นเรื่องที่ยินดี”

                               เรื่องนี้ต้อง ขึ้นสลิง เล่นกับบลูสกรีน ด้วยบวกับความยากที่ต้องฟ่าฟันเป็นอย่างไงบ้าง  “ถือว่าหินมากๆ สำหรับการแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะอย่างที่ผม ต้องจินตนาการเองสูงเลยเพราะตอนนั้นคนที่เล่นกับบลูสกรีนยังมองไม่เห็นภาพที่ออกมาหรอกว่าจะเป็นอย่างไง ที่สำคัญในฉากผมต้องปรับลุกส์ใหม่ มีผมที่ยาวและต้องทนแต่งหน้าทำผมไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เพื่อเป็นไพรในจิตนาการนั่นก็ถือว่ายังไม่หนักเท่าตอนที่ต้องต่อสู้กับเหล่าภูติ,พรายที่ต้องผ่านด่านแต่ละด่าน, ผมถือว่าท้าทายและแปลกตาสำหรับนักแสดงที่ต้องเล่นคนเดียว ต้องรู้ใจผู้กำกับคิวบู๊, ผู้กำกับฝ่ายเทคนิคพิเศษ เพื่อให้งานภาพออกมาสมจริงที่สุด ซึ่งผมสนุกและชอบแสดงบทที่แปลกใหม่อยู่แล้วด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เป็ด เชิญยิ้ม” ควง “จั๊กกะบุ๋ม” เปิดใจ! จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย

“บอย” โพสต์คลิปแซว “เจี๊ยบ” เดินเนียนกับเด็กญี่ปุ่น? ไปเที่ยวญี่ปุ่นยังไงให้เหมือนอยู่นครสวรรค์?

เชิญเที่ยวงานและสมัครประกวดเพลงลูกทุ่ง ชุมทางดาวทองใน งานเทศกาลนมัสการปิดทอง หลวงพ่อวัดไร่ขิง ประจำปี 256719-27 เมษายน

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments