อาการ "เป้า สายัณห์" ต้องเช็ควันต่อวัน

อาการ "เป้า สายัณห์" ต้องเช็ควันต่อวัน

1

อาการ "เป้า สายัณห์" ต้องเช็ควันต่อวัน
             นาง วรรณพร สัมฤทธิ์ ภรรยาของ สายัณห์ สัญญา และนายมานิตย์ อังกินันทน์ ผู้จัดการส่วนตัว พร้อมด้วย นายภานุกร ปริสุธี และทีมแพทย์แผนไทย ร่วมกันแถลงความคืบหน้าอาการป่วยของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง สายัณห์ สัญญา

            โดยทีมแพทย์แผนไทยระบุว่า สายัณห์ สัญญา เข้ารับการรักษาแผนไทยตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยหลังจากตรวจเลือดแล้วก็เริ่มต้นการเยียวยา ซึ่งอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังต้องระมัดระวังอย่างใกล้ชิด ต้องเจาะเลือดไปตรวจทุก 5 วัน โดยล่าสุดผลเลือดพบว่าคนไข้มีมะเร็งที่ตับใหญ่ 23 ก้อน ตับอ่อน 1 ก้อน และมีในม้ามอีก 4 ก้อน

            นอกจากนี้ ยังพบว่าคนไข้เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวหรือธาลัสซีเมียด้วย ซึ่งภูมิคุ้มกันตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว ส่วนอาการของโรคเบาหวานลดลง สามารถควบคุมได้ ความชื้นที่ปอดไม่ดีนัก เพราะพบว่ามีฝ้าและมีน้ำอยู่เล็กน้อย แต่ตอนนี้ได้ให้ยาทำให้อาการดีขึ้นและน้ำในปอดหายไป พร้อมกันนี้ ยังพบภาวะโลหิตจาง จึงต้องให้เลือดไป 6 ถุง ซึ่งตอนนี้เกล็ดเลือดดีขึ้นมากแล้ว และทางทีมแพทย์ได้ใช้วิธีปรุงยารักษาตามผลเลือดที่ออกมา โดยตัวยาที่ใช้รักษานั้นมีเยอะกว่า 100 ชนิด ปรุงสกัดออกมาเป็นน้ำให้คนไข้รับประทาน เพราะคนไข้เป็นคนกินยาค่อนข้างยาก จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ สำหรับอาการโดยรวมยังถือว่าอยู่ในขั้นอันตราย ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด และเช็กอาการวันต่อวัน 

            สำหรับวันที่ 16 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันคอนเสิร์ตที่จะจัดในจังหวัดสุพรรณบุรีนั้น นายภานุกร ทีมแพทย์แผนไทย กล่าวว่า ตนก็คงต้องอนุญาตให้สายัณห์ขึ้นคอนเสิร์ต เพราะเขาตั้งใจมากที่จะไปร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งทางตนได้เตรียมรถพยาบาลเอาไว้แล้ว และก็จะไปดูแลอย่างใกล้ชิด โดยตกลงกันไว้ว่าจะให้ร้อง 2 เพลง แล้วพักครึ่งชั่วโมง แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูอาการของคนไข้ด้วยว่าไหวหรือเปล่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ณิชา” หมดสัญญาช่อง3 ขอเป็นนักแสดงอิสระ แจงภาพเมารั่ว บอกเป็นครั้งแรกและครั้งเดียว

มาช้าแต่มาแน่ “ชลิต เฟื่องอารมย์” เปิดให้เหมาทุเรียนจากสวน

“พีพี กฤษฏ์” เตรียมนำเงินที่ได้จากแฟนคลับในวันเกิดไปทำบุญ อุบตอบของขวัญจาก “บิวกิ้น”

“ทีน่า ธนาวรรณ” รอง 2มิสแกรนด์ไทยแลนด์2022 โบกมือลาชีวิตนางงามไปเป็น Cabin Crew

เพื่อนศิลปินให้กำลังใจ “ชมพู่ ก่อนบ่าย”  สูญเสียคุณตา

“โยเกิร์ต” เปิดใจมีทั้งวันที่ดีและแย่ แต่โดยรวมชีวิตโสดแฮปปี้

“มิ้นต์ ชาลิดา” เปิดใจกับดราม่าใหญ่ที่สุดในชีวิต รวมไปถึงกับ “ภูผา” เคยเป็นรักต้องห้าม

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments