โหมโรง The Great Awards#3

โหมโรง The Great Awards#3

1

The Great Awards#3

     ต้องบอกก่อนล่วงหน้า...ใกล้เข้ามาแล้วกับงานประกาศผลรางวัล “The Great Awards” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แรกๆ ก็หวั่นใจเหมือนกันครับ!! เพราะทุกครั้งที่จัด “The Great Awards” เราจะ “ผูกขาด” โรงละครอักษรา ซอยรางน้ำ เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งทํามาตั้งแต่ปีแรก เพื่อให้ผู้มาร่วมงาน ดารา-ศิลปิน คนในแวดวงบันเทิง “จดจํา”    ถ้าเป็นงาน “The Great Awards” ไม่ต้องเปลืองสมองคิด...ที่ไหนหว่า!! รู้โดยอัตโนมัติ ต้อง “โรงละครอักษรา” เท่านั้น จัดที่อื่น นั่นคือ “สิ่งเทียม” เหมือนกับเราไปซื้อผ้าก็ต้องนึกถึงสําเพ็ง อยากกินอาหารจีนขนานแท้ก็ต้องไปเยาวราช อยากได้ของแบรนด์เนม ต้องไปเดินพารากอน ไปงาน “The Great Awards”...โน่น “โรงละครอักษรา”!!

      ที่หวั่นใจไม่ใช่อะไรหรอกครับ เนื่องจากก่อนหน้านี้ กปปส. เขาไปชุมนุมอยู่ตรงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พอดิบพอดี แถมอนุสาวรีย์ชัยฯ ก็อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลซอยรางน้ำ เดินมาไม่กี่เมตรจะป๊ะโรงละครอักษราพอดิบพอดี ถ้าสถานการณ์ยังคงอยู่อย่างนั้น ใจหายเหมือนกันครับ กลัวว่างานจะกร่อย สถานที่จับจองเรียบแล้ว ถ้วยรางวัลฝังเพชรสั่งทําอย่างหมดจด เตรียมเปิดถ้วยแทง...ให้ประชาชนโหวต ดารา-ศิลปินคนไหน จะได้ชูถ้วย “The Great Awards” ในสาขาต่างๆ ทั้งหมด 21+1 รางวัล เดชะบุญ คณะกรรมการ กปปส. ยุบเวทีลาดพร้าว และอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปรวมกับเวทีสวนลุมพินี...ค่อยโล่งใจหน่อยดารา-ศิลปิน รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติ ไป-มาสะดวก ลุกนั่งสบาย ไม่ต้องมีข้ออ้าง ที่ไม่ได้ไปร่วมงานเพราะติดการชุมนุมอีกต่อไป ที่ต้องเป็น 21+1 รางวัล เพราะ 21 รางวัล เราเปิดให้ประชาชนทั้งประเทศโหวต เพื่อหา “เพชรแท้” อีก 1 รางวัล “ดาราทรงคุณค่า” จะเป็นการคัดเลือกของกองบรรณาธิการ “ดาราเดลี่”

       “The Great Awards” จึงมีความขลังอยู่ในตัวเอง คือ เป็นรางวัลของมวลมหาประชาชนที่แท้จริง ใครจะได้รับรางวัลมาจากการโหวตทั้งสิ้น ใช่ว่านักข่าวหรือใครในกองบรรณาธิการ “ดาราเดลี่” นึกอยากจะให้ใครก็หลับตาจิ้ม ตามแต่ความสนิทชิดเชื้อกับดารา-ศิลปินคนนั้นๆ โดยไม่ได้ดูความต้องการที่แท้จริงของคนทั้งประเทศ ว่าจะ “ค้าน” สายตา เห็นด้วย-ไม่เห็นด้วย สุดท้ายก็เป็นได้แค่ “สิ่งเทียม” ไม่ได้มีความศักดิ์สิทธิ์ ไม่ได้มีความเชื่อถืออันใดเลย ผู้รับ-ผู้ให้ ต่างก็ไม่มีความภูมิใจใดๆ ทั้งสิ้น

       “The Great Awards” ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นวันที่ 12 มีนาฯ อีกไม่กี่วันข้างหน้า เปิดให้ผู้อ่าน มิตรรักแฟนเพลงโหวตตั้งแต่ฉบับที่แล้ว ทั้งหมด 21 รางวัล เพื่อหา “ที่สุดแห่งปี” ไม่ว่าจะเป็นพิธีกรชาย-หญิง, ผู้ประกาศข่าวชาย-หญิง, นักแสดงนําสาขาละคร-ภาพยนตร์ทั้งชายและหญิง, ดาวรุ่งแห่งปี, ละครที่สุดแห่งปี, ภาพยนตร์ที่สุดแห่งปี ฯลฯ

        จากที่เราชิมลางไปเมื่อฉบับที่แล้ว มีปรากฏการณ์ที่น่าสนใจ ทีเดียว คือ ดารานําทั้งหญิง-ชาย มีผลโหวตสูสีคู่คี่ ประมาณว่า “กินกันไม่ลง” ไม่ว่าจะเป็น บอย-ปกรณ์, ณเดชน์ คูกิมิยะ, เจมส์-จิรายุ, หมาก- ปริญ หรือ เวียร์-ศุกลวัฒน์...ยังไม่มีใครแซงใคร หายใจรดต้นคอกันฟืดฟาด

        ส่วนดาราหญิง “ที่สุดแห่งปี” สาขาละคร ก็ไม่ต่างกัน ทั้ง นุ่น-วรนุช, ญาญ่า-อุรัสยา, มิน-พีชญา, ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ และ มาร์กี้-ราศี ยังไม่มีใคร “นําโด่ง” แบบม้วนเดียวจบ แรกๆ ผมก็มโนเอาเอง “นุ่น-วรนุช” น่าจะมีแต้มห่างจากดาราคนอื่น เพราะละคร “ทองเนื้อเก้า” ที่เล่นเป็น “ลํายอง” ทั้งเรตติ้งและกระแสแรงเหลือเกิน แต่พอเปิดให้มีการโหวต ก็ยังไม่ “โชะ” เหมือนใจคิด มีม้ามืดอีกหลายคนที่ไล่มาติดๆ เช่นเดียวกับสาขาอื่นๆ ที่ยังขับเคี่ยวสูสี ไม่มีใครโดดเด้งเกินหน้าเกินตา ซึ่งอาจมาจากระยะเวลาที่เพิ่งเปิดโหวตไปแค่สัปดาห์เดียว

       ยังมีเวลาครับ เพราะเราจะ “ปิดโหวต” ในวันที่ 28 กุมภาฯ นี้ ถ้านับจากวันนี้ไปเหลืออีกประมาณ 15-16 วันเท่านั้น การโหวตคราวนี้ก็จะ “ปิดหีบ” แล้วไปประกาศผลในวันที่ 12 มีนาฯ ที่โรงละครอักษรา รักใครชอบใคร ให้คะแนนให้กําลังใจกันได้ครับ!!

The Great Awards#3

The Great Awards#3

The Great Awards#3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ALALA” คัมแบ็คชวน “ดิว จิรวรรตน์” ตามหาความรักในเพลง “แวร์อิสความรัก (WRU?)”

“ป๋าคำตัน ไทบ้าน” เผย “ไทบ้าน 3” ถ่ายที่ญี่ปุ่นเสร็จแล้วกำลังตัดต่อ..ย้ำชีวิตจริงมีเมียเดียว

ใจหาย!! นางเอกดังไม่ต่อสัญญาช่อง เพราะเหตุนี้?

เพจดังแฉ “มือที่ 3” ทำบ้านนางร้ายพัง งงใจโปร์ไฟล์แบบนี้มีอะไรน่าหลง?

“มาริโอ้” ซื้อโทรศัพท์ปลอบขวัญ “จันจิ” หลังถูกโจรล้วงกระเป๋าที่อเมริกา

ขอบคุณทุกกำลังใจ! “นานิ หิรัญกฤษฎิ์” อัปเดตอาการตอนนี้พักฟื้นตัวอาการดีขึ้นตามลำดับ

“หนุ่ม เข็มเพชร“ พี่ชาย “พีเค“ ขอโทษดราม่าแทนน้อง รับเจอ “มีเรียน” ชมน่ารัก

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments