เรื่องย่อละคร สามี

เรื่องย่อละคร สามี

1

   ม.ร.ว.รสิกาหรือ อ้าย(รณิดา เตชสิทธิ์)กำลังเผชิญกับมรสุมชีวิตครั้งสำคัญ นับจากม.จ.ชัยประกาศ(ภาณุเดช วัฒนสุชาติ)ท่านพ่อของเธอเสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน เขาทิ้งหนี้สินอันเกิดจากการทำธุรกิจไว้เป็นภาระมากมายจนทำให้ หม่อมรัตนาวลี(จริยา แอนโฟเน่) แม่ของรสิกาต้องหาทางดิ้นรนเพื่อชดใช้หนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง“วังประกาศเกียรติ”ที่เป็นบ้านที่รสิกาเติบโตมา รัตนาวลีตัดสินใจแต่งงานกับเจ้าสัวเรียว ลิ้มวัฒนาถาวรกุล(ดิลกทองวัฒนา) มหาเศรษฐีที่ตกพุ่มม่ายเพื่อหวังจะกอบกู้ฐานะเพื่อหาทางรักษาวังประกาศเกียรติไว้ให้ได้ รสิการับไม่ได้ที่แม่ยอมขายศักดิ์ศรีไปแต่งงานใหม่จนถึงขนาดยอมลดตัวไปแต่งงานกับพวกที่วางท่าเป็นเศรษฐีใหม่ รสิกาพูดจาดูถูกหมิ่นน้ำใจทั้งรัตนาวลีและเจ้าสัวเรียวอย่างไม่ไว้หน้า เจ้าสัวเรียวเสียหน้าที่ถูกรสิกาถอนหงอก แต่ก็ชอบใจในความหยิ่งทะนง และไม่สนใจเงินของเจ้าสัว ผิดกับผู้หญิงส่วนใหญ่ เขาจึงนึกอยากได้ รสิกามาเป็นสะใภ้

 

   ราพณ์(วรินทร ปัญหกาญจน์) ลูกชายคนโตของเจ้าสัว เป็นคนสุภาพและเฉลียวฉลาด เป็นผู้ที่เจ้าสัวไว้ใจที่สุด ราพณ์ มีพี่น้องหลายคนอยู่ในบ้าน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง รุ้งราย(ณัฐวรา วงศ์วาสนา) เป็นน้องสาวที่เชื่อฟังและรักราพณ์มาก รังรอง(พิจิตรา สิริเวชพันธ์) เป็นคนหัวอ่อน เชื่อฟังสามีชาญชัย(อดิศร อรรถกฤษณ์)ทุกอย่าง แล้วก็ระริน(พัทธ์ธีรา ศรุตพงศ์โภคิน)เป็นน้องคนเล็กที่รักพี่น้อง และมีน้องชายต่างมารดา คือ ราม(อเล็กซ์ เรนเดล) ซึ่งไม่ชอบหน้าราพณ์ พี่ชายนัก เจ้าสัวเรียวระบายเรื่องรสิกาให้ราพณ์ ลูกชายคนโตที่เขาไว้ใจฟังอยู่เสมอ เจ้าสัวต้องการให้ราพณ์หาทางบีบรสิกาให้จนมุมด้วยการไปครอบครองวังประกาศเกียรติมา แล้วตั้งเงื่อนไขให้ รสิกาต้องแต่งงานกับ ราม ลูกชายคนเล็กที่อยู่เมืองนอกเพื่อแลกกับกรรมสิทธิ์ในวัง

 

   ราพณ์เห็นฤทธิ์เดชของรสิกา เขาจึงได้เข้าไปจัดการทุกอย่างแทนเพื่อไม่ให้พ่อมีปัญหากับรัตนาวลี รสิกาโกรธที่ราพณ์เข้ามาใช้อำนาจในวังประกาศเกียรติ เธอจึงคิดจะตัดขาดจากแม่ แล้วแต่งงานกับวศิน(โชกุน สันธนะพานิช) คนรักที่คบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียนเพื่อหนีปัญหาทั้งหมด รสิกาทำงานเป็นมัณฑนากรเพื่อเก็บเงินหาเลี้ยงตัวเองและเป็นที่พึ่งให้กับแม่นมและบริวารที่บ้านโดยไม่พึ่งแม่ รุ้งราย น้องสาวของราพณ์จ้างรสิกาไปออกแบบบ้านให้ รุ้งรายสนิทกับราพณ์จึงได้ยินเรื่องราวของรสิกามา เธอจึงได้หาทางกลั่นแกล้งให้รสิกาต้องมาคอยรับใช้ รุ้งรายจู้จี้จนรสิกาอึดอัดใจและคับแค้นที่ถูกครอบครัวของราพณ์คอยเหยียบย่ำศักดิ์ศรีให้จมดิน รุ้งรายมองออกว่าวศินเป็นผู้ชายใจโลเล เธออยากจะแก้เผ็ดรสิกาจึงแอบให้ท่าจนทำให้วศินมาติดกับเสน่ห์สาวร้อนแรงอย่างเธอ

 
 

  ระหว่างที่รสิกากำลังเครียดเรื่องคดี เธอก็จับได้ว่าวศินนอกใจไปหารุ้งราย รสิกาผิดหวังอย่างหนัก ราพณ์ถือโอกาสเอาข้ออ้างเรื่องคดีมาข่มขู่เพื่อให้รสิกาชดใช้ทั้งค่าบ้านและค่าทำขวัญสิริโสภาที่เขาจ่ายไป ราพณ์บีบให้รสิกายอมแต่งงานกับรามเพื่อชดใช้รสิกาไม่มีทางเลือกเพราะเธอไม่อยากถูกดำเนินคดีและไม่อยากสูญเสียวังประกาศเกียรติไป รวมถึงญาติทางฝั่งพ่อก็บีบคั้นว่า เธอต้องรักษาวังประกาศเกียรติไว้ไม่ได้ รามไม่พอใจไม่อยากโดนบังคับจึงบ่ายเบี่ยงไม่ยอมกลับเข้าบ้านเพื่อหนีการแต่งงาน เจ้าสัวเรียวกลัวรสิกาจะหลุดมือจึงได้ขอให้ราพณ์ซึ่งเป็นคู่ปรับที่ถึงพริกถึงขิงของรสิกายอมแต่งงานแทน ราพณ์นั้นหลงรักรสิกาอยู่แล้ว จึงเต็มใจอย่างยิ่ง

 

   รสิกาจำใจมาเป็นว่าที่สะใภ้ของตระกูลลิ้มวัฒนาถาวรกุลท่ามกลางความหลากหลายอารมณ์ของคนในตระกลูใหญ่ วศินเริ่มรองรับอารมณ์ของรุ้งรายไม่ไหว เพราะรุ้งรายนั้นเอาแต่ใจและชอบทำร้ายจิตใจเขาอย่างคนเอาแต่ใจ วศินนึกถึงรสิกาที่รักและยกย่องเขาอย่างดี เขาจึงกลับมาตอแยรสิกาทำให้รุ้งรายไม่พอใจ รุ้งรายมีปมเรื่องที่มักถูกผู้ชายทรยศจึงทำให้เธอรับไม่ได้ที่จะถูกวศินแว้งกัด รุ้งรายไปเอาเรื่องรสิกาแต่ราพณ์ออกตัวปกป้องรสิกาไว้เพราะรู้ดีว่าวศินไม่ได้จริงใจกับรุ้งราย

 

   สุรีย์ส่อง (อภิษฎา เครือคงคา) ลูกพี่ลูกน้องของรสิกาถูกใจราพณ์มานาน แต่เพราะครอบครัวของเธอทำธุรกิจเป็นคู่แข่งกับราพณ์จึงทำให้ราพณ์ไม่สนใจเธอ สุรีย์ส่องเจ็บใจที่รสิกาซึ่งมีแต่ตัวกลับเป็นฝ่ายคว้าราพณ์ไป สุรีย์ส่องพยายามหาทางขวางไม่ให้รสิกาแต่งงานกับราพณ์ได้ รามกลับมาจากเมืองนอก แต่ก็ยังทำตัวเสเพล รามอิจฉาราพณ์ที่ได้รับความไว้วางใจจากพ่อมากกว่าใครๆ ยิ่งพอได้เห็นรสิกา เขาก็เริ่มอยากจะแย่งรสิกาคืนมาแต่ราพณ์ออกอาการหวงก้าง และรีบรวบรัดจัดงานแต่งงาน โดยที่รสิกาปฏิเสธไม่ได้ พร้อม ทำข่าวเรื่องจดทะเบียนออกไป เพื่อต้องการให้ประสิทธิ์(จักรกฤษณ์ อำมรัตน์) พ่อของสุรีย์ส่อง ที่อยากจะยึดวัง และให้คนมาลอบทำร้าย รสิการู้ จะได้ไม่กล้ามายุ่งเกี่ยวกับรสิกาอีก แต่ประสิทธิ์ก็ผูกใจเจ็บ ให้คนมาลอบทำร้ายทั้งราพณ์และรสิกา

 
 

   แต่ดีที่ปฐวี(ธนกฤต พานิชวิทย์) และรุ้งราย มาช่วยเอาไว้ได้ทัน ความสัมพันธ์ของปฐวีและรุ้งราย เหมือนจะเข้าใจกัน แต่ด้วยความทิฐิ ขี้งอน ของทั้งคู่ ก็ทำให้ทะเลาะกัน ไม่เข้าใจกัน ขณะที่วศินก็ไปมีสัมพันธ์กับสุรีย์ส่อง และถูกสุรีย์ส่องใช้เป็นเครื่องมือเพื่อมาทำลายชีวิตคู่ของราพณ์และรสิกา ราพณ์พารสิกากับพระลบ ไปพักผ่อนที่บ้านพักริมทะเล พร้อมกับอาม่า(โฉมฉาย ฉัตรวิไล) ทำให้รสิกาเริ่มผูกพันกับครอบครัว และใจอ่อนกับราพณ์ และจาก การที่ราพณ์ช่วยชีวิตเธอหลายครั้ง ความจริงใจที่มีให้ ทำให้รสิกาเริ่มใจอ่อน และยอมเป็นภรรยาของราพณ์ด้วยความเต็มใจ

 

   ครอบครัวดูเหมือนจะมีความสุข แต่ก็มีปัญหาที่สิริโสภาไม่ยอมจบความแค้น ไปมีสัมพันธ์กับราม และยึดรามเป็นหลัก หวังจะเข้ามาก่อความวุ่นวายในบ้าน สร้าง ความหนักใจให้ราพณ์อย่างยิ่ง โดยที่สิริโสภามีโบตั๋น(สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) แม่ของรามเป็นคู่หูวางแผนการร้ายต่างๆ นานา ยิ่งทำให้ภายในบ้านปั่นป่วนยิ่งขึ้น ขณะที่เจ้าสัวเรียวเอง ก็โดนชาญชัยลูกเขยสามีของรังรอง น้องสาวอีกคนของราพณ์ ทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส เพราะไปรู้ว่าชาญชัยยักยอกเงิน เจ้าสัวป่วยเป็นอัมพาต ขณะที่อาการจะดีขึ้น ชาญชัย ก็วางแผนกับประสิทธิ์ และ โบตั๋น วางยาพิษอีก โดยป้ายความผิดให้รสิกา ราพณ์เชื่อมั่นว่ารสิกาบริสุทธิ์ หาหลักฐานมายืนยันจนรสิกาพ้นผิด

 

   หลังการตายของเจ้าสัวเรียว ราพณ์กับรสิกามีความเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้น แต่สิริโสภาไม่ยอมเลิกรา คอยกดดัน ข่มขู่ ทำให้รสิการู้ในที่สุดว่าสิริโสภากับราพณ์ เคยมีความสัมพันธ์กันมาก่อน ราพณ์ละอายใจมาก ความสัมพันธ์ของเขากับรสิกา ไม่ค่อยดีนัก ขณะเดียวกันรามป่วยเป็นโรคเอดส์ ทุกคนในบ้านเห็นใจรามมาก มีเพียง สิริโสภาคนเดียวที่ไม่รู้อาการป่วยของราม รสิการู้ว่าตัวเองตั้งท้อง ขณะที่สิริโสภาเป็นภัยเงียบที่คอยคุกคาม รสิกาเป็นห่วง ลูกในท้อง จึงตัดสินใจไปจากราพณ์ หนีไปอยู่บ้านพักต่างจังหวัดของสกรรจ์อย่างเงียบๆ โดยบอกให้แม่รัตนาวลีรับรู้ ราพณ์ตามหารสิกา สิริโสภารู้ความจริงเรื่องราม และรู้ว่า ตัวเองอาจจะติดเอดส์ด้วย ก็โมโห แค้นมาก เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ก็ต้องติดตามชมดูเร็วๆนี้หลังข่าวภาคค่ำ ช่อง 3…

 

 

รายชื่อนักแสดง

วรินทร ปัญหกาญจน์ รับบท ราพณ์
รณิดา เตชสิทธิ์ รับบท รสิกา
ณัฐวรา วงศ์วาสนา รับบท รุ้งราย อเล็กซ์ เรนเดล รับบท ราม
ธนกฤต พานิชวิทย์ รับบท ปฐวี
พิจิตรา สิริเวชพันธ์ รับบท รังรอง
พัทธ์ธีรา ศรุตพงศ์โภคิน รับบท ระริน
จริยา แอนโฟเน่ รับบท รัตนาวลี
ภาณุเดช วัฒนสุชาติ รับบท ชัยประกาศ
ดิลก ทองวัฒนา รับบท เจ้าสัวเรียว
สรวงสุดา ลาวัณย์ปรเสริฐ รับบท โบตั๋น
โฉมฉาย ฉัตรวิไล รับบท อาม่า
พิศมัย วิไลศักดิ์ รับบท แม่นม
จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ รับบท ประสิทธิ์
อภิษฏา เครือคงคา รับบท สุรีย์ส่อง
พริมรตา เดชอุดม รับบท สิริโสภา
โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว รับบท มานพ
โชกุน สันธนะพานิช รับบท วศิน
วรากร ศวัสกร รับบท สกรรจ์
ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม รับบท กอบกู้
อดิศร รับบท อรรถกฤษณ์
อ.วิโรจน์ ตั้งวาณิชย์ รับบท กู๋ พงษ์
พรรษกร เศรษฐภักดี รับบท หมวย
ปิยะมาศ วัยวัฒน์ รับบท แหวว
การิน ศตายุ รับบท ธีรพัฒน์
นึกคิด บุญทอง รับบท ชนพ
อำภาภูษิต รับบท  ฤดีฤดี

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

ตอนที่ 9  ออกอากาศวันวันพุธที่ 25 ธันวาคม เวลา 20.15 น.ช่อง 3

   เจ้าสัวเรียว(หมู-ดิลก)โดนชาญชัย(เต๋า)ทำร้ายอาการสาหัส ราพณ์ (เกรท)กับรสิกา(พรีม)กลับจากทะเลมาดูแล ปรากฏว่าเจ้าสัวเรียวเป็นอัมพาต ลูกหลานเสียใจ แต่ก็ช่วยกันดูแลอย่างดี ชาญชัยมาเยี่ยม เจ้าสัวเรียวตัวเกร็ง ด้วยความโกรธแค้น แต่พูดไม่ได้ ชาญชัยไปหาประสิทธิ์ ห่วงว่าเจ้าสัวเรียวจะ อาการดีขึ้น และเปิดโปงความชั่วของตัวเอง จึงคิดแผนร้ายกันอีก ขณะที่ สิริโสภา(จ๊ะจ๋า)กับราม(อเล็กซ์)มีสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน สิริโสภาบีบบังคับให้ รามยอมรับและขอแต่งงาน ความวุ่นวายกำลังจะตามมา


ตอนที่ 10  ออกอากาศวัวันพฤหัสที่ 26 ธันวาคม เวลา 20.15 น.ช่อง 3

   ประสิทธิ์(ต้น-จักรกฤษณ์)โดนมิสเตอร์หยางขู่ทำร้าย เพราะปัญหาเรื่อง วังประกาศเกียรติที่ไม่ได้เป็นเจ้าของ ทำให้ประสิทธิ์เร่งมือที่จะทำร้ายเจ้าสัวเรียว เพื่อให้ครอบครัวปั่นป่วน ประสิทธิ์ส่งมือสังหารไปฆ่าเจ้าสัวเรียวที่ โรงพยาบาล ดีที่ราพณ์ช่วยไว้ได้ทัน ราพณ์ตัดสินใจพาเจ้าสัวเรียวกลับไป รักษาที่บ้านเพื่อความปลอดภัย รสิกาสงสารเจ้าสัว แต่ก็ยังติดค้างในใจ หม่อมรัตนาวลี(จริยา)ตัดสินใจเปิดเผยความเป็นจริงที่เจ้าสัวเรียวช่วยเหลือ ทั้งค่ารักษาท่านพ่อของรสิกา และ ค่าเล่าเรียนของรสิกาเอง รวมทั้งไถ่ถอนวัง รสิการู้สึกผิด รีบไปหาเจ้าสัวเรียว ตัดสินใจคุกเข่าขอโทษ ทำให้ทุกคนมีความ เข้าใจกัน ราพณ์มีความสุขมาก แต่รามก็ทำให้งานกร่อย เมื่อรามขอให้แม่ลินดา ตัวป่วน และสิริโสภา เข้ามาอยู่ในบ้านในฐานะภรรยา ทำให้ราพณ์ห่วงว่า จะมีปัญหาตามมาอีก

เรื่องย่อละคร สามี

เรื่องย่อละคร สามี

เรื่องย่อละคร สามี


 

ตอนที่ 11  วันพุธที่ 1 มกราคม เวลา 20.15 น.ช่อง 3

   ราพณ์(เกรท)ดีใจที่หญิงอ้าย(พรีม)เข้าใจเจ้าสัวเรียว(หมู ดิลก) แต่แล้ว สิริโสภา(จ๊ะจ๋า)ก็คิดแผนร้ายอีก เธอตามติดหญิงอ้ายทำให้ราพณ์ไม่สบายใจ ราพณ์เอาดอกไม้ไปให้อ้ายที่บริษัท ยิ่งทำให้สิริโสภาแค้น ราพณ์พยายามทำดี กับราม(อเล็กซ์)บอกจะจัดงานแต่งงานรามกับสิริโสภา และซื้อบ้านใหม่ให้ รามดีใจ แต่สิริโสภาไม่พอใจ คิดจะเปิดโปงความสัมพันธ์กับราพณ์ให้ทุกคน รู้อาการของเจ้าสัวเรียวดีขึ้น ประสิทธิ์ สุรีย์ส่อง ลินดา ชาญชัย และสิริโสภา จึงวางแผนฆ่าเจ้าสัวเรียวสำเร็จ ทุกคนในบ้านช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ตอนที่ 12  วันพฤหัสที่ 2 มกราคม เวลา 20.15 น.ช่อง 3

   ทุกคนในบ้านเสียใจกับการตายของเจ้าสัวเรียว ผลการชันสูตรศพ รู้ว่าเจ้าสัวเรียวโดนวางยาพิษ หญิงอ้ายโดนใส่ร้ายว่าเป็นคนวางยา โดนตำรวจ สอบปากคำ แต่ราพณ์ยืนยันในความบริสุทธิ์ของคุณหญิงอ้าย รุ้งรายคิดว่า ปฐวีร่วมมือกับพ่อตัวเองวางยาพิษ ก็โกรธ ตัดสัมพันธ์รัก รามรับไม่ได้ที่พ่อตาย กินเหล้าไปทะเลาะตบตี โดนฟันบาดเจ็บ ราพณ์พาไปหาหมอ จึงรู้ความจริงว่า รามเป็นโรคไบโพล่าร์ หรือ โรคอารมณ์สองขั้ว ราพณ์บอกเรื่องนี้กับพี่น้องทุกคน ทำให้ทุกคนรู้สึกเห็นใจ และตั้งใจจะทำดีกับราม หญิงอ้ายหน้ามืดเป็นลม ไปหาหมอ รู้ว่าท้องได้สองเดือน ทำให้หญิงอ้ายเป็นห่วงลูก เพราะเจอภัยคุกคาม จากสิริโสภา แต่ยังไม่ยอมบอกราพณ์เรื่องท้อง รุ้งรายได้หลักฐานรู้ว่า เจ้าสัวเรียวโดนชาญชัยทำร้ายบาดเจ็บจนเป็นอัมพาต รังรองรับรู้ และร่วมมือ กับราพณ์และรุ้งราย สิริโสภาเปิดโปงจนทำให้หญิงอ้ายและรามรู้ว่าเธอเป็น อดีตภรรยาของราพณ์

สามี

สามี

สามี

สามี

สามีสามีสามี


 

สามี ตอนที่ 13 พุธที่ 8 มกราคม เวลา 20.15 น.ช่อง 3

   ราพณ์(เกรท) รุ้งราย(มิ้นท์) ปฐวี(ว่าน) สืบจนรู้ว่าการตายของเจ้าสัวเรียว(ดิลก) เป็นการวางแผนฆ่าของประสิทธิ์(จักรกฤษณ์) สุรีย์ส่อง(ไอซ์) ลินดา(สรวงสุดา) ชาญชัย(เต๋า) และ สิริโสภา(จ๊ะจ๋า) พยายามรวบรวม หลักฐานจับทุกคน รามรู้ความจริงว่าลินดาเป็นคนวางยาฆ่าพ่อก็เสียใจ มาก เตลิดเปิดเปิงไป ปฐวี กับ รุ้งราย คืนดีกัน รัตนาวลี รู้ว่าหญิงอ้าย (พรีม) ท้อง บอกให้ห่วงลูก และเชื่อใจสามีราพณ์ สิริโสภายังคง คุกคามหญิงอ้าย ทำให้เธอรู้สึกเป็นห่วงลูก ราพณ์ รุ้งราย เจอรามที่ ป่วย พาไปหาหมอ ตรวจเลือด รู้ว่ารามเป็นเอดส์ด้วย จึงให้ทุกคนดุแล รามเต็มที่ สุดท้ายรามสารภาพกับสิริโสภาว่าเขาเป็นเอดส์ และคิดว่า เธอก็คงติดเอดส์ด้วยเหมือนกัน ยิ่งทำให้สิริโสภาคลุ้มคลั่งหนัก สามี ตอนอวสาน


พฤหัสที่ 9 มกราคม

   หญิงอ้ายตัดสินใจออกจากบ้านเพราะห่วงลูก กลัวว่าสิริโสภาจะ ทำร้าย หญิงอ้ายไปอยู่บ้านที่เขาใหญ่ของสกรรจ์ ราพณ์พาตำรวจจับ ชาญชัย ก่อนจะเตรียมไปจับประสิทธิ์และสุรีย์ส่อง แต่ทั้งคู่โดนลูกน้อง มิสเตอร์หยางไล่ฆ่า เกือบตาย ดีที่ราพณ์ ปฐวี และตำรวจไปช่วยได้ทัน แต่สุรีย์ส่องโดนกระสุนหลายนัดบาดเจ็บสาหัส ทนพิษไม่ไหว เสียชีวิตไป ทุกคนชดใช้กรรมในคุก แต่สิริโสภากับลินดาไม่ยอมเลิกรา วางแผนจับตัวหญิงอ้าย ขู่ให้ราพณ์โอนเงินมรดกให้ ราพณ์กับรามรีบตามไปช่วย สิริโสภาระเบิดอารมณ์ จะฆ่าราพณ์และรสิกา ทำให้รามเอาตัวเข้าช่วย ทำให้เสียชีวิต ลินดาและทุกคนเสียใจมาก ต่อการจากไปของราม รวมทั้งสิริโสภา หลังพิธีศพราม ปฐวีและรุ้งรายเข้าใจกันมีความสุข ส่วนราพณ์กับรสิกา ต่างยอมรับและบอกรักกัน ต่างคนต่างยอมรับว่าเป็นสามีภรรยาที่ดีต่อกัน

เรื่องย่อ สามี

เรื่องย่อ สามี

เรื่องย่อ สามี

เรื่องย่อ สามี

เรื่องย่อ สามี

เรื่องย่อ สามี

เรื่องย่อ สามี

เรื่องย่อ สามี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments