“แพนเค้ก”ขอโทษ หลังหมาคาบไก่เพื่อนบ้าน

“แพนเค้ก”ขอโทษ หลังหมาคาบไก่เพื่อนบ้าน

1

“แพนเค้ก”ขอโทษ หลังหมาคาบไก่เพื่อนบ้าน

    ตกเป็นข่าวครึกโครม หลังจากที่เพื่อนบ้าน นางอัมภิกา แพเจริญชัย อายุ 53 ปี อาชีพนักบริหารทั่วไป บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย น.ส.อุบลรัตน์ แพเจริญชัย อายุ 25 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัวลูกสาว เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.(หญิง) ดรุณี ประเสริฐ พงส.ผนพ.สน.มีนบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันเนื่องจากมีความเดือดร้อนหลังสุนัข พันธุ์ไซบีเรียฮัสกี ของ น.ส.เขมนิจ หรือ แพนเค้ก จามิกรณ์ นางเอกสาวชื่อดัง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกันบุกเข้ามากัดไก่แจ้และทำลายข้าวของภายในบ้านพักตัวเอง เลขที่ 295/31หมู่บ้านริมสวนรามอินทรา ถนนรามอินทรา ซอย 119/1 แขวงและเขตมีนบุรี

    ล่าสุดแพนเค้กก็ได้ออกงานอีเวนท์งานหนึ่ง จึงถือโอกาสขอโทษคู่กรณีผ่านสื่อ ว่าสุนัขของตนคงไม่มีเจตนา ที่จะทำอย่างนั้น โดยดาราสาวให้พ่อไปขอโทษเพื่อนบ้านแล้ว แต่ฝ่ายนั้นก็เรียกร้องค่าทำขวัญเป็นเงิน 1 แสนบาท

    "แพนต้องบอกก่อนว่าทุกครั้งที่มีเรื่อง แพนไม่ได้อยู่บ้าน แพนทำงาน แต่เท่าที่ทราบมาจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ คือแม่บ้านของแพนเองเนี่ย น้องหมาของเราหลุดเข้าไปในบ้านเขาถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกที่เข้าไป เราก็มีการรับผิดชอบค่าเสียหายตามความเป็นจริง ก็เรียบร้อยไป คือหมาเราไปพาไก่จากบ้านนั้นกลับมา ไก่อาจจะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เราก็ส่งสัตวแพทย์ไปดูแล ก็จบกันไป

      เผอิญว่ามีครั้งที่สองเกิดขึ้น เราก็โอ๊ย ตายละ แต่ต้องบอกก่อนนะคะว่า ทุกครั้งที่เกิดเรื่อง เรามีการขอโทษทุกครั้ง แบบรีบไปขอโทษเลย เพราะเรารู้สึกว่าเราไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น พอครั้งที่สองก็ขอโทษขอโพยกันไป แล้วทางนั้นก็มีการพูดว่าจะทำร้ายน้องหมาของเราด้วย ซึ่งเราก็ยิ่งกังวล ก็มีมาตรการในบ้านเลยว่า ไม่ปล่อยเชือก ไม่ปล่อยให้ไปเดินเพ่นพ่านเด็ดขาด ก็ดันมีครั้งที่สามเกิดขึ้น ก็หลุดเข้าไปในบ้านเขาแหละค่ะ แต่ไม่ได้ทำอะไรเสียหาย คือประตูบ้านเขาเปิดไว้ เท่าที่ทราบมานะคะ แต่ก็อาจจะมีการกระโดดตะกรุยมุ้งลวดตรงนั้นนิดหน่อย แต่ไม่ได้มีใครเป็นอะไร เราก็บอกทุกครั้งว่าเรายินดีรับผิดชอบทุกอย่างตามความเป็นจริง

       ก็มีการเรียกมา 1 แสนบาทสำหรับครั้งนี้ และถ้ามีครั้งต่อไปจะเป็น 1 ล้านบาท 1 แสนยังไม่ได้จ่ายค่ะ ก็คุณพ่อเป็นเจ้าบ้าน เดี๋ยวคงให้คุณพ่อดูแลในส่วนนี้ จริงๆ หมู่บ้านเราเป็นหมู่บ้านคนรักหมานะคะ จะมีสัตว์เลี้ยงเยอะมาก ทั้งน้องหมา น้องแมว ก็จะมีการเดินเล่นหน้าบ้านเป็นปกติ อย่างหน้าบ้านเราก็จะมีอยู่ แต่อาจจะมีว่าเชือกมันหลุดแล้วก็วิ่งไป คือน้องหมาเขาคงรู้สึกว่าเขาเคยวิ่งไปซอยนั้น คุ้นเคย ก็อาจจะเป็นอย่างนั้นได้ คือจริงๆ เรื่องปิดประตูบ้าน ก็คงเป็นสิทธิของแต่ละบ้าน แต่เราก็คงต้องดูแลในส่วนของเรา และไม่ประมาทในส่วนนี้ ก็เป็นความประมาทของทางเราเอง ที่ทำให้มีการหลุดออกไป แต่ทุกครั้งเราก็จะมีการขอโทษ แบบกราบขอโทษจริงๆ เพราะเราก็ไม่อยากทำให้ใครเดือดร้อน ต้องมีปัญหากัน ก็เดี๋ยวคงให้คุณพ่อดูแลในส่วนนี้ คงต้องดูว่าจะจบลงตรงไหน และก็จะตกลงกันว่าอย่างไร"

 

 

แพนเค้ก ขอโทษ

แพนเค้ก คัพเค้ก

"แพนเค้ก" กับน้อง "คัพเค้ก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments