ละครที่สุดแห่งปี 2556

ละครที่สุดแห่งปี 2556

1

ละครที่สุดแห่งปี 2556

   ในปี 2556 ถือว่ามีละครหลายเรื่อง หลากหลายรสชาติ ที่ผู้จัดแต่ละค่ายผลิตมาให้แฟนละครได้ชมกัน เรียกได้ว่ามีหลายเรื่องที่เป็นละครสุดฮอตที่ใครๆ ต่างก็พูดถึง และเป็นกระแสในอินเตอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง มาดูกันว่าละครที่สุดแห่งปี 2556 จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง มาดูฝั่งวิกพระราม 4 ก่อนละกัน ปีนี้ช่อง 3 ส่งละครออกมาให้ได้ชมกันมากมายเลย ทีเดียว เรตติ้งละครที่ผ่านๆ มาเรียกได้ว่าฟาดฟันกับคู่แข่งแบบดุเดือดมาก

   เริ่มกันที่ละครซีรีส์ “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” เป็นเรื่องราวของคุณชายทั้ง 5 ของตระกูล “จุฑาเทพ” ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อความรักของตนเอง เรียกได้ว่าเหล่าคุณชายทั้ง 5 มีแต่หนุ่มหล่อๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น “เกรท-วรินทร, โป๊ป-ธนวรรธน์, เจมส์-จิรายุ, บอมบ์-ธนิน, เจมส์ มาร์” แค่พระเอกก็ทําเอาสาวๆ พากันกรี๊ด ไหนจะเหล่านางเอกสาวน่ารักๆ ที่จะมาเรียก เรตติ้งให้กับละครอีก แถมยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง ส่วนเนื้อเรื่องแต่ละตอนไม่ต้อง พูดถึง ต้องบอกว่าสนุก เข้มข้น มีครบทุกรส ทําเอาแฟนละครต่างพากันติดทั่วบ้านทั่วเมือง เรียกได้ว่านาทีนั้นไม่มีใครที่ไม่ดูซีรีส์เรื่องนี้ 

   อีกหนึ่งเรื่องที่มีคนพูดถึงตั้งแต่ยังไม่ออนแอร์ เพราะได้พระเอกอย่างหนุ่ม “สน-ยุกต์” ที่กระโดดข้ามช่องมาเล่นละครให้กับทางช่อง 3 ในเรื่อง “แค้นเสน่หา” ก็เลยทําเอาทุกคนจับตามองละครเรื่องนี้ ไม่เพียงแต่หนุ่ม “สน” เท่านั้นที่ถูกจับตามอง ละครเรื่องนี้ยังได้เหล่า นักแสดงมากฝีมืออีกเพียบ พูดง่ายๆ ว่าเป็นตัวพ่อตัวแม่ของวงการละครเลยก็ว่าได้ ที่มาอยู่   ในละครเรื่องนี้เกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น “หมิว-ลลิตา, นก-ฉัตรชัย, แหม่ม-จินตหรา, แดง-ธัญญา” ฯลฯ ถ้าพูดถึงละครเรื่องนี้ ต้องนึกถึง “ผีอีเฟือง” แน่นอน เพราะผีตัวนี้จงรักภักดีกับนายหญิงเสียจริงๆ “แค้นเสน่หา” คว้าเรตติ้งไป 9.7 เอาเป็นว่าเรายกให้เป็นละครแห่งปีเพราะผีอีเฟืองก็แล้วกัน

   มาถึงละครแนวพีเรียดและมีคาถายอดฮิต ซึ่งคาถาเหล่านี้ก็ถูกท่องตามกันอย่างสนุกปาก และแพร่หลายในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เกิดเป็นอารมณ์ขันร่วมกันระหว่างกลุ่มผู้ดูละคร เห็นจะเป็นคาถาทําเสน่ห์ของ “แม่รําพึง” ตัวละครจากเรื่อง “บ่วงบาป” รับบทโดย “พลอย- เฌอมาลย์” ที่ต้องการให้สามี คือ “ขุนพิทักษ์” รักและหลงเธอ โดยท่องคาถาว่า “ใจเป็นของกู ตัวเป็นของกู เสพสมกายกู เสน่หาเพียงกู” สําหรับละครเรื่องนี้คว้าเรตติ้งไปได้ 10.3

   “พรพรหมอลเวง” หลายคนอาจจะยังจําได้กับความน่ารักของ “น้องอันดา” ในบทบาทของน้องเมย์ และความเท่ของหนุ่ม “บอย-ปกรณ์” ในบทบาทของน้าวี ด้วยความสามารถประกอบกับความน่ารักของ “น้องอันดา” ควบคู่กันไป ทําเอาละครเรื่องนี้เรตติ้งพุ่งทะยานถึง 12 ทําให้ผู้จัดฯ ฝีมือดีอย่าง “คุณตู่-ปิยวดี” ปิดร้านเลี้ยงฉลองเรตติ้งกันเลยทีเดียว เราก็เลยยกให้เป็นละครแห่งปีอีกหนึ่งเรื่อง

อีกหนึ่งเรื่องส่งท้ายปีของช่อง 3 ไม่มีบ้านไหนที่ไม่เปิดดู สำหรับ “ทองเนื้อเก้า” ละครเรื่องนี้ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตั้งแต่เลือกตัวแสดงบทลํายองและบทของวันเฉลิมแล้ว ทําให้ทุกคนจับตามองรอดูวันที่ละครเรื่องนี้ลงจอ และแล้วละครเรื่องนี้ก็คว้าหัวใจคนดูไปเต็มๆ เอาเป็นว่าการประเดิมเล่นละครเป็นครั้งแรกกับทางช่อง 3 “นุ่น-วรนุช” ผ่านฉลุย ไหนจะบทของวันเฉลิม ในแต่ละวัย รวมถึงช่วงวัยโตของวันเฉลิมที่ได้หนุ่ม “เจมส์-จิรายุ” มาแสดง ทําเอาแฟนๆ ละครน้ำตาท่วมจอ งานนี้ผู้จัดฯ อย่าง “พี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” ยิ้มแก้มปริกับเรตติ้งที่เกินคาด ทะลุเป้าเอาชนะช่องคู่แข่งไปแบบเนียนๆ เรตติ้งก็ไม่มากเท่าไรนะ 19.4

   มาที่ฟากหมอชิตกันบ้าง มีละครที่สามารถเรียกเรตติ้งไปได้หลายเรื่องเลยทีเดียว บางเรื่องก็ทําเอาคนดูติดกันงอมแงมทั่วบ้านทั่วเมือง วันนี้เราจึงขอคัดสรรละครที่เป็นที่สุดของที่สุดแห่งปี 2556 มาให้ท่านผู้ชมได้ดูกัน ว่ามีเรื่องไหนที่โดนใจบ้าง “ฟ้าจรดทราย” ละครแนวรักโรแมนติก-ผจญภัย ที่ถ่ายทํากันยาวนานข้ามปีเลยทีเดียวโดยยกกองไปถ่ายทํายังทะเลทรายร้อนระอุของจริงกันเลย ส่วนพระ-นางที่มารับบทสุดหิน ก็คือ “ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล” ประกบคู่กับสาว “ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์” กํากับการแสดงโดย “สยาม สังวริบุตร” ค่ายดาราวิดีโอ หลังจากเรื่องนี้ออนแอร์ไปแค่ไม่กี่ตอนก็ทําเอาบรรดานักแสดงและทีมงานต่างหน้าบานกันยกใหญ่เพราะมีแฟนละครพูดถึงเยอะมาก บอกว่า สมการรอคอย แม้จะมีการถ่ายทําที่ช้าไปบ้างนิดหน่อยแต่เพื่องานที่สวยงามและเพื่อแฟนๆซึ่งมันก็คุ้มสําหรับการรอคอย 

   ละครสุดฮอตอีกเรื่องคงหนีไม่พ้น “วันนี้ที่รอคอย” ละครเรื่องนี้เป็นละครอีกเรื่องหนึ่ง ที่ถูกจับตามองตั้งแต่วันเปิดกล้องบวงสรวง เพราะในอดีตเคยมีซุป’ตาร์ตลอดกาล อย่าง “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” เคยฝากฝีไม้ลายมือเอาไว้เมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว คราวนี้ถือว่าเป็นการนําละครกลับมารีเมคใหม่ ซึ่งนําแสดงโดย “อ๋อม-อรรคพันธ์ นะมาตร์” ประกบคู่ “ฉัตร-ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร” กํากับการแสดงโดย “ธงชัย ประสงค์สันติ” ซึ่งเชื่อว่าละครเรื่องนี้มีคนคาดหวังไม่มากก็น้อย แต่ด้วยความที่ละครเรื่องนี้เป็นละครที่มีเนื้อหาเรื่องราวเกี่ยวกับการช่วงชิงบัลลังก์ในวงตระกูล เนื้อหาค่อนข้างที่จะมีบทดราม่าเยอะ มีการเชือดเฉือนบท ที่เข้มข้น นักแสดงนําแต่ละคนก็เป็นนักแสดงที่มีคุณภาพ รวมไปถึงโลเกชั่นของเรื่องนี้ที่มีภาพสวยงามและอลังการ จึงถือว่าเป็นอีกเรื่องที่สามารถดึงดูดให้คนดูติดใจได้ไม่ยาก

   อีกหนึ่งเรื่องที่เป็นกระแสคือ “อาญารัก” ที่ทําให้คนดูอินตามตัวละครที่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดี และมีอีกหลายๆ ฉากที่สร้างความสะเทือนใจให้กับคนดูไม่น้อย เรื่องนี้เป็นละครแนวพีเรียดปนดราม่า เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวความรัก ความเกลียดชังเคียดแค้น ความผูกพันระหว่างสายเลือด โดยได้นักแสดงนําแถวหน้ามาร่วมจออย่างคับคั่ง อาทิ “อานัส ฬาพานิช, ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม, เอมมี่-มรกต กิตติสาระ” เป็นต้น ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ถือเป็นเวอร์ชั่นที่ 4 แล้วที่ช่อง 7 นํามาปัดฝุ่นทําใหม่ บรรยากาศของเรื่องก็เลยต่างจากยุคก่อนที่ทําเป็นยุครัชกาลที่ 5 แต่เวอร์ชั่นนี้เป็นยุครัชกาลที่ 6 ความสวยงามก็จะแตกต่างกันออกไป 

   “ซินเดอเรลล่า รองเท้าแตะ” เป็นละครแนวคอมเมดี้ ที่ได้หนุ่มติสต์สุดเซอร์ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” ประกบสาวเสน่ห์แรงอย่าง “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” สําหรับละครเรื่องนี้เป็น เรื่องราวของ “ห่าน” สาวห้างแผนกรองเท้า เกิดไปปิ๊งคุณชาย ลูกเจ้าของห้างสุดหล่อที่เพิ่งเรียนจบจากเมืองนอก ด้วยความรักที่ห่านมีให้คุณชายมันยากเกินที่จะไขว่คว้า เพราะเธอเป็นเพียงพนักงานขายรองเท้า และเรื่องนี้ยิ่งถูกใจคนดูเข้าไปใหญ่ เพราะเชื่อว่าหลายๆ คนคงมีความรักคล้ายๆ กับห่าน นางเอกในเรื่อง พอละครออนแอร์แค่ตอนแรกก็เรียกเรตติ้งได้ไม่น้อยเลยทีเดียวแถมยังเกิดปรากฏการณ์คู่จิ้นคู่ใหม่ของวงการอีกด้วย

   และเรื่องสุดท้ายส่งท้ายปีที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก คือ “เรือนกาหลง” ละครเรื่องนี้เป็นละครแนวผีสยองขวัญ ได้พระเอกหนุ่ม “นิว-วงศกร ปรมัตถากร” ประกบคู่กับนางเอกสาวดีกรีนางงาม “ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล” เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่สามารถเรียกเรตติ้งให้กับช่อง 7 ได้อย่างถล่มทลาย เพราะเป็นเรื่องราวความรักระหว่างคนกับผี ของ “กาหลง” ซึ่งรับบทโดย “ปุ๊กลุก” และ “ไม้” รับบทโดย “นิว-วงศกร” เพราะด้วยความรักที่ทั้งคู่มีให้กันแม้ว่าไม้จะรู้ว่ากาหลงเป็นผีแต่ก็ยังคงรักไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมที่จะร่วมใช้ชีวิตด้วยกันแม้จะอยู่คนละภพก็ตาม เชื่อว่าหลายๆ คนคงซึ้งไปกับความรักของทั้งคู่แน่นอน

   นี่เป็นละคร 10 เรื่อง แห่งปี 2556 ที่ “ดาราเดลี่” จัดอันดับมาให้คุณผู้ชมได้ชมกัน

ละครที่สุดแห่งปี 2556

ละครที่สุดแห่งปี 2556

ละครที่สุดแห่งปี 2556

ละครที่สุดแห่งปี 2556

ละครที่สุดแห่งปี 2556

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments