เรื่องย่อละคร ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ

เรื่องย่อละคร ซินเดอเรลล่ารองเท้าแตะ

1

   ห่านสาวห้างฯที่ใฝ่ฝันอยากเป็นซินเดอเรลล่า ได้สมหวังกับเจ้าชายผู้เลอโฉมที่งามทั้งรูปกายและรูปสมบัติ แต่ด้วยความที่เธอทำอยู่แผนกรองเท้าสตรี แทนที่ได้เจอเจ้าชาย กลับเจอแต่พวก(เท้า)คุณหญิงคุณนายอาเจ๊ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษ บางคนก็เท้าเหม็นยิ่งกว่าแก๊สไข่เน่า บางคนก็เท้าโตเกินเหตุ บางคนก็เท้าเบี้ยว ผิดรูปผิดร่าง แต่กระนั้นก็ไม่เกินความสามารถของห่านในการหาไซส์รองเท้ามาให้ทุกคนใส่ได้ ห่านมีเพื่อนสนิทสองคน เป็นเพื่อนรุ่นพี่ ชื่อ เจ๊มะพร้าว อยู่แผนกเครื่องสำอาง และ ดาว แผนกชุดสตรี ทั้งสามคนมีศัตรูร่วมกันก็คือ ปีโป้ แผนกเครื่องประดับ ที่เป็นเหมือนไม้เบื่อไม้เมา เจอกันทีไรต้องแขวะต้องกัดกันทุกครั้ง โดยเฉพาะห่านกับปีโป้ที่ประกาศเป็นศัตรูร่วมโลก การได้เห็นอีกฝ่ายหายนะ เป็นเรื่องที่มีความสุข ไม่ใกล้ไม่ไกลนั้นเองที่ชั้น 4 แผนกบุรุษ บื้อ พนักงานแผนกชุดชั้นในชาย กำลังบริการ สุรเดช เกย์เก้ย์..เจ้าของบริษัทออร์กาไนซ์ที่มาซื้อชุดชั้นในอาทิตย์ล่ะสามครั้ง ที่หลงเสน่ห์บื้อเพราะความเซอร์ของเค้า

   ความใฝ่ฝันของบื้อไม่ใช่การเป็นพนักงานขายชุดชั้นในชายดีเด่น หากแต่บื้อมีความฝันอยากเป็นนักร้อง แต่บื้ออินดี้มากไปหน่อย ทำให้เค้าแห้วทุกครั้งที่ไปสมัครประกวดร้องเพลง บื้อท้อและท้อ ประกอบกับไม่มีเงิน เอ เพื่อนสนิทบื้อที่เป็นรปภ.ห้างฯเลยแนะนำให้บื้อเข้ามาทำงานในแผนกชุดชั้นในชายเอแอบหลงรักดาวเพื่อนสนิทห่าน และมักจะหยอดคำหวานให้ดาวทุกครั้งที่มีโอกาส ดาวเป็นคนเดียวที่เอไม่เคยตรวจกระเป๋าเวลาเข้าหรือออกจากห้างฯ เค้าทำเพื่อพิสูจน์ให้ดาวเห็นว่าเค้าไว้ใจเธอ แต่ดูเหมือนความหมายที่เอจะสื่อไปถึงดาว มันช่างไร้ผล ดาวจะเชิดใส่เอทุกครั้ง เพราะเธอใฝ่ฝันว่าต้องแต่งงานกับคนรวยเท่านั้น แต่กระนั้นเอก็ไม่ยอมแพ้ เพราะถือคติ “ตื้อเท่านั้นที่ครองโลก”บื้อกับห่านกลับบ้านโดนขึ้นรถไฟฟ้าขบวนเดียวกัน แต่ทั้งคู่ไม่เห็นกัน ใกล้ๆกันนั้น มีเด็กสาววัยรุ่นสองคนกำลังกรี๊ดกร๊าดกับคลิปคอนเสิร์ตบอยแบนด์เกาหลี สองสาวกรี๊ดๆๆด้วยความอินจัด บื้อมองด้วยสายตาสมเพท “นักร้องเกาหลีหรือจะมาสู้นักร้องอินดี้อย่างเค้า” ว่าแล้วบื้อก็ฝันไปหวานไปไกลว่าตัวเองกำลังเล่นคอนเสิร์ต แฟนคลับกรี๊ดสลบ ร้องเรียกชื่อบื้อบื้อบื้อไม่หยุด บางคนก็ร้องไห้หยั่งกับพ่อตาย บางคนก็เป็นลม ขณะที่บื้อกำลังฝันหวานยิ้มมีความสุข ก็มีมือดีมาจับหมับเข้าที่ก้นเด็กสาวคนหนึ่ง เด็กสาวตกใจ จังหวะที่หัน เจ้าของมือดีก็แว๊บไป เผยให้เห็นว่าเป็นไอ้บื้อที่ยืนอยู่ข้างหลังและกำลังยิ้มพร้อมหลับตาพริ้มชวนฝัน เด็กสาวกรี๊ดลั่น บื้อสะดุ้ง ห่านและคนในรถหันมามอง เด็กสาวชี้หน้าบื้อว่าเป็นโรคจิต แต่บื้อไม่รู้ตัว หันไปมองหา คนข้างๆสะกิดว่า “มึงนั่นแหละ” ห๊ะ!!! บื้อตกใจ เด็กสาวกรีดร้องโวยวาย บื้อพยายามจะอธิบายแต่สายตาทุกคู่จับจ้องมาที่เค้าราวกับจะกินเลือดกินเนื้อ

   บื้อปฏิเสธลั่น ห่านพอจำบื้อได้คลับคล้ายคลับคลาว่าบื้อทำงานอยู่มีแผนกชั้นในชาย เพราะเจ๊มะพร้าวชอบไปก่อร่อก่อติกกับบื้อบ่อยๆ ห่านออกมาด่าบื้อเช็ดเม็ด จนบื้อหูอื้อ หน้าชา รถไฟฟ้าจอด คนทยอยลง มีผู้หญิงวัยกลางคนคนหนึ่งทนกับพฤติกรรมบื้อไม่ไหว เลยเดินกระแทกไหล่บื้ออย่างแรง ร่างผอมบางของบื้อเสียการทรงตัวทันที บื้อเซถลาไปโดนหน้าอกห่านพอดีเป๊ะ ห่านตาเหลือก ตบหน้าบื้อเพียะ! แล้วด่าอีกชุดใหญ่ บื้อสุดทน ตอกกลับห่านถึงพริกถึงขิง ดุเด็ดเผ็ดมันส์ ห่านไปไม่ถูก เลยทำดราม่าใส่ซะ โดยการปล่อยโฮออกมาดังลั่น คนทั้งรถโมโหบื้อมาก พากันไล่ตะเพิดบื้อลงจากรถ ทันทีที่บื้อออกมาจากรถ ห่านที่เมื่อกี๊ยังร้องไห้อย่างหนัก กลับเงยหน้าขึ้นมายิ้มเจ้าเล่ห์ให้บื้อ บื้อเหวอ “เฮ้ย!” ถึงกับบอกตัวเองว่าชาตินี้จะไม่ขอขึ้นรถไฟฟ้าและพบเจอยัยดราม่านี่อีกเด็ดชาด!! ห่านกลับมาถึงบ้านเช่า ก็ล้มตัวลงนอนบนโซฟาด้วยความง่วงสุดๆ ขณะที่กำลังจะหลับก็มีเสียงดนตรีรบกวนโสตประสาทดังขึ้น ห่านสะดุ้งเฮือก หันไปมองที่บ้านเช่าข้างๆ รู้แต่ว่าเพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ได้ 2 วัน เสียงดังเข้ามาตามซอกหน้าต่างและประตู จนห่านทนไม่ไหว

   คนข้างบ้านห่าน ก็คือ บื้อที่กำลังเล่นกีตาร์ ใส่หูฟัง แหกปากร้องเพลง ระบายอารมณ์ที่เจอห่านด่า ห่านมาตะโกนเรียกที่รั้วข้างบ้านบอกให้เงียบ แต่บื้อไม่ได้ยิน ห่านหัวเสียมากมาย เอาก้อนหินปาเข้าไป โดนหลังบื้อเต็มๆดังผลั่ก! จนบื้อต้องหันมาแต่ห่านหลบทันแล้วแอบดูบื้อผ่านรั้วที่กั้น เห็นบื้อนุ่งผ้าขาวม้าออกมา ห่านจำได้ “ไอ้โรคจิต” บื้อเดินมาถึงริมรั้วมองหาคนปาหิน ทันใดนั้นต้นไม้ที่ริมรั้วเกี่ยวผ้าขาวม้า บื้อหลุด น้องชายบื้อ อยู่ตรงหน้าห่านเต็มๆ ห่านกรี๊ดลั่น พรวดขึ้นมา ต่างคนต่างตกใจ..ห่านหันไปเอาสายยางฉีดไล่บื้อ บื้อร้องลั่น รีบคว้าผ้าขาวม้ามาปิดน้องชายแล้วเข้าไปในบ้านทันที ห่านถึงกับตื่นตระหนก “เวรกรรมอะไรของเธอที่ต้องมาอยู่บ้านข้างๆกับไอ้โรคจิต ณ. บ้าน “นฤนาถวรเดช”  คุณหญิงรื่นฤดีกับชนะศึกกำลังรอการกลับมาของคุณชายลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียวที่เพิ่งจบการศึกษาปริญญาโทจากสวิตเซอร์แลนด์ และกำลังจะเข้ามาบริหารงานที่   BKK Plaza คุณหญิงคาดหวังกับลูกชายคนนี้เอาไว้มาก อยากให้ได้ดั่งใจทุกอย่าง คุณชายทำสำเร็จไปเรื่องหนึ่งแล้วนั่นคือการเรียน แต่ยังมีอีกเรื่องที่คุณหญิงหวังไว้สูงนั่นก็คือ การที่คุณชายจะได้แต่งงานกับผู้หญิงที่เธอเลือกให้ และผู้หญิงคนนั้นก็คือ ดาหลา...นางสาวสยามปีล่าสุด ที่มาโชว์ตัวณ.ห้างฯของคุณชาย ห่าน มะพร้าว ดาว เจอกับดาหลาโดยบังเอิญที่ห้องน้ำ สามสาวกรี๊ดกร๊าด ปรี่เข้ามาชื่นชมดาหลาและขอถ่ายรูป แต่กลับเจอดาหลาเชิดใส่ ทำให้ทั้งสามคนอึ้งไปกับคนสวยใจร้ายอย่างดาหลา

   งานโชว์ตัวของดาหลาเสร็จสิ้น คุณหญิงเร่งเร้าคุณชายให้เอาช่อดอกไม้ขึ้นไปให้ดาหลา คุณชายจำต้องทำตามที่แม่สั่ง และทันทีที่ดาหลาเห็นหน้าคุณชาย เธอก็ตั้งมั่นไว้ในใจว่า “เธอจะไม่มีวันยอมปล่อยให้คุณชายรอดพ้นเงื้อมือเธอแน่นอน” หลังจากงานจบ คุณชายที่ยังมีอาการเจ็ตแลค เลยไปซื้อกาแฟ แต่อาการเบลอและมึน ทำให้เค้าเซ..ไปชนกับห่าน กาแฟที่มีวิปครีมโปะหนาๆทั้งแก้วปักเข้าไปที่หน้าอกของหญิงสาว ห่านตกใจ ปรี๊ดแตก!! คุณชายแทบช็อค รีบเอากระดาษเช็ดเสื้อให้โดยอัตโนมัติ แต่ห่านกลับเข้าใจว่าคุณชายฉวยโอกาสเลยด่าเช็ดเม็ด คุณชายเงยหน้าขอโทษ ห่านเห็นหน้าคุณชายเต็มๆ อาการเอ๋อเข้ามาแทนที่ เพราะไม่แน่ใจว่าคนตรงหน้าคือเทพบุตรหรือคนเดินดิน คำด่าเมื่อกี๊กลายเป็นความชื่นชมถึงใบหน้าที่หล่อเหลาได้รูป ดวงตากลมโตมีประกาย จมูกโด่งคมสัน ริมฝีปากบางจนอยากจะจูบ!!! ห่านพูดไม่ออก บอกไม่ถูก จนกระทั่ง พรเพ็ญ ผู้จัดการประจำห้างฯ เห็นเหตุการณ์เลยเดินเข้ามาตำหนิห่าน คุณชายรีบบอกว่าเค้าเป็นคนทำกาแฟหกใส่ห่าน เรื่องจึงจบลง การพูดคุยของพรเพ็ญกับคุณชาย ทำให้ห่านรู้ว่าคุณชายเป็นลูกชายเจ้าของห้างฯและกำลังจะเข้ามาบริหารงานในอีกสองวันข้างหน้า

   ห่านละเมอเพ้อพบที่ได้เจอคุณชายระหว่างทางกลับบ้าน เลยไม่เห็นว่าบื้อกำลังรดน้ำต้นไม้ น้ำสาดใส่ตัวห่านเต็มๆ ห่านฉุนกึก หันไปเจอบื้อ เลยยิ่งโมโหมากกว่าเดิมสิบเท่า บื้อตกใจที่เห็นห่านเพราะนึกว่าเป็นผีพราย ห่านด่าบื้อไม่หยุด บื้อไม่ระคายเคืองแต่อย่างใด ซ้ำยังกวนตีนห่าน จนห่านพูดไม่ออก “ฝากไว้ก่อนเถอะไอ้โรคจิต นี่ถ้าไม่เห็นว่าค่าเช่าถูก ฉันออกไปตั้งแต่วันแรกที่เจอนายแล้ว (ฮึ๋ย!)” สองวันต่อมา..ถึงวันที่ห่าน เจ๊มะพร้าว ดาว และสาวห้างฯทุกคนรอคอย การมาของคุณชายเป็นที่สนใจของสาวๆทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ เก้งกวางทั้งหลาย ทุกชั้นทุกแผนก ปีโป้แต่งตัวสวยเป็นพิเศษเพื่อต้อนรับคุณชาย จนทำให้ห่านอดแขวะไม่ได้ คุณชายมาถึงพร้อมกับพรเพ็ญ ออร่าจากตัวคุณชายทำให้ห้องทั้งห้องสว่างสดใส ห่านเลยยืนเพ้อคิดไปไกลระหว่างเธอกับคุณชาย โดยไม่รู้ว่าพรเพ็ญพาคุณชายมาถึงแผนกของเธอ พรเพ็ญเรียกชื่อห่านเสียงดัง ห่างสะดุ้งสุดตัว เซไปชนรองเท้าส้นสูงที่วางอยู่บนชั้น รองเท้ากระเด็นหล่นใส่หัวคุณชายพอดิบพอดี ห่าน พรเพ็ญ พนักงานแถวนั้นตาค้าง แต่คุณชายสงบนิ่งมาก หยิบรองเท้าส่งคืนให้ห่าน พรเพ็ญดุจนห่านคอตกเป็นคอห่าน แต่คุณชายกลับไม่ถือสาเพราะรู้ว่าหญิงสาวไม่ได้ตั้งใจ พรเพ็ญจึงไม่เอาเรื่องหากแต่เอานิ้วปาดฝุ่นบนชั้น ฝุ่นละอองปลิวเเจ๊เลยอาสา..สานฝันของห่านให้เป็นจริงด้านบื้อก็โดนปีโป้รังควาน เกาะติดเป็นตังเม บื้อไปไหน โป้ไปด้วย ปีโป้ชวนบื้อไปทานข้าว ทำท่าพร้อมส่งแววตาอ้อนสุดฤทธิ์จนบื้อพูดไม่ออก บอกไม่ถูกเลยสะกิดเอให้ช่วย ทั้งสามคนไปถึงร้านหมูกระทะ แต่คนแน่นร้านจนไม่มีที่นั่ง บื้อดันเหลือบไปเห็นห่านแอนด์เดอะแก๊งค์ก็เลยเกิดไอเดียสลัดปีโป้ออกจากตัวโดยการลากปีโป้ไปนั่งรวมกับห่าน บรรยากาศการกินหมูกระทะท่ามกลางความตึงเครียดจึงเริ่มขึ้น เอพยายามเอาใจดาวสารพัด แต่ดาวกับรำคาญสุดๆ ด้านห่านกับปีโป้ก็แขวะกันจนเกิดเรื่องตบกันกลางร้านหมูกระทะ บื้อทำหน้าที่เป็นสุภาพบุรุษรีบเข้าไปห้าม แต่กลับเจอห่านชกตาแตกเปรี้ยง!!! บื้อกลายเป็นหมีแพนด้า เป็นที่ล้อเลียนของผู้พบเห็น แล้วยังมาเจอห่านที่ดักแซวกลางห้างฯ ทำให้บื้อโมโห แต่ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ฝากไว้ก่อน!! เจ๊มะพร้าวบอกถึงแผนการที่จะให้ห่านได้ใกล้ชิดคุณชาย นั่นคือการแปลงโฉมสาวห้างฯอย่างห่านให้กลายเป็นสาวไฮโซ “ฮันนี่” แผนการสร้างซินเดอเรลล่าจึงเกิดขึ้นภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ห่านแกล้งป่วยโดยขอลางานตอนบ่ายสาม ก่อนหน้านั้นห่านแอบเอารองเท้าส้นสูงราคาแพงมากกว่าเงินเดือนเธอทั้งปีใส่กระเป๋า ด้านดาวแอบเอาชุดราตรีเลิศหรู ส่วนเจ๊มะพร้าวก็เอาพวกเครื่องสำอางเทสเตอร์ออกมา ทั้งหมดมาเจอกันที่ห้องน้ำเพื่อให้ห่านเอารองเท้าใส่ลงในกระเป๋าดาว เพราะรู้ดีกว่าเอไม่เคยตรวจกระเป๋าดาวเลย

   แผนดำเนินไป ท่ามกลางความตื่นเต้นของสามสาว โดยเฉพาะดาวที่กลัวว่าวันนี้เอจะตรวจกระเป๋าเธอ ดาวพูดเสียงอ่อนเสียงหวานกับเอ เอเคลิบเคลิ้มกำลังจะปล่อยสามคนให้ผ่านไป แต่พรเพ็ญกลับเดินมาเห็นและแปลกใจว่าทำไมลางานพร้อมกันสามคน ทั้งสามหน้าซีดเหงื่อตกดูมีพิรุธ พรเพ็ญไม่ไว้ใจขอตรวจกระเป๋า เจ๊มะพร้าวยื่นขอตัวเองให้ตรวจก่อน ตามมาด้วยห่าน และคนสุดท้ายดาว ดาวยื้อกระเป๋าไม่ยอมให้พรเพ็ญตรวจ ทันใดนั้นเจ๊แกล้งปวดท้องอย่างรุนแรง พรเพ็ญหันมาดูเจ๊ ดาวรีบเอาชุดกับรองเท้าใส่กระเป๋าห่าน ห่านแอบยกมือโอเคให้เจ๊ เจ๊หายป่วยทันที พรเพ็ญหันไปตรวจกระเป๋าดาว ไม่มีอะไร จึงปล่อยสามคนออกไป สามสาวพ่นลมหายใจออกมาพร้อมกัน เกือบไปแล้ว เฮ้อ!! ห่าน เจ๊มะพร้าว ดาว เดินทางมาถึงโรงแรมที่จัดงานเปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ของห้างฯซึ่งก็คือ “คุณชาย” ทั้งหมดรีบเข้าไปในห้องน้ำ แล้วแปลงโฉมห่านให้เป็น “ฮันนี่” ห่านตกประหม่า จนเกือบจะถอดใจ เจ๊มะพร้าวกับดาวบิ้วจนห่านฮึดอีกครั้ง ดาหลาเลิศๆเชิดๆเข้ามาในงานพร้อมกับคุณแม่ นักข่าวกรูกันเข้ามาล้อมเธอเอาไว้ แต่ดาหลาไม่สนใจ ทันทีที่เห็นคุณชาย ดาหลาก็ลัลล้ามาหาคุณชายเพื่อร่วมแสดงความยินดี ดาหลาแกล้งสะดุดจะล้ม ทำให้คุณชายต้องประคองรับ นักข่าวทุกสำนักกดชัตเตอร์ไม่หยุด คุณชายประคองดาหลาให้ยืนอย่างสุภาพ ระหว่างนั้นห่าน หรือ ฮันนี่เข้ามาในงาน ห่านตกประหม่ามากเพราะผู้คนมากมาย และที่สำคัญเธอกลัวว่าจะมีคนจำเธอได้ ห่านค่อยๆเดินตัวลีบเข้ามาในงาน ด้วยความไม่ระวัง ทำให้ห่านชนเข้ากับพนักงานที่กำลังถือถาดน้ำ ถาดพร้อมแก้วตกแตกเพล้ง! ดังลั่นงาน สายตาทุกคู่จับจ้องมองมาที่เธออย่างตำหนิ ยกเว้นก็แต่คุณชายที่รู้สึกถูกชะตากับห่านอย่างประหลาด ห่านหน้าซีด อายแทบแทรกแผ่นดินหนี แล้วห่านก็ต้องหน้าแตกอีกครั้งเมื่อสะดุดชายกระโปรงตัวเองล้มจับกบบนพื้น ผู้คนพากันกลั้นหัวเราะ คุณชายจะเข้ามา แต่เจอดาหลาควงแขนไม่ให้ไป ห่านรีบหนีออกไปยืนตรงระเบียงห้องจัดเลี้ยง ซึ่งเป็นทางออกที่ใกล้ที่สุด

   คุณหญิงรื่นฤดีขึ้นมากล่าวเปิดตัวคุณชายในฐานะผู้บริหารคนใหม่ของ Siam Mall  คุณชายขึ้นมากล่าวแนะนำตัว และถูกเชิญให้เปิดฟลอร์ ดาหลารีบก้าวเท้าออกไปทันที แต่คุณชายกลับยื่นมือไปทางคุณหญิงให้ออกไปเต้นรำด้วยกัน ดาหลาอึ้งและรู้สึกถูกหยามน้ำหน้า คุณชายเต้นรำซักพักก็เลี่ยงออกไปสูดอากาศตรงระเบียง แล้วก็เค้าก็ได้พบกับห่าน ห่านตกใจมากที่เห็นคุณชาย ส่วนคุณชายกลับรู้สึกคุ้นหน้าห่านมาก แต่นึกไม่ออกว่าเคยเจอที่ไหน คุณชายขอห่านเต้นรำ สองคนเต้นรำกันท่ามกลางแสงจันทร์ และแนะนำตัวกันอย่างรวดเร็ว และก่อนที่ห่านจะถลำลึกไปมากกว่านี้ ห่านรีบตัดใจขอตัวกลับบ้านเพราะไม่งั้นคุณแม่จะตำหนิ ห่านรีบออกไปแล้วก็ใช้ไหวพริบอันชาญฉลาดคิดว่าต้องทิ้งบางอย่างให้คุณชายดูต่างหน้าเพื่อที่จะได้มีโอกาสเจอคุณชายอีกครั้ง ห่านตัดสินใจทิ้งมือถือรุ่นโบราณเอาไว้ คุณชายตามห่านไม่ทันตามคาด เลยเก็บมือถือหญิงสาวไว้ดูต่างหน้า แต่ก็แปลกใจว่าทำไมห่านถึงใช้มือถือหน้าจอขาวดำอยู่ ห่านนั่งรถเมล์กลับบ้านทั้งชุดราตรี ทำเอาคนทั้งรถหันมามอง ห่านสุขใจเหมือนอยู่ในความฝัน นั่งยิ้มและหัวเราะเพียงลำพังหยั่งกับคนบ้าห่านมาถึงหน้าปากซอยแต่ไม่มีมอเตอร์ไซด์วินซักคัน ห่านตัดสินใจเดินเข้าไปในซอยทั้งชุดนั้น แต่รองเท้าเจ้ากรรมดันกัดจริงกัดจัง ห่านตัดสินใจถอดแล้วเดินเท้าเปล่า ระหว่างทางเจอแก๊งขี้เมา ทันทีที่พวกมันเห็นห่านก็หื่นทันที เข้ามาล้อมหน้าล้อมหลังไม่ให้ห่านไป ห่านสู้สุดฤทธิ์ แต่ก็สู้ไม่ไหว ห่านปารองเท้าใส่พวกมันแต่ไม่โดน รองเท้ากระเด็นตกลงไปในทุ่งข้างทาง ขณะกำลังจะแย่ บื๊อผ่านเห็นเข้าและช่วยห่านให้พ้นจากแก๊งขี้เมาได้อย่างหวุดหวิด บื้อแปลกใจมากที่เห็นห่านในชุดนี้ เพราะเค้าจำได้ว่าเห็นชุดนี้ใส่หุ่นโชว์ในห้างฯ ห่านอึกๆอักๆ ตอบผิดตอบถูก ไล่บื๊อกลับบ้านเพราะต้องไปหารองเท้า เลยเจอบื๊อด่าว่าอยากให้พวกมันย้อนกลับมาแก้แค้นเหรอ ห่านไม่กล้า แต่ก็อดเป็นห่วงรองเท้าไม่ได้ ขอร้องให้บื๊อช่วยหา แต่บื๊อไม่สน รีบจ้ำกลับบ้าน ห่านกลัว..เลยรีบตามบื๊อไปติดๆ แล้วก็คิดว่าพรุ่งนี้เช้าค่อยมาหารองเท้าก็ได้

   ห่านรีบออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อมาหารองเท้า แต่ดันเจอรองเท้าวางอยู่หน้าบ้านพร้อมโน๊ตจากบื้อ ทำให้ห่านรู้ว่าบื้อออกไปหารองเท้าให้ ห่านถึงกับอึ้ง ภาพคุณชายเต้นรำกับหญิงสาวปริศนาถูกถ่ายลงในหนังสือพิมพ์ คนทั้งห้างฯฮือฮาอยากรู้ว่าหญิงสาวคนนั้นเป็นใคร? เจ๊มะพร้าวกับดาวตื่นเต้นมากที่เพื่อนถูกถ่ายรูปลงหนังสือพิมพ์ถึงแม้จะเห็นแค่ข้างหลังก็เถอะ บื้อเห็นชุดและรองเท้าที่ห่านใส่เมื่อคืนกลับมาอยู่ในหุ่นโชว์ก็สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมากคุณชายเอาแต่นั่งมองมือถือเพราะหวังว่าห่านจะโทรมา แล้วห่านก็โทรมาจริงๆ คุณชายดีใจมาก นัดแนะเจอห่านเพื่อคืนมือถือ ห่านจำต้องแปลงโฉมอีกครั้ง เจ๊มะพร้าวกับดาวทำตามแผนเดิม เอไม่ตรวจกระเป๋าดาวอีกตามเคย ปีโป้ที่เห็นเหตุการณ์รู้สึกสงสัยเลยแจ๋เข้าไปสั่งให้เอตรวจกระเป๋าดาว เพราะเป็นกฏระเบียบของบริษัท ถ้าเอไม่ทำ เธอจะฟ้องคุณพรเพ็ญ เอจำต้องทำตาม ดาว เจ๊มะพร้าว ห่านคิดว่าจะโดนจับได้แล้ว แต่เอกลับบอกว่าในกระเป๋าดาวไม่มีอะไร แล้วรีบให้สามสาวออกไป ปีโป้ก็ยังไม่วายเลิกสงสัยอยู่ดีดาวแปลกใจมากว่าทำไมเอไม่เห็นรองเท้าและกระเป๋า เจ๊มะพร้าวว่าเอเห็น แต่เค้าอยากช่วยเธอ พวกเราคงต้องคิดหาคำแก้ตัวกับเอล่ะคราวนี้ เจ๊มะพร้าวกับดาวออกมาส่งห่านขึ้นแท็กซี่ บื้อเห็นพอดี เลยแอบสะกดรอยตามห่านไปอย่างเงียบๆด้วยความอยากรู้ว่าห่านคิดจะทำอะไร บื้อตามห่านมาถึงโรงแรม เห็นห่านเข้าไปในห้องน้ำ ไม่นานก็แต่งตัวสวยไฮโซออกมา บื้อถึงกับอึ้ง แล้วก็เห็นกับตาว่าคนที่ห่านนัดคือคุณชาย บื้อแอบนั่งโต๊ะใกล้ๆเพื่อแอบดู ห่านกับคุณชายคุยกันอย่างถูกคอ คุณชายขออนุญาตโทรไปคุยกับห่าน และนัดกินข้าวบ้างเป็นครั้งคราว พร้อมทั้งยอมรับว่าเค้ากำลังจีบเธอ ห่านแทบจะตัวลอยเหมือนอยู่ในความฝัน ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์เข้ามาหาคุณชายให้รีบกลับออฟฟิศด่วน คุณชายขอตัวกลับออกไป ห่านรีบเข้าไปเปลี่ยนเป็นชุดพนักงานออกมา บื้อถึงกับอึ้งตะลึงงัน และปะติดปะต่อเรื่องราวได้ทันที

   ห่านเรียกแท็กซี่จะกลับบ้าน บื้อก็พรวดเข้ามานั่ง ห่านตกใจ บื้อเรียกห่านว่า ฮันนี่ ทำให้เธอแทบช็อค พยายามแก้ตัว แต่ก็ไม่เป็นผล บื้อด่าห่านเช็ดเม็ดที่ทำอะไรแผลงๆ ถ้าโดนจับได้ ห่านถูกตำรวจจับข้อหาหลอกลวงแน่ๆ ห่านหน้าเสีย ขอร้องไม่ให้บื้อบอกใคร บื้อรับปากอย่างง่ายดาย แต่มีข้อแลกเปลี่ยนว่าเธอต้องรับใช้เค้าเท่าที่เค้าต้องการ ดาวแก้ตัวกับเอเป็นพัลวัน และใช้คำพูดพร้อมทำเสียงหวานออดอ้อนให้เอยอมช่วยห่าน เอที่รักดาวอยู่แล้ว เลยใจอ่อน เพราะคิดว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้เค้าเอาชนะใจดาว คุณชายรีบกลับมาที่ออฟฟิศ งานด่วนที่ว่าคือดาหลามาหา คุณชายเซ็งมาก ดาหลาพยายามจะชวนคุณชายไปทานข้าว คุณชายเลี่ยงไม่ไป ทำให้ดาหลาไม่พอใจ และจับได้ว่าคุณชายปลื้มนังผู้หญิงนิรนามคนนั้น ดาหลาโทรไปที่หนังสือพิมพ์เพื่อถามหาหญิงสาวนิรนาม แต่ไม่มีใครเห็นหน้า ดาหลาหัวเสีย ตั้งมั่นว่าจะต้องรู้ให้ได้ว่าแม่นั่นเป็นใคร?? ห่านรับใช้บื้อทั้งซักผ้า กวาดบ้าน ทำครัว ฯลฯ ราวกับเป็นคนใช้ พอห่านจะด่า บื้อก็ขู่เรื่องคุณชาย ทำให้ห่านไม่กล้า จำต้องฝืนทน และคิดในใจว่ารอให้เธอเป็นเมียเจ้าของห้างฯก่อนเถอะ คุณชายต้องการเข้าถึงพนักงาน เลยแววะเวียนไปตามแผนกต่างๆ เริ่มจากแผนกรองเท้าของห่าน ห่านแทบช็อค พยายามก้มหน้าก้มตาหลบหน้า ไม่ให้คุณชายเห็น ทำให้คุณชายแปลกใจ กับพฤติกรรมของห่าน ระหว่างนั้นคุณชายโทรหาฮันนี่ มือถือห่านเสียงดัง ห่านปิดเครื่องทัน โชคดีที่คุณชายไม่ทันได้ยิน คุณชายแปลกใจที่ติดต่อห่านไม่ได้ คุณชายไปที่แผยกชั้นในชาย เลยได้เจอกับบื้อ ห่านลุ้นมาก กลัวบื้อจะบอกความจริงกับคุณชาย แต่บื้อไม่ได้บอก แล้วคุณชายก็ทำกระเป๋าเงินหล่น บื้อเก็บได้ เลยฝากพรเพ็ญไปคืน คุณชายเรียกบื้อมาพบและตบรางวัลให้ แต่บื้อไม่รับ ทำให้คุณชายรู้สึกถูกชะตาบื้อมาก แล้วยิ่งได้มาเห็นสาวห้างฯทั้งหลายโปรยเสน่ห์ใส่บื้อ คุณชายก็ยิ่งสนใจ เพราะเข้าใจบื้อเก่งเรื่องจีบหญิง คุณชายจึงมักแวะมาคุยกับบื้อ เพื่ออยากให้บื้อช่วยสอนจีบหญิงให้กับเค้า ทำให้บื้ออึดอัดมากกกก  

   ด้านดาหลามาซื้อรองเท้า เพราะความเรื่องมากทำให้ห่านรำคาญ หวิดจะตบกัน ดีที่คุณชายมาห้ามเอาไว้ได้ทันและบอกว่าเรื่องนี้ดาหลาผิด แต่พอหันกลับไป ห่านก็วิ่งหนีไปแล้ว เพราะกลัวคุณชายเห็นหน้าและจะจำเธอได้ ทำให้ดาหลาเกลียดห่านมาก และคิดอยากเอานังนี่ออก!!! ห่านยังคงตามรับใช้บื้อ ปีโป้แปลกใจที่เห็นสองคนนี้สนิทกัน ก็เกิดความหึงหวงอย่างแรง จนมีเรื่องกับห่าน เจ๊มะพร้าว และดาว พรเพ็ญเห็นเหตุการณ์ เลยคาดโทษทั้งสี่คนเอาไว้คุณชายพยายามนัดแนะห่านให้ออกมาพบอีกครั้ง ห่านทำใจแข็ง..ไม่รับโทรศัพท์เพราะต้องการให้จบ!! แต่ก็ทนไม่ไหวซะเอง เลยตัดสินใจรับนัดคุณชายและคิดจะบอกให้คุณชายเลิกยุ่งกับเธอ แต่ทว่าห่านกลับพูดไม่ออก เพราะคุณชายสารภาพความในใจว่าประทับในตัวห่านมากแค่ไหน และขอคบห่านเป็นแฟน ห่านลมแทบจับ เพราะฝันเธอกำลังจะเป็นจริง แต่ห่านขอเวลา คุณชายรออย่างใจจดจ่อดาหลาตามมาหาเรื่องห่านต่อเพราะแค้นที่โดนห่านตบ ปีโป้เห็นดาหลาก็รีบเข้ามาตีสนิท เพราะอยากเป็นไฮโซอยู่แล้ว เลยได้รู้ว่าดาหลามีคอนฟลิคกับห่าน ปีโป้เสนอตัวช่วย โดยการพาดาหลาไปหาห่านถึงบ้านเช่า ห่านแปลกใจมาก ดาหลาบอกให้ห่านลาออก ไม่งั้นจะไม่มีความสุขอีกเลยตลอดชีวิต แต่ห่านไม่สน ขณะที่ห่านกำลังแย่ บื้อกลับมาช่วยห่านเอาไว้ได้ทัน ดาหลาชี้หน้าบื้อกับห่าน โดยขู่ว่าจะฟ้องคุณชาย แต่คุณชายไม่สนใจคำฟ้องของดาหลา ซ้ำยังเข้าข้างบื้อกับห่าน ก็ยิ่งทำให้ดาหลาแค้นใจมาก!! เลยร่วมมือกับปีโป้ทำให้ห่านโดนไล่ออกให้ได้ แพรว เพื่อนสนิทคุณชายกลับมาจากเมืองนอก คุณชายเล่าเรื่องฮันนี่ให้แพรวฟัง น้ำเสียงคุณชาย ทำให้แพรวรับรู้ได้ว่าคุณชายชอบผู้หญิงคนนี้มากๆๆ คุณชายยอมรับและบอกว่าถ้าฮันนี่ไม่เลือกเค้า เค้าคงเสียใจไปจนชั่วชีวิต   ใกล้ถึงวันที่ห่านต้องให้คำตอบกับคุณชาย เจ๊มะพร้าวกับดาวบิ้วให้ห่านตอบตกลง มีเพียงคนเดียวที่ไม่เห็นด้วยคือบื้อ แต่ห่านไม่สนใจ เพราะตอนนี้กำลังหลงระเริงอยู่กับความฝัน ห่านให้โอกาสกับคุณชาย ทำให้คุณชายดีใจมาก แต่ห่านขอร้องไม่ให้คุณชายบอกเรื่องนี้ให้ใครรู้ เพราะเธออยากแน่ใจซะก่อน คุณชายรับปาก คนเดียวที่คุณชายบอกคือแพรว

   บื้อผิดหวังในตัวห่านมาก และพูดให้ห่านคิดว่าถ้าวันหนึ่งคุณชายรู้ความจริงว่าห่านหลอกเค้า เค้าจะเสียใจมากแค่ไหน ห่านรู้ว่าสิ่งที่เธอทำไม่ถูกต้อง แต่เธอก็อยากทำ เพราะตั้งแต่เกิดมา เธอก็พบเจอแต่เรื่องผิดหวังมาโดยตลอด นี่เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองมีค่า เธอขอเต็มอิ่มกับความฝันนี้ ขอมีความสุขกับมันให้เต็มที่ แล้วค่อยคิดหาทางว่าจะทำยังไง หลังจากที่เธอต้องตื่นจากฝันนี้แล้ว ถึงวันงานสัมนาประจำปีที่จัดขึ้นที่ต่างจังหวัด พนักงานดีเด่นถึงจะได้ไปเท่านั้น ซึ่งก็มี ห่าน เจ๊มะพร้าว ดาว บื้อ เอ ปีโป้ พรเพ็ญ และพนักงานอีกจำนวนหนึ่ง งานนี้ คุณชายชวนแพรวไปด้วย ดาหลาก็เสนอหน้าขอไปด้วยเช่นกัน งานนี้ห่านซวยหนักที่สุดเพราะต้องหลบหน้าคุณชายตลอดเวลา ปีโป้สงสัยในพฤติกรรมของห่านมาก พยายามสะกดรอยตาม แล้วในที่สุดห่านก็หลบหน้าคุณชายไม่พ้น คุณชายดีใจมากที่ได้เจอห่านหรือฮันนี้ที่นี่ ห่านพูดไม่ออก..จำต้องเลยตามเลย ทุกอย่างเหมือนจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่ปีโป้ดันเห็นห่านกับคุณชายเข้า เพราะความใกล้ชิดของทั้งสองคน ทำให้ปีโป้จับต้นชนปลายไปว่าห่านให้ท่าคุณชาย ปีโป้รีบไปฟ้องดาหลาเพราะได้ยินว่าคืนนี้คุณชายจะนัดเจอห่าน ปีโป้ใส่ไฟเพิ่มเข้าไปอีก ทำให้ดาหลาโมโห!!คุณชายนัดห่านให้มาเจอกับแพรวหลังอาหารค่ำคืนนี้ ห่านจำต้องรับปากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ร้อนถึงเจ๊มะพร้าวกับดาวที่ต้องช่วยกันเนรมิตรฮันนี่ให้กลับมาอีกครั้ง คุณชายตามหาบื้อ และบอกให้บื้อช่วยไปหาซื้อดอกไม้สวยๆมาให้เพราะเค้าจะเอาให้คนพิเศษคืนนี้ บื้อรู้ทันทีว่าคุณชายหมายถึงใคร บื้อพยายามห้ามห่านไม่ให้ทำ เพราะมันเสี่ยงต่อการจับได้มากๆ แต่ห่านไม่ฟังเวลานัดมาถึง ดาหลากับปีโป้มาซุ่มรอการมาของห่าน คุณชาย กับแพรวรอห่านอยู่ ขณะที่ห่านกำลังจะมาถึง บื้อออกมาดึงห่านเอาไว้ และบอกห่านว่าดาหลากับปีโป้มาแอบดู ห่านตกใจมาก เลยตัดสินใจโทรยกเลิกนัดคุณชายโดยอ้างว่าป่วย คุณชายใจเสียคิดว่าห่านจะตีตัวออกห่างจากเค้า แพรวเลยอยู่ปลอบใจคุณชายทั้งคืน ส่วนดาหลากับปีโป้ก็เป็นแม่สายบัวรอเก้อเพราะห่านไม่ได้มา ทำให้ดาหลาหัวเสีย คิดว่าปีโป้ฟังผิด ปีโป้เลยเจอด่าเปิง!!!

   วันสุดท้ายของการสัมนามีการแข่งกีฬา ห่านหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับคุณชายไม่ได้ เลยตัดสินใจแข่งเกมวิบาก เป่าแป้งจนหน้าขาว แล้วไม่ยอมล้างออก การแข่งกีฬาเป็นไปด้วยความสนุกสนาน ห่านต้องจับคู่แข่งสามขากับบื้อ ทำให้ใกล้ชิดกัน ปีโป้เจ็บแค้นใจสุดๆ ด้านดาหลาก็พยายามจะจับคู่กับคุณชาย แต่คุณชายขอคู่กับแพรวแทน ดาหลาเลยต้องคู่กับเจ๊มะพร้าว การแข่งกีฬาผ่านไปด้วยความสนุกสนาน บื้อเริ่มรู้สึกแปลกๆกับห่าน เพราะความใกล้ชิดแนบแน่นกัน จนตกดึก..มีงานเลี้ยงขอบคุณผู้บริหาร งานนี้ห่าน เจ๊มะพร้าว ดาว ปีโป้ต้องร้องและเต้นโชว์ ห่านก็ทาหน้ามาเหมือนเดิม คุณชายจำห่านไม่ได้ แต่บื้อกลับประทับใจห่านสุดๆ รู้สึกว่ายัยนี่ก็หลุดโลกกับเค้าเป็นเหมือนกัน หลังจากกลับจากสัมนา ห่านโทรหาคุณชาย คุณชายดีใจมากนึกว่าห่านโกรธเค้าซะแล้ว ห่านรีบบอกว่าวันนั้นเธอไม่สบายจริงๆ ห่านเลยขอโอกาสแก้ตัวกับคุณชาย คุณชายดีใจและนัดแนะให้ห่านไปเจอที่งานการกุศลงานหนึ่ง ซึ่งเค้าต้องไปงานนี้ และงานนี้ดาหลาก็มาด้วย เพราะคุณหญิงแม่ของคุณชายขอร้อง งานเลี้ยงการกุศลเพื่อหารายได้เข้ามูลนิธิเด็กกำพร้า ทำให้ห่านนึกถึงความหลังครั้งเมื่ออยู่ที่นั่น แล้วห่านก็เห็นดาหลามางานนี้กับปีโป้ที่มาถือกระเป๋าให้ดาหลา ห่านแทบช็อค รีบหาทางหนี แต่ก็หนีไปไหนไม่ได้ ห่านฉิวเฉียดจะเผชิญหน้าดาหลากับปีโป้หลายครั้ง แต่ก็รอดมาได้อย่างหวุดหวิด จนได้มาเจอกับครูสมพรที่เลี้ยงดูห่านเมื่อครั้งสมัยที่ห่านอยู่บ้านเด็กกำพร้า ห่านดีใจมากที่ได้เจอครูสมพร ครูสมพรเองก็เช่นกัน แต่ยังไม่ทันได้ทักทาย ห่านเห็นคุณชายเดินมาหา ห่านกลัวความแตกเลยปฎิเสธอย่างไร้เยื่อใยว่าไม่รู้จักครูสมพรมาก่อนแล้วรีบเดินกลับไปหาคุณชาย อ้างว่าปวดหัวอยากรีบกลับบ้าน ปล่อยให้ครูสมพรยืนอึ้งอย่างนึกไม่ถึง

   ห่านกลับมาบ้านด้วยความเสียใจร้องไห้ออกมาอย่างหยุดไม่ได้ บื้อเห็นห่านร้องไห้ก็ตกใจ รีบมาหา เพราะนึกว่าความแตก! ห่านว่าไม่ใช่ แล้วเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้บื้อฟัง บื้อได้แต่นั่งฟัง และปลอบใจจนห่านหลับไป บื้อเริ่มรู้สึกตัวว่าเค้ารักห่านเข้าให้แล้ว!! ดาหลาวางแผนกับปีป็โดยการทำให้ห่านถูกไล่ออก แต่โชคก็ช่วยห่านตลอด ทำให้ดาหลากับปีโป้ซวยเพราะแผนของตัวเอง ดาหลาเคียดแค้น ตั้งปณิธานว่าต้องหาจุดอ่อนของห่านให้เจอเพื่อเหยียบห่านให้จมธรณีไปให้ได้!! คุณชายเบื่อกับการจับคู่เค้ากับดาหลาของคุณหญิงแม่ จึงตัดสินใจบอกแม่ว่าเค้ามีคนรักอยู่แล้วซึ่งก็คือฮันนี่ คุณหญิงแม่แทบช็อค คุณชายบอกว่าจะพาฮันนี่มากราบแม่ ห่านที่ได้รับการติดต่อจากคุณชายเองก็ได้แต่อึ้งตะลึงงัน คุณชายขอร้องให้ห่านไปพบกับแม่ของเค้า บื้อห้ามไม่ให้ห่านไป เพราะกลัวห่านจะเจ็บทั้งตัวเจ็บทั้งใจ แต่ห่านก็ใจอ่อนตัดสินใจไปกับคุณชาย คุณชายพาห่านมาทานข้าวที่บ้าน ห่านได้รับพลังอำมหิตจากคุณหญิงแม่ที่มองเธออย่างไม่เป็นมิตรตั้งแต่วินาทีแรกที่เจอ คุณหญิงแม่ซักประวัติห่านไม่หยุด ดีที่เธอได้เจ๊มะพร้าวกับดาวทำการบ้านมาให้ ทำให้ห่านตอบได้อย่างไม่ติดขัด คุณหญิงแม่ไม่พอใจเพราะหาข้อติของห่านไม่เจอ แล้วทันใดนั้นดาหลาก็มาถึง เพราะคุณหญิงแม่นัดดาหลามาด้วย ดาหลากับห่านเจอกัน!! ต่างฝ่ายต่างอึ้ง ห่านคิดว่าความแตกแน่!! แต่ดาหลา กลับไม่พูดอะไรออกมาและยิ้มแย้มต้อนรับเธอเป็นอย่างดี ทำให้ห่านแปลกใจมาก

ดาหลามาบอกปีโป้เรื่องที่เจอห่าน ทำให้ปีโป้รู้ว่าห่านกับฮันนี่เป็นคนๆเดียวกัน ดาหลากับปีโป้มาตกลงกับห่าน เธอขอให้ห่านทำร้ายจิตใจคุณชาย และหายไปจากชีวิตของคุณชายตลอดกาลซึ่งนั่นหมายถึงห่านต้องลาออกจากงานที่ทำ แล้วเธอจะไม่บอกคุณชายว่าห่านเป็นใคร?!! ห่านคิดหนักมาก ปรึกษาเรื่องนี้กับเจ๊มะพร้าวและดาว สองคนช่วยกันด่าดาหลาไม่หยุด ห่านตัดสินใจทำตามที่ดาหลาต้องการ เลยวางแผนหักอกคุณชาย ทำให้คุณชายเสียใจมากจนกินไม่ได้นอนไม่หลับไม่ยอมออกจากห้อง คุณหญิงเป็นห่วงมากจนต้องเรียกแพรวให้มาอยู่เป็นเพื่อน บื้อรู้จากเอว่าห่านลาออก ก็รีบกลับมาหาห่านที่บ้าน ห่านเล่าทุกอย่างให้บื้อฟัง บื้อแอบเจ็บเพราะคิดว่าห่านรักคุณชายมาก ห่านร้องไห้ บื้อได้แต่นั่งอยู่เพื่อนคอยปลอบใจอย่างเงียบๆ ดาหลาอาศัยจังหวะนี่ทำคะแนนกับคุณชาย แต่เจอแพรวขัดขวาง ทำให้ดาหลาหัวเสีย และทำอะไรไม่ได้ เพราะแพรวมีทุกอย่างที่เหนือกว่าเธอ ทั้งฐานะ การศึกษา เงินทอง และที่สำคัญคือความสวย ปีโป้ไม่ยอมหยุดอยู่แค่นี้ เธอต้องการให้คุณชายรู้ความจริงว่าห่านกับฮันนี้คือคนๆเดียวกัน ปีโป้ส่งรูปและประวัติอย่างละเอียดของห่านไปให้คุณชาย ทันทีที่คุณชายเห็นเข้าก็แทบช็อค!!!! บื้อช่วยห่านหางานทำ ทำให้สองคนสนิทสนมกันมากขึ้น ห่านเองก็เริ่มจะทำใจได้ แต่ทันทีที่ห่านกับบื้อกับมาบ้าน ก็เจอกับคุณชายและแพรว ห่านกับบื้อผงะ คุณชายต่อว่าห่านเสียๆหายๆ ทำให้บื้อโมโหจนชกปากคุณชาย คุณชายกับบื้อเลยเปิดศึกใส่กัน ห่านกับแพรวรีบห้าม บื้อโพล่งออกไปว่าห่านรักคุณชายมาก แต่คุณชายโง่ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ถ้าคุณชายรักห่านจริงก็ต้องรับห่านได้ไม่ว่าเธอจะยากดีมีจนยังไง คุณชายอึ้งไปเลย แล้วบื้อก็พาห่านออกไปจากบ้าน บื้อตัดสินใจพาห่านกลับไปบ้านของเค้าที่ชลบุรี เพื่อให้ห่านมีเวลาพักใจพักกายกับเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้น!!! แพรวบอกให้คุณชายถามใจตัวเองให้ดีเรื่องห่าน ให้ลองคิดว่าที่ผ่านมานอกจากสิ่งที่ห่านโกหกปิดบังตัวตนต่อคุณชายแล้ว ห่านเคยหลอกอะไรคุณชายอีก เมื่อคิดดีแล้ว คุณชายจึงได้รู้ว่าห่านไม่เคยเอาเปรียบอะไรเค้าเลย ตรงกันข้าม ห่านทำให้เค้ามีความสุขทุกครั้งที่ได้อยู่ด้วย คุณชายรู้สึกผิดกับห่านมาก เค้ารีบกลับไปหาห่านอีกครั้ง แต่พบว่าห่านหายไปแล้ว!!

   ด้านปีโป้เล่นงานห่านคนเดียวไม่พอ ยังเล่นงานเจ๊มะพร้าวกับดาวที่สมรู้ร่วมคิดเอาชุดและข้าวของเครื่องใช้ในห้างฯออกไปใช้ ปีโป้ไปฟ้องพรเพ็ญ ให้พรเพ็ญเปิดดูกล้องวงจรปิด เช็คให้ละเอียด แล้วก็เห็นว่าเอปล่อยให้เจ๊มะพร้าวกับดาวเอาของผ่านออกไป เจ๊มะพร้าว เอและดาวถูกเรียกพบ เอออกรับความผิดทั้งหมดแทนดาวกับเจ๊มะพร้าว เค้าจะรับผิดชอบโดนการขอลาออก ทำให้เอได้ใจดาวไปเต็มๆ ขณะที่ทุกอย่างกำลังแย่ คุณชายมาช่วยเอาไว้ ทำให้ทุกคนไม่โดนไล่ออก ปีโป้หัวเสียอย่างแรง คุณชายถามเอ เจ๊มะพร้าวและดาวว่าห่านหายไปไหน? แต่ไม่มีใครรู้ คุณชายกลุ้มใจมาก แต่ก็ยังไม่ลดละความพยายามในการตามหาห่าน โดยมีแพรวคอยช่วย เวลาหลายวันที่ห่านอยู่ที่ชลบุรี ทำให้สภาพจิตใจของห่านดีขึ้นมาก บื้อเองก็ดีใจ เค้ากับห่านไปช่วยป้าเจือกับลุงมิ่ง ป้ากับลุงของบื้อที่เปิดร้านขายอาหารทะเลเล็กๆทุกวัน พอตกกลางคืน บื้อจะไปร้องเพลงเปิดหมวกที่ถนนคนเดิน ห่านก็จะไปด้วย ห่านเริ่มมีรอยยิ้มมากขึ้น ความสุขเริ่มกลับเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง บื้อเองก็มีความสุขตามไปด้วย และเริ่มคิดว่าจะสารภาพรักห่าน ด้านเอกับดาว..ความสัมพันธ์ก็เริ่มพัฒนามากขึ้น จากเพื่อนกลายเป็นเพื่อนสนิท และกำลังจะกลายเป็นคนรู้ใจ ทั้งคู่หยอดคำหวานกันทั้งวันจนเจ๊มะพร้าวเลี่ยน แล้วเจ๊ก็ได้รับการติดต่อจากห่าน ทุกคนดีใจมาก เลยได้รู้ว่าห่านอยู่ชลบุรีกับบื้อ เจ๊รีบโทรบอกคุณชายทันที ขณะเดียวกันบื้อกำลังสร้างบรรยากาศเพื่อบอกรักห่าน แต่บื้อดันลืมซื้อดอกไม้เลยรีบออกไป จังหวะที่คุณชายมาถึง และเป็นเวลาเดียวกับที่บื้อนัดห่านให้มา ห่านกลับเจอคุณชายแทนบื้อ ห่านจะเดินหนี แต่คุณชายคุกเข่าขอโทษ และขอโอกาสจากห่านอีกครั้ง ความในใจพร่างพรูออกจากปากคุณชาย และห่านก็มาแพ้กับคำว่า “แต่งงานกับผมนะครับ” ห่านตัดสินใจให้โอกาสคุณชายอีกครั้ง คุณชายกับห่านกอดดัน บื้อเห็นเหตุการณ์ทุกอย่างด้วยความเศร้า

ห่านเข้าใจว่าเป็นแผนของบื้อที่จะให้เธอกับคุณชายได้ปรับความเข้าใจกัน บื้อพูดอะไรไม่ออก ได้แต่ยอมรับ เพราะต้องการให้ห่านสบายใจ ห่านขอบคุณบื้อสำหรับทุกอย่าง และบอกให้บื้อกลับกรุงเทพไปกับเธอ แต่บื้อไม่กลับ และตัดสินใจที่จะเดินตามความฝันของตัวเอง คุณชายกบฎกับแม่เป็นครั้งแรก โดยยืนยันว่าจะคบกับห่าน ทำให้คุณหญิงลมแทบจับ ดาหลาแทบช็อค ปีโป้อิจฉาห่านจนอกแทบระเบิด ห่านกลับมาเชิดฉายในฐานะว่าที่คู่หมั้นของคุณชาย กลายเป็นที่จับตามองของสังคม แต่ห่านกลับไม่มีความสุข ห่านเฝ้าแต่คิดถึงตอนที่ได้อยู่กับบื้อ คุณชายเองก็เริ่มแปลกใจที่ห่านเปลี่ยนไป บื้อที่เข้าใจว่าความรักเป็นยังไง ทำให้เค้าเกิดแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงขึ้นมา บื้อแต่งเพลงเสร็จภายในเวลาแค่ไม่กี่วัน และเริ่มอัดเสียง ส่งไปตามค่ายเพลง จนเพลงไปถูกตาต้องใจกับโปรดิวเซอร์คนหนึ่งเข้า     บื้อถูกเรียกเข้ามาแคส และบื้อก็ผ่าน แต่บื้อต้องไปทำเพลงที่เมืองนอก บื้อตัดสินใจไปทันที ใกล้วันงานแต่งงานของคุณชายกับห่านเข้ามาทุกที เจ๊มะพร้าว ดาวและเอสงสัยว่าทำไมห่านถึงได้ดูไม่มีความสุข ทั้งๆที่กำลังจะได้แต่งงานกับคนที่เรารัก ห่านทุกข์มาก และคนที่เค้าคิดถึงก็ครูที่บ้านเด็กกำพร้า ห่านกลับไปหาครูสมพร เธอกราบขอโทษที่ทำตัวไม่ดีกับครู แต่ครูสมพรไม่เคยโกรธเธอเลย ห่านปรึกษาครูสมพรเรื่องคุณชาย ครูให้แง่คิดบางอย่างกับห่าน จนทำให้ห่านคิดได้ และรู้ใจตัวเองว่าคนที่เธอรักคือ “บื้อ!!” ห่านตัดสินใจบอกเลิกคุณชาย!! คุณชายมองห่านอย่างเข้าใจ และรีบบอกให้ห่านไปตามหาหัวใจตัวเอง เจ๊มะพร้าว ดาว และเอ รีบพาห่านไปหาบื้อที่ชลบุรี...เจอป้าบื้อบอกว่าบื้อกำลังจะไปเมืองนอก ห่านแทบช็อค ทุกคนรีบพาห่านกลับมากรุงเทพ ในขณะที่บื้อกำลังจะเดินทางไปสนามบิน แล้วห่านก็มาทัน บื้อกับห่านได้เจอกัน ห่านสารภาพรักกับบื้อ ทำให้บื้อรู้ว่าห่านไม่ได้แต่งงานกับคุณชาย และห่านเลือกเค้า บื้อดีใจมาก แต่ความฝันก็กำลังรอเค้าอยู่.... เวลาผ่านไปเกือบปีกว่าคุณชายจะรักษาแผลใจ และยาที่ดีที่สุดที่มาช่วยสมานแผลของเค้าก็คือ..แพรว เพื่อนสนิทของเค้านั่นเอง

   ส่วนบื้อกับห่านน่ะเหรอ??!! หลังจากวันนั้นที่ห่านตามมาเจอบื้อก่อนที่บื้อจะไปเมืองนอก บื้อตัดสินใจไปเมืองนอกเพื่อทำตามความฝัน ส่วนห่านลงขันกับเจ๊มะพร้าว ดาวและเอ เปิดท้ายขายของ จนมาถึงวันนี้ทั้งสี่คนก็มีร้านเป็นของตัวเอง และบื้อก็กลับมาในฐานะศิลปินเดี่ยว ห่านได้เรียนรู้ว่าว่า “รองเท้าส้นสูงก็ไม่ได้เหมาะกับผู้หญิงทุกคนเสมอไป” ห่านกับบื้อจัดงานแต่งงานกันที่ริมชายหาด โดยให้ทุกคนสวมรองเท้าแตะมาร่วมงานของเค้าและเธอ......


 

นักแสดงในเรื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments