"ท่านมุ้ย" ทรงชี้แจง "พันท้ายนรสิงห์" ลงละครเย็น

"ท่านมุ้ย" ทรงชี้แจง "พันท้ายนรสิงห์" ลงละครเย็น

1

"ท่านมุ้ย" ทรงชี้แจง "พันท้ายนรสิงห์" ลงละครเย็น

   ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ขณะนี้ เมื่อใน pantip.com มีการตั้งกระทู้ถามไถ่ไปยังช่อง 3 ว่า เหตุไฉนละครดีมีคุณภาพอย่าง "พันท้ายนรสิงห์" ที่มีตัวอย่างให้ชมกันทางยูทูบนั้น ดูจากโปรดักชั่นและการถ่ายทำในรูปแบบที่ไม่ต่างจากภาพยนตร์ ทำไมถึงถูกวางคิวให้ออกอากาศในช่วงเย็น ร้อนถึงผู้สร้างและผู้กำกับฯ "ท่านมุ้ย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล" ต้องทรงชี้แจงผ่านกระทู้ดังกล่าว โดยใช้พระนามแฝงว่า "Cinephile" ความว่า

   "ที่เคยตอบว่าไม่รู้ว่าจะลงเมื่อไหร่ ก็เพราะว่าไม่รู้จริงๆ ครับ ไม่รู้ว่าจะลงเป็นละครเย็นด้วยซ้ำไป เพราะทางช่องไม่เคยบอกผมเลยว่าจะเอาลงเป็นละครเย็น พอรู้ก็เงิบไปเหมือนกัน เพราะเราออกแบบพันท้ายฯ ให้เป็นละครที่มีเนื้อหาค่อนข้างจะหนัก ไม่ใช่ละครที่เหมาะสำหรับเด็กดู และแฟนหนังของผม โดยเฉพาะแฟนหนังสุริโยไทกับนเรศวร ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มที่เราเรียกกันว่า Lost audience คือคนดูที่ไม่ออกจากบ้านมาดูหนังอีกต่อไป นั่นคือ audience ที่อายุเกิน 25 เพราะฉะนั้นเป้าหมายของเราคือผู้ชมที่อายุมาก ซึ่งคงจะกลับบ้านมาดูไม่ทัน และกลุ่มเด็กๆ ก็คงจะไม่สนใจหนังกึ่งประวัติศาสตร์อย่างพันท้าย

   แต่ก็นั่นน่ะ ผมยังไม่รู้เลยว่าพันท้ายฯ จะลงเป็นละครเย็นหรือหลังข่าว เพราะไม่เคยมีใครบอกผมหรือบอกหม่อม (ผู้อำนวยการสร้าง) เลย ผมพยายามติดต่อขอให้มีการ Meeting แต่ก็โดนปฏิเสธทุกครั้งไป ก็เลยต้องบอกว่าไม่รู้ครับ เพราะถ้าจะลงเป็นละครเย็น ก็ต้องแบ่งเบรคกันใหม่หมด เพราะเราทำเป็น 9 เบรค แต่ละครเย็นมีแค่ 5 เบรค ซึ่งเมื่อผู้ช่วยผมถาม ก็ได้รับคำตอบว่าทางช่องจะแบ่งเบรคเอง ซึ่งผมยอมรับไม่ได้เพราะจะทำลาย Climax ของเรื่อง ถ้าไม่ใช่ผู้สร้างเป็นคนแบ่ง

   แต่ก็นั่นแหละครับ บางทีผมไม่ได้เป็นคนของช่อง เป็นแค่มือปืนรับจ้างที่หลุดเข้ามา และพยายามทำดีที่สุดแล้ว (เท่าที่มีปัญญาทำ) หม่อมบอกว่าถ้าทางช่องไม่พอใจก็จะคืนเงินให้ช่อง แล้วตัดพันท้ายฯ ออกฉายโรง เพราะเราถ่ายในระบบหนังใหญ่อยู่แล้ว (2k) สามารถฉายในโรงใหญ่ได้เลย ซึ่งผมก็ทดลองเอาตัวอย่างที่เห็นอยู่นี่ลองฉายในโรงใหญ่สาขา SF ครับ ก็ดูใช้ได้เลย ไม่ต่างจากนเรศวรที่กำลังจะเข้าโรง"

   ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่มีคำชี้แจงจากทางช่อง 3 ว่า เรื่องราวนี้จะสรุปลงอย่างไรกันแน่

ประเด็นร้อน “ท่านมุ้ย”ทรงชี้แจง “พันท้ายนรสิงห์” กลายเป็นละครเย็น

ประเด็นร้อน “ท่านมุ้ย”ทรงชี้แจง “พันท้ายนรสิงห์” กลายเป็นละครเย็น

"ท่านมุ้ย" ทรงชี้แจง "พันท้ายนรสิงห์" ลงละครเย็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวอกแม่! “ไผ่ พงศธร” เข้ารพ. แม่รุดมาจากยโสธร เข่าแทบรุด เห็นลูกนอนห้องไอซียู

จากใจ “บาร์โค้ด ตฤณสิษฐ์“ โบกมืออำลา Be On Cloud ทุกคนคือครอบครัว

เผยโฉม 3 พิธีกรตัวตึง “มาเบล-ต้าห์อู๋-มิเคลล่า“ เตรียมรันวงการ T-POP ลุ้นอีกหนึ่งหนุ่มแท็กทีมความปัง

“เบลล่า” ทำบุญใหญ่ “วิล ชวิณ” ว่าที่หวานใจร่วมบุญด้วย ลั่น! ตอบเรื่องรักงานหน้า

“กวินท์ ดูวาล” อวดโฉมหุ่นใหม่สุดฟิต ยิ่งกว่าร่างทองเพราะคือร่างแพลตตินั่ม!!

เตรียมจิกหมอน! “อิงฟ้า-ชาล็อต” เปิดกล้องแล้วซีรีส์เรื่องใหม่ “รักให้ร้าย”

“เปิ้ล นาคร” ตอบ “ออก้า” ทำไมต้องไปบวชที่ศรีลังกา?

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments