คณะแพทย์ยืนยันอาการ "เป้า สายัณห์" คงไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

คณะแพทย์ยืนยันอาการ "เป้า สายัณห์" คงไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น

1

คณะแพทย์ยืนยันอาการ "เป้า สายัณห์" คงไม่มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น   
          คณะแพทย์โรงพยาบาลธนบุรี นำโดย นพ.ประสิทธิ์ เจียรกุล ผอ.โรงพยาบาลธนบุรี พร้อมด้วย นพ.วชิรบุณย์ ศาสตระรุจิ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ เปิดแถลงข่าวอาการป่วยของ “สายัณห์ สัญญา” นักร้องชื่อดัง เผยวันนี้อาการไม่ดีขึ้น มีการตอบสนองช้าลง รับประทานอาหารได้น้อยลง ขณะนี้มะเร็งได้ลามไปที่ม้ามและตับ ไม่น่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น 
          “วันนี้คนไข้มีอาการค่อนข้างซึม อาการบวมที่เท้าก็ยังมีอยู่ น้ำตาลสูงวันนี้ก็ฉีดอินซูลีนไปก็ดีขึ้น และให้น้ำเกลือด้วยเพราะว่าไม่ยอมรับประทานอาหาร เมื่อวานตอนเย็นก็กินอาหารเสริมไปได้ครึ่งแก้ว มีอาการอ่อนเพลีย ไม่มีไข้ ก็มีตอบโต้ได้บ้างแต่ไม่สามารถยกแขนตามที่บอกได้เพราะว่าอ่อนเพลีย”     
          “เมื่อเช้าอาการโดยรวมตอบสนองน้อยลง อย่างเวลาเรียกคุณเป้าเขาก็จะครับแต่ว่าไม่ถามตอบ ก็ได้สอบถามจากลูกสาวเขาก็บอกว่าไม่คุยไม่ตอบอะไรแต่ว่าสามารถเดินเข้าห้องน้ำเองได้ นอนทั้งคืนตอนเช้าก็ยังนอนอยู่ ลืมตาแต่ไม่ตอบสนองตอบคำถาม อาจเป็นเพราะตับที่ทำงานเสื่อมลงร่วมกับภาวะการทำงานของไตเริ่มไม่ดีก็อาจทำให้การตอบสนองช้าลง ตอนนี้เราก็ให้น้ำเกลือทดแทนเพื่อพยุงสภาพร่างกายทั่วไป ส่วนน้ำในช่องท้องตอนนี้ไม่เพิ่มขึ้น”      
          “ถ้าเปรียบเทียบกับเมื่อวานถือว่าอาการเท่าเดิม ไม่มีอาการเจ็บปวดเพราะถ้าปวดจะดูได้ทางสีหน้าคือถ้าปวดดูออกทางสีหน้า ไม่ถึงกับโคม่าอาจเรียกว่าวิกฤติระดับนึง เพราะว่าโคม่าต้องหมดสติแบบปลุกไม่ตื่นไม่ลืมตา ตอนนี้เรารักษาตามอาการประคับประคองตามอาการที่มีอยู่ อย่างสารอาหารเราก็จะดูลักษณะตามแต่ละวันที่เหมาะสม”              
           “ปาฏิหาริย์ไม่น่าจะมี อย่างที่เคยเรียนว่ามะเร็งที่ตับอ่อนตอนนี้ลามมาที่ม้ามแล้ว การรักษาของแพทย์ปัจจุบันคือต้องเริ่มทำคีโมตั้งแต่ต้นในสภาพที่ทำให้คนไข้ได้ เพราะการทำเคมีบำบัดไม่สามารถทำได้ตลอดเวลา ตอนทำนั้นคนไข้จะต้องแข็งแรงพร้อม ซึ่งผู้ป่วยก็ไม่ได้รับการรักษานี้เพราะฉะนั้นพยาธิของโรคก็ดำเนินขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ก็ลามไปที่ตับอ่อนหลายก้อนแล้วก็ลามไปที่ม้ามด้วย”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พีพี กฤษฏ์” เตรียมนำเงินที่ได้จากแฟนคลับในวันเกิดไปทำบุญ อุบตอบของขวัญจาก “บิวกิ้น”

“ทีน่า ธนาวรรณ” รอง 2มิสแกรนด์ไทยแลนด์2022 โบกมือลาชีวิตนางงามไปเป็น Cabin Crew

เพื่อนศิลปินให้กำลังใจ “ชมพู่ ก่อนบ่าย”  สูญเสียคุณตา

“โยเกิร์ต” เปิดใจมีทั้งวันที่ดีและแย่ แต่โดยรวมชีวิตโสดแฮปปี้

“มิ้นต์ ชาลิดา” เปิดใจกับดราม่าใหญ่ที่สุดในชีวิต รวมไปถึงกับ “ภูผา” เคยเป็นรักต้องห้าม

“ก้อย อรัชพร” รับโพสต์ถึง “นิกกี้” เพราะเป็นคนที่ห่วงที่สุด แต่เขามีทางเลือกของเขาอยู่แล้ว

ส่องดาราตัวแม่ “นก รัชนก” ยกหน้าใหม่กระชากวัยเด็กพร้อม ดันลูกชายรับงานละคร

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments