"วุธ" แปลงโฉมในละคร "คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ"

"วุธ" แปลงโฉมในละคร "คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ"

1

     เพราะละครเรื่อง "กู้ภัยหัวใจแหวว" ทำเรตติ้งไว้ดีเกินคาด แถมยังได้รับรางวัลละครที่ทำเรตติ้งสูงสุดให้กับวิก 7 สีซะด้วย ทำเอาผู้จัดฯ ผู้กำกับไฟแรง "วุธ อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร" ค่ายดูมันดี เตรียมจัดหนักละครเรื่องใหม่ "คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ" กับภารกิจที่ทั้งเล่นเอง กำกับเอง แถมยังต้องปลอมตัวอีกหลายคาแรคเตอร์ และบินไปเก็บภาพสวยๆ จากมาเก๊ามาฝากคุณผู้ชมด้วย

ตอนนี้ถ่ายทำไปถึงไหนแล้ว?
     "ประมาณ 60-70% แล้วครับ เพราะเรามีคิวฉายต่อจากละครเรื่องโทน จะออกอากาศในวันที่ 14 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ณ ตอนนี้เราก็พร้อมที่จะลงจอฉายแล้วครับ"

แรงบันดาลใจในการหยิบเรื่องนี้มาทำ?
     "เป็นเรื่องสนุกๆ ที่คิดเอาไว้พักใหญ่แล้วแต่ยังไม่มีโอกาสทำ พอช่อง 7 ไฟเขียวก็เลยรีบลุย เนื้อเรื่องนำเสนอเรื่องราวของความเป็นแม่ ถึงแม้จะเป็นแม่จำเป็นก็ตาม อีกอย่างคือตั้งใจจะทำละครที่มีนักแสดงรุ่นอาวุโสมาแสดงเยอะๆ เพราะสำหรับตัววุธเองคิดว่าท่านเหล่านี้คือคนที่มีฝีมือชั้นครู ที่สำคัญสถานที่ถ่ายทำเป็นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ซึ่งเป็นเมืองที่น่ารัก เชื่อว่าละครต้องออกมาถูกใจผู้ชมแน่นอนครับ"

เรื่องนี้กำกับเอง เล่นเอง ต้องแปลงโฉมเป็นคุณย่าวัย 80 ความยากมีมากน้อยแค่ไหน
     "ยากเรื่องวางแผนการถ่ายทำ แต่โชคดีที่ได้พี่ขวด (มนตรี วัดละเอียด) ถือว่าเป็นสุดยอดช่างแต่งหน้าสเปเชียลเอฟเฟคท์ของไทย มีผลงานที่เด่นๆ ทั้ง สุริโยไท, ตำนานสมเด็จพระนเรศวร, จัน ดารา มาช่วยออกแบบ ขึ้นพิมพ์ หล่อหน้า และแต่งหน้าให้ ส่วนอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร เหมือนได้ออกกำลังกาย เพราะถ่ายเสร็จก็ต้องรีบวิ่งมาเช็กมอนิเตอร์ ถ้าผ่านก็ต้องรีบบล็อคฉากต่อไป แล้วต้องวิ่งไปเปลี่ยนชุดเพื่อเข้าฉากต่อ กลัวนักแสดงคนอื่นต้องรอ"

พูดถึงนางเอกใหม่ "พอลลี่" เป็นอย่างไรบ้าง?
      "เก่งครับ สำหรับเรื่องแรกทำได้ขนาดนี้ต้องยกนิ้วให้ พอลลี่เป็นคนฉลาดเลยเรียนรู้เร็ว หัวไว คนนี้น่าจะอนาคตไกลครับ"

ตั้งเป้ากับละครเรื่องนี้ไว้มากน้อยแค่ไหน คิดว่าจะดังเท่า "กู้ภัยฯ" หรือเปล่า?
      "ละครฉายต่างวาระ นักแสดงก็ต่างกัน เนื้อเรื่องก็ไม่เหมือน อย่างที่บอกว่าเต็มที่ที่สุดผลจะออกมาเป็นยังไงก็รับได้ แต่ก็ไม่ใช่ไม่พยายามนะครับเรียกว่าทำเกินร้อยเลย ถ้าประสบความสำเร็จอีกเราต้องดีใจแน่นอน"

คิดจะทำละครหลังข่าวบ้างหรือเปล่า?
     "คิดเล่นๆ ไว้เหมือนกัน แต่ถ้าช่องมีคำสั่งก็คงต้องเตรียมตัวกันขนานใหญ่ เพราะเรายังไม่เคย แต่ก็ไม่กลัวนะครับถ้ามีวันนั้นจริงๆ พล็อตก็พอมีอยู่บ้าง เป็นแนวดูมันดี สนุกๆ ดูได้ทุกวัย"

นโยบายของค่ายดูมันดีเป็นอย่างไร?
     "ดู คือ บันเทิงที่ใช้สายตาเสพ  ก็คือ ทีวี / มัน คือ ต้องสนุก ดูแล้วอิ่ม มีครบรส / ดี คือ มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ มีแง่คิด คุ้มที่จะดู"

อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ละครค่ายดูมันดี?
     "ฝากละครเรื่องนี้ไว้ด้วยครับ คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ ละครเรื่องนี้เน้นในเรื่องความรักของแม่ที่มีต่อลูก มีภาพและบรรยากาศสวยๆของเมืองเชียงคาน มีความน่ารักของนักแสดงอาวุโสที่คุณผู้ชมห้ามพลาดทีเดียวครับ ถ้าใครที่ชอบ กู้ภัยหัวใจแหวว รับรองจะไม่ผิดหวังแน่นอน"

     ติดตามชมความสนุกสนานของละคร "คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ" ได้ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลาดี 18.30-19.30 น. ทางช่อง 7 สี"อัษฎาวุธ" เค้ารับประกันความสนุกจ้า!  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านแล้วน้ำตาซึม “ก้อย” คอมเมนต์ “นิกกี้” ขอให้มูฟออนอย่างแข็งแรงไปด้วยกัน

เตรียมความพร้อมจัดงาน “วันเพลงลูกทุ่งไทย”  11พฤษภาคม

“ศศิ สินทวี” มิสอินเตอร์เนชันแนลไทยแลนด์ 2015 สละโสด

“แซ็ค ชุมแพ” ขนชาวคณะบิ๊กเลิฟมิวสิค “เอ็ม เทพบุตรแบนด์-มะปิง นภาพร-อีฟิ อีฟี”  โชว์คอนเสิร์ตงานปิดทองนมัสการหลวงพ่อวัดไร่ขิงอลังการ

“ใบเฟิร์น รัตติยาภรณ์” คว้าแชมป์ประกวดลูกทุ่งงานปิดทองนมัสการหลวงพ่อวัดไร่ขิง จ่อซบค่ายเพลงใหญ่อีกสองเดือน

“ยูโร ยศวรรธน์” แวะเยี่ยม “เอ วีระชัย” อุดหนุนหมูสะเต๊ะสู้ชีวิตที่คลอง3

เปิดใจ “กานต์ ชนนิกานต์” นางสาวไทยยุคใหม่ต้องสื่อสารกับสังคมมากขึ้น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments