"มาร์ค-จิน" และ  "แม็ค-ศรัณย์" ปลื้มได้รับมอบประกาศเกียรติคุณทูตพุทธศาสนา

"มาร์ค-จิน" และ "แม็ค-ศรัณย์" ปลื้มได้รับมอบประกาศเกียรติคุณทูตพุทธศาสนา

1

"มาร์ค-จิน" และ  "แม็ค-ศรัณย์" ปลื้มได้รับมอบประกาศเกียรติคุณทูตพุทธศาสนา
 
            3 หนุ่มศิลปินค่าย iWave (ไอเวฟ) แม็ค-ศรัณย์ วงศ์น้อย โปรดิวเซอร์,นักร้อง,นักแต่งเพลง และ 2 หนุ่มดูโอ้ ไทย-เกาหลี มาร์ค-ภาคียะ นักตะเฆ่ , จิน-จิน จูฮยอง ปลาบปลื้มและตื่นเต้นสุดๆ เมื่อได้รับเลือกให้เป็นศิลปินทูตพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา 2557
           สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมประกาศพิจารณา ศิลปินทูตพระพุทธศาสนา วันมาฆบูชา 2557 โดยมีพระพรหมสิทธิ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เจ้าคณะภาค 10 เป็นประธานมอบรางวัลประกาศนียบัตร โดยมีศิลปิน ดารา-นักแสดง และผู้มีชื่อเสียงหลากหลายสาขาร่วมรับรางวัลในครั้งนี้ และบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา ณ ศาลาการเปรียญ ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา  ที่ผ่านมา
           แม็ค ศรัณย์ “ผมรู้สึกตื้นตันกับรางวัลทูตพระพุทธศาสนานี้มากครับ เพราะผมเองก็เป็นพุทธศาสนิกชนคนหนึ่งที่ยึดหลักง่ายๆทางพระพุทธศาสนามาใช้ในชีวิตประจำวันการทำงานของผมนั่นก็คือ คิดดี ทำดี พูดดี แล้วทำอย่างจะดีเองครับ” ส่วน 2 หนุ่ม ดูโอ้ไทย-เกาหลี ก็รู้สึกดีใจสุดๆเช่นกัน
           มาร์ค “การเข้าวัด ไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้ใหญ่ หรือผู้สูงวัยนะครับ เด็กๆ วัยรุ่นอย่างเราก็เข้าได้ มาร์คอยากให้เพื่อนๆ มองว่า การทำความดี หรือระลึกในความดี ไม่ว่าจะวัยไหน หรืออยู่ที่ใด ก็ทำได้เสมอครับ ทุกอย่างเริ่มต้นที่ใจเรา” จิน “ ถึงแม้จะเป็นหนุ่มเกาหลีเต็มตัวแต่หัวใจเป็นไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ รู้สึกภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลนี้ เพราะเค้าเป็นชาวต่างชาติแต่ก็นับถือศาสนาพุทธ ที่บ้านถ้ามีโอกาสก็จะไปสวดมนต์ไหว้พระตลอด และเมื่อมาอยู่เมืองไทย สถานที่ที่เค้าชอบมากที่สุดก็คือวัด เพราะเวลาไปวัดแล้ว รู้สึกสบายใจ ทำให้เรามีสมาธิด้วยครับ"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นิว นภัสสร” โอด! สามี “เป๊ก” กดดันเรื่องหุ่น ฟุ้งเห่อลูกสุดๆ

“นุ๊ก ธนดล” เปิดตัวอย่างหล่อ! ลูกทีมตัวตึงวาไรตี้ซีรีส์คอนเสิร์ต “เต๋า สมชาย - ปาน ธนพร”

“ก้อย” คุณแม่ฟูลไทม์เลี้ยงลูก เอ็นจอย “ทะเล” ไม่ตื่นคน ลุ้นขึ้นคอนเสิร์ต “บอดี้สแลม”

จองคิวลางานด่วน!! “GMMTV” ประกาศแล้วแฟนมีตติ้งครั้งแรก “เต ตะวัน” เจอกันที่จีน!

เคลียร์ใจ “เสก” เสียน้ำตา! จับเข่าคุยอดีตสมาชิก เตรียมจับมือกันขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ 28 ปี “โลโซ”

“ริชชี่” อิ่มทั้งท้องทั้งความสุข ชาว “อิทธิริช” ส่งฟู้ดซัพพอร์ตถึงกองละคร “กลิ่นมาลี”

“ศรราม น้ำเพชร” ยันไม่มีปัญหาส่วนตัวกับ “นุ่น ดำดง” หลังอีกฝ่ายขอลาออกจากวง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments