แย่งซีนแห่งปี 2556

แย่งซีนแห่งปี 2556

1

แย่งซีนแห่งปี 2556

   มาถึงการแย่งซีนแห่งปี 2556 อยากจะบอกว่าแต่ละนางแซบๆ ทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็นความหล่อ ความแร้งส์ ความฮา หรือแม้แต่ความน่ารัก รวมอยู่ใน
คอลัมน์แย่งซีนแห่งปีนี้ค่า ไปดูกันเลยค่ะว่ามีใครบ้าง เริ่มต้นจาก “ผีอีเฟือง” เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ผี คอลเลคชั่นผี จากละคร “แค้นเสน่หา” ที่นอกจากจะเป็นผีที่อาฆาตแค้นแล้ว ยังเป็นผีที่จงรักภักดีต่อเจ้านาย จนตัวตาย ถึงตายไปแล้วก็ยังไม่ไปผุดไปเกิด ซึ่งผู้รับบทคือ “แดง-ธัญญา” งานนี้ถือได้ว่าสร้างกระแสฮือฮาจนกลายเป็นอีเฟืองฟีเวอร์ แต่งเป็นผีอีเฟืองกันทั้งบ้าน ทั้งเมือง ไม่แพ้ผีอีเม้ยเลยทีเดียว

   รายต่อไปจะเรียกว่าน่ารักหรือตลกดี สําหรับ “ไอ้วัน” จากละคร “ดาวเรือง” แสดงโดย “หมอก้อง-สรวิชญ์” ซึ่งบทบาทนี้ถือได้ว่าตรงกับคาแรคเตอร์ของ “หมอก้อง” ไม่มากก็น้อย เพราะเป็นคนขี้เล่น ยียวนกวนประสาท และที่สําคัญ เพราะความซื่อๆ บื้อๆ โง่ๆ ของไอ้วัน ได้ใจพ่อยกแม่ยกไปเต็มๆ บทของไอ้วันจึงแย่งซีนคนอื่นมาเต็มๆ เลยจ้า

   แย่งซีนลําดับต่อไปคือเรื่อง “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ซีรีส์ที่ทําให้เกิดปรากฏการณ์ตั้งชื่อลูกตามตัวละครหลัก นั่นก็คือ “ธราธร, ปวรรุจ, พุฒิภัทร, รัชชานนท์ และรณพีร์” ตัวละครอื่นก็เผ็ดเด็ดสะระตี่ แย่งซีนสะบั้นหั่นแหลก เริ่มจาก “พี่คล้าว” ในตอน “คุณชายปวรรุจ” แสดงโดย “ไผ่-วิศรุต” ถึงแม้จะออกมาแค่ไม่กี่ฉาก แต่ว่าแต่ละฉากก็ทำให้หลั่งสารแห่งความสุขให้สูบฉีดไหลพล่านทั่วทั้งกายาเลยทีเดียว

   คนต่อไปเป็นหนุ่มหล่ออีกเช่นกัน แต่อยู่ในตอน “คุณชายรัชชานนท์” เป็นชาวป่าหน้าหล่อนาม “บักจ่อย” แสดงโดย “เต้ย-พงศกร” ที่อวดแผงหน้าอก แผงซิกซ์แพคล่ำๆ ให้สาวๆ ได้กรี๊ดตลอดเวลาที่ได้ยลโฉม บทนี้ถือเป็นบทที่แจ้งเกิดให้หนุ่ม “เต้ย” เลยก็ว่าได้ หลังจากออนแอร์ไปไม่กี่ตอน กระแสบักจ่อยในโลกโซเชียลก็แพร่สะพัด ทําให้ตอนนี้บักจ่อยของทุกคนงานตรึมแล้วจร้า

   คนที่สําคัญที่สุดของเรื่อง คือ “ย่าอ่อน” แสดงโดย “ตุ๊ก-ดวงตา” ตัวละครตัวนี้สร้างทั้งความสุข ความเศร้า ความเสียใจ หรือแม้กระทั่งความฮาจนท้องแข็งเลยก็มี อย่างเช่นตอนคุณชายรัชชานนท์ ก็สร้างเสียงหัวเราะให้ไม่น้อยเลยทีเดียว จนคนขึ้นสเตตัสเฟซบุ๊คกล่าวถึงย่าอ่อน อาทิเช่น “ย่าอ่อน ฮาไปไหน”, “หัวเราะย่าอ่อนจนท้องแข็ง”, “ย่าอ่อนอยู่ตลกคณะไหนเหรอ ฮาได้อีก” นี่ยังแค่เบาะๆ เรียกได้ว่าย่าอ่อนเป็นม้าตีนปลาย แย่งซีนสุดฤทธิ์

   เรามาเปลี่ยนเรื่องกันบ้างดีกว่า กับละครรีเมคน้ำดี “ทองเนื้อเก้า” นําแสดงโดย “นุ่น-วรนุช” ที่รับบทลํายอง ด้วยตัวของลํายองที่ขี้เหล้า ไม่เอาการเอางาน เรียกได้ว่าอะไรที่ไม่ดีรวมอยู่ในตัวนังลํายองคนนี้หมด ตัวละครตัวอื่นก็แซบ คอยแย่งซีนลํายองตลอดเวลาเลยทีเดียว เริ่มต้นจากเด็กน้อย“เมลิก” ที่มารับบทวันเฉลิมช่วงที่ 1 ด้วยความที่เป็นเด็กน่ารัก ทําให้“วันเฉลิมเมลิก” ครองใจคนดูไปได้อย่างสบายๆ

   ต่อมาเป็นสาวใช้ของลํายองชื่อว่า “ละม่อม” ที่ทําให้กระแส“ไข่ตุ้ม” ฟีเวอร์ กระจัดการะจายไปทั่วประเทศได้ในเวลาเพียงข้ามคืน ซึ่งแสดงโดย “มิน-รตวรรณ ออมไธสง” ด้วยบุคลิกหน้าตาและสําเนียงเหน่อของนางในเรื่อง ไม่ยากเลยที่จะทําให้ตัวละครตัวนี้สร้างทั้งเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม เรียกได้ว่าออกมาน้อยแต่คุ้มเวอร์ จนตอนนี้กระแสไข่ตุ้มยังไม่สร่างซา หลายคนเรียกไข่ต้ม เป็นไข่ตุ้มไปแล้ว

   สุดท้ายท้ายสุด เป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก “ยายปั้น” กับ “ยายแล” แสดงโดย “อาโย-ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา” และ “อาแอ๊ว- อําภา ภูษิต” ฉากที่ตราตรึงใจคนไทยทั้งประเทศ คือฉากที่ยายปั้นด่าเชิงสอนยายแลถึงการเลี้ยงลูก ยายปั้นใส่เต็มแบบไม่ยั้ง ส่วนยายแลก็รับพลังและปล่อยออกไปไม่ยั้งเหมือนกัน ฉากนี้ถ่ายทําเพียงแค่เทคเดียวเท่านั้น ซึ่งถ้าไม่ใช่ศิลปินชั้นครูแบบทั้งสองท่านนี้ เห็นทีคงจะยากที่จะสามารถถ่ายทอดฉากนี้ได้กินใจคนไทยทั้งประเทศได้

แย่งซีนแห่งปี 2556

แย่งซีนแห่งปี 2556

แย่งซีนแห่งปี 2556

แย่งซีนแห่งปี 2556

แย่งซีนแห่งปี 2556

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบลเล่” สาวคนสนิท “กัน สมาย” เคลียร์ดราม่า ร่วมโต๊ะ “ออกัส”

“เอิร์น” แถลงโต้ “นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง” กรณีหยุมหัวถามมาแย่งแฟนคนอื่นได้ไง

เฉลยแล้ว “อิงฟ้า” นางเอกคนล่าสุดของ “นุนิว ชวรินทร์” ควงแขนตัวแม่มีมงฯ มาลงใจรัก!

“บาร์โค้ด” โบกมือลา “Be On Cloud” ตัดสินใจผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ขอเติบโตขึ้นอีกก้าว

“มิว ศุภศิษฏ์” คว้าตำแหน่ง Ambassador of H&M Thailand อีกหนึ่งเกียรติยศคนบันเทิง!!

น่าสนใจ! ช่องวันซื้อลิขสิทธิ์นิยายวาย แค่ชื่อเรื่องความน่าดูลอยมา

“ต้าวเชน”  ลูกชาย  “มะปราง วิรากานต์” กับน้ำหนัก 8 โลของเค้า

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments