เมื่อ "ฟ้าจรดทราย" ชน "ชาติเจ้าพระยา"

เมื่อ "ฟ้าจรดทราย" ชน "ชาติเจ้าพระยา"

1

           แม้ว่า “ฟ้าจรดทราย” จะเป็นละครมาสเตอร์พีซแห่งปีของค่ายดาราวิดีโอ แต่ในความรู้สึกของ “หลุยส์-สยาม” ก็ไม่ได้ประมาทคู่แข่ง โดยบอกว่า “พี่ทําใจแต่แรก ละครของเราไม่ใช่ละครแบบปกติ ละครปกติคือละครที่มีสไตล์เป็นละครดราม่าเข้มข้น ผัวเมียในบ้าน ฟ้าจรดทรายนั้นไม่ใช่ละครสูตร เป็นละครที่ไม่เคยมีใครทํามากกว่า คือเป็นละครแนวแขก จริงๆ ในวงการก็มีละครแขกเหมือนกัน ของพี่ไก่เคยทํา แต่บทเรื่องนี้ไม่เคยมีใครทํา
           คือตัวเรื่องจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับชาวตะวันออกกลาง เนื้อหาในเรื่องก็ต่างวัฒนธรรม ต่างหน้าตา การพูดจา ก็ไม่ใช่นะ พี่ทําใจไว้เหมือนกันตอนออนแอร์ ขอให้เขาเห็นใจเรา ทุกคนอดทนมากตอนทํางาน ถ้าคนจะดูน้อย ก็ไม่เป็นไร แต่เราตั้งใจแล้ว จริงๆ ด้วยงบขนาดนี้ เวลาทํางานขนาดนี้ ถ้าเราจะใช้ทําละคร เราทําไปได้มากกว่า 10 เรื่อง คือเยอะ
           แต่ทําไมเลือกทําเรื่องนี้ ที่ช่อง 7 เลือกเรื่องนี้ คืออยากให้คนดูได้รับสิ่งที่เรียกว่าแปลกๆ และดีๆ น่าดู มีคุณค่า คืนกําไรให้คนดูบ้าง เรื่องฟ้าจรดทรายนี้ใช้งบประมาณ 3 เรื่องรวมกัน ระยะการถ่ายทําก็นานมาก ไม่มีอะไรคุ้มเลย ถ่ายกันปีกว่าๆ รออีกสองปี ทําไมทุกคนถึงตั้งใจทํางานเรื่องนี้ ใครที่ชอบอย่างอื่นก็ไม่ว่ากัน ละครเรา ไม่ใช่ละครสูตร”


มองยังไงกับละครชุด ละครซีรีส์ ที่ฮิตกันมาก
          “ไม่ได้ฮิตทุกตอนนะ ลองสังเกต ละครช่อง 7 ไม่ได้เป็นซีรีส์ก็เหมือนกัน ฮิตบ้าง ไม่ฮิตบ้าง เป็นแค่จุดขายนะ สําหรับพี่ อาจจะเป็นแก๊กว่า เป็นชุด เป็นลูกเล่น ในการขาย ไม่ได้ฮิตทุกเรื่อง เหมือนละครปกติ เป็นแก๊กขึ้นมาก อาจจะเป็นเรื่องของการโปรโมทดาราในแต่ละชุด จริงๆ ละครเสาร์-อาทิตย์พี่ไม่ค่อยได้ดูนะ เหมือนละครปกติ เพราะแต่ละเรื่องไม่การันตี ถ้าซีรีส์มันฮิตจริงก็ต้องดังทุกเรื่องสิ”
คนดูจะได้อะไรจาก “ฟ้าจรดทราย”
          “พี่อยากจะบอกว่า ถ้ามีเวลาก็อยากให้ดูละครฟ้าจรดทราย ส่วนหนึ่งแฟนๆ นิยายของโสภาค สุวรรณ คงจะดูกัน สําหรับฟ้าจรดทรายเป็นบทประพันที่คลาสสิคมากๆ ตัวเนื้อเรื่องสามารถนําผู้อ่านไปตามจินตนาการได้ พอเป็นละคร เราทุ่มเทงบประมาณมากขนาดนี้ ก็อยากให้ดูนะครับ เรื่องกําไรไม่ต้องพูดถึง แต่ทําไมเรายังทํา เป็นความตั้งใจสมัยคุณแดงท่าน คือเป็นความตั้งใจคืนกําไร อยากให้ผู้ชมเห็นความแตกต่าง ฮิตไม่ฮิตอีกเรื่อง ทําดีที่สุด ทําฮิตเราเอางบนี้ไปทําได้สองสามเรื่อง ที่เราเลือกทําฟ้าจรดทรายก็เพราะต้องการคืนกําไรแฟนละคร 7 สี”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments