"คุณแดง สุรางค์" ถอนตัวจากการประมูลทีวีดิจิตอล

"คุณแดง สุรางค์" ถอนตัวจากการประมูลทีวีดิจิตอล

1

"คุณแดง สุรางค์" ถอนตัวจากการประมูลทีวีดิจิตอล

   กลายเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งสำหรับการประมูลทีวีดิจิตอล เพราะว่าล่าสุดทาง "คุณแดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์" ได้ทำการถอดถอน บริษัท จันทร์ 25 ออกจากการประมูลซะงั้น โดยทางฝ่ายกฎหมายของเจ้าตัวระบุว่า ทาง "คุณแดง" ไม่ได้รับการต่อสัญญาให้เป็นกรรมการผู้จัดการ ช่อง 7 สี เนื่องจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไม่ต้องการให้ "คุณแดง" และ "คุณไพโรจน์" ที่ถือหุ้นรวมกัน 21% มามีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารอีกต่อไป "คุณสุรางค์" ยังคงนำบริษัท จันทร์ 25 จำกัด มาเป็นหลักในการจัดสร้างละคร และรายการ โดยได้เตรียมบุคลากรและสถานที่ปรับเปลี่ยน "โรงเรียนเรวดี" เป็นสตูดิโอ และเตรียมความพร้อมของทีมงาน จัดหาเงินทุนเพื่อเข้าร่วมประมูลตามประกาศของ กสทช.

   แต่เนื่องจากการถือหุ้นของ "คุณสรางค์" และ "คุณไพโรจน์" แสดงให้เห็นว่าทั้งคู่มีสิทธิในการบริหารงานในบริษัท กรุงเทพและวิทยุ จำกัด จึงทำให้ไม่มีทางที่จะได้คะแนนเสียงข้างมากเพียงพอที่จะกำหนดนโยบาย การจ่ายเงินปันผล หรือกำหนดผลประโยชน์จากกิจการ ทำให้เมื่อมีการแสดงเจตนาเข้าร่วมประมูลจึงเกิดปัญหาขึ้น เพราะทาง บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ได้สั่งให้ "คุณสุรางค์" และ "คุณไพโรจน์" ขายหุ้นในบริษัทน้อยกว่า 10% ซึ่งต่อมาได้มีการเสนอให้ "คุณสุรางค์" ปรับเปลี่ยนอัตราส่วนที่อาจก่อให้เกิดปัญหาการถือหุ้นแทนกัน อันขัดต่อกฎหมาย "คุณสุรางค์" จึงไม่อาจดำเนินการได้

   บริษัท จันทร์ 25 จำกัด และ "คุณสุรางค์" ยังมีความประสงค์ที่จะเข้าร่วมประมูลขอรับใบอนุญาตและได้เตรียมเอกสารและเงินประกันไว้ครบถ้วนแล้ว แต่จากอุปสรรคของข้อกฎหมายดังกล่าว ประกอบกับการที่ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด ได้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตเข้ามาแล้ว ทำให้ในที่สุด บริษัท จันทร์ 25 จำกัด ตัดสินใจไม่เข้าร่วมประมูลในครั้งนี้นั่นเอง

คุณแดง สุรางค์ ถอนตัวจากการประมูลทีวีดิจิตอล

คุณแดง สุรางค์ ถอนตัวจากการประมูลทีวีดิจิตอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments