"ฮอร์โมน" เฮ!! "กสทช" ไม่มีอำนาจแบน

"ฮอร์โมน" เฮ!! "กสทช" ไม่มีอำนาจแบน

1

             
ช่องวัน เข้าชี้แจง กสทช.เรื่องฮอร์โมน
 
            เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2556 ณ โรงแรมเซ็นจูรี่ พาร์ค กรุงเทพฯ คณะผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง ONE ในเครือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ในฐานะผู้อำนวยการผลิตซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” พร้อมด้วยทีมงาน บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด ในฐานะผู้ผลิต ซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ได้เข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. โดยมีพลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ เป็นประธานฯ ถึงกรณีเนื้อหาของซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” ซึ่งออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 22.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง ONE มีเนื้อหาบางส่วนไม่เหมาะสม ตาม พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 มาตรา37
 
            ทั้งนี้ นางสมศรี พฤทธิพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมช่อง ONE บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ ในฐานะตัวแทนผู้อำนวยการผลิตฯ ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความสนใจติดตามรับชมซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” พร้อมทั้งขอชี้แจงถึงเจตนารมณ์ของทางสถานีฯ เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีแก่ทุกฝ่ายว่า ทางสถานีฯตระหนักถึงความสำคัญของการนำเสนอรายการดีมีคุณภาพได้มาตรฐานเทียบเท่าฟรีทีวีบนพื้นฐานของคุณธรรมและความถูกต้องเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับที่จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ยึดถือและปฏิบัติมาตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ดำเนินธุรกิจ และขอยืนยันว่าทางสถานีฯ ไม่ได้มุ่งนำเสนอคอนเทนต์เพื่อสร้างกระแสเรียกเรตติ้งโดยไม่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมตามที่บางฝ่ายเข้าใจคลาดเคลื่อน  
 
            นอกจากนี้ ทางสถานีฯ มีความมุ่งมั่นและตั้งใจสร้างสรรค์คอนเทนต์โดยยึดหลัก 3 ประการ คือ สดใหม่-คุณภาพ-จริงใจ ซึ่งตอกย้ำมาตรฐานแบรนด์จีทีเอชที่ได้รับการยอมรับเป็นผู้นำผลิตภาพยนตร์และซีรีย์ระดับแนวหน้าทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ จึงขอยืนยันว่า ทีมงานและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายล้วนมีเจตนาอันดีในการสร้างสรรค์ซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ”
 
            นายทรงยศ สุขมากอนันต์ ผู้กำกับ ซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด ในฐานะตัวแทนผู้ผลิต กล่าวว่า “ เจตนาของการผลิต คือ ตีแผ่วิถีชีวิตวัยรุ่นในสังคมยุคปัจจุบัน เพื่อหวังเป็นกระจกเงาสังคมบานเล็กๆ ซึ่งทำหน้าที่สะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นกับวัยรุ่นไทยที่หลายคนไม่รู้ ขณะที่หลายคนรู้แต่ไม่ยอมรับ จึงอยากใช้ซีรีส์ชุดนี้พูดคุยกับวัยรุ่น ด้วยการนำเสนอผ่านมุมมองต่าง ๆ ไม่ชี้ให้เลียนแบบ แต่ให้แง่คิดว่า ทุกการทดลองมีความเสี่ยง ทุกการกระทำมีผลของมัน ไม่ใช่แค่ไม่อยากให้เขาเดินทางผิด แต่ทีมงานอยากให้มีสติ คิดก่อนทำและรู้ตัวตลอดเวลาว่ากำลังทำอะไรอยู่ คุณมีสิทธิ์เลือกทำสิ่งที่คุณอยากทำ แต่ก็ต้องยอมรับผลที่ตามมาให้ได้เช่นกัน ซึ่งถือเป็นอุทาหรณ์สอนให้ผู้รับชมโดยเฉพาะวัยรุ่นรู้จักเรียนรู้ที่จะก้าวผ่านและเติบโตขึ้นในทางที่ถูกต้องและเหมาะสม ขณะเดียวกันผู้ปกครองที่รับชมได้เข้าใจและเข้าถึงวัยรุ่นมากยิ่งขึ้น
            อย่างไรก็ดี ขอย้ำว่าทีมงานฯ มีความห่วงใยวัยรุ่นไทยที่จะเป็นอนาคตของชาติในวันข้างหน้าเสมือนบุตรหลานของตัวเอง จึงมีความระมัดระวังและรอบคอบในทุกขั้นตอนกระบวนการทำงาน เพื่อให้ชิ้นงานทั้งหมดออกมาสมบูรณ์แบบและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อทุกฝ่ายในสังคม “

            ทาง "กสทช" มีข้อสรุปเบื้องต้นว่า ไม่มีการรับให้ยุติการออนแอร์ เนื่องจากไม่มีสิทธิที่จะไปตัดสิน แต่ได้ตำหนิการเสนอภาพรุนแรงบางภาพเท่านั้น เช่น ฉากเซ็กซ์ และฉากทำร้ายพระสงฆ์

           

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments