"หนุ่ย อำพล" กระทุ้ง "ปตท." รับผิดชอบน้ำมันรั่ว

"หนุ่ย อำพล" กระทุ้ง "ปตท." รับผิดชอบน้ำมันรั่ว

1

     ในฐานะคนระยอง ที่สุดทนหลังเห็นบ้านเกิดบอบช้ำกับการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบ ร็อกมือขวา "หนุ่ย อำพล ลำพูน" ได้โพสต์ทวิตเตอร์เรียกร้องให้ "ปตท." ทุ่มเงินมาดูแลทะเล จ.ระยอง หลังได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำมันรั่วลงทะเล และกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจำนวนมาก ซึ่งคราบน้ำมันดังกล่าวมีระยะทางกว่า 600 ม. ห่างออกจากฝั่งไปประมาณ 20 ม. มีความหนาประมาณ 20-30 ซม. จนต้องระดมเจ้าหน้าที่อุทยานฯ และมีทหารจากกองพันทหารราบที่ 7 จ.ระยอง หน่วยนาวิกโยธิน สัตหีบ จ.ชลบุรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของพีทีทีฯ รวมกว่า 500 คน เพื่อเร่งกำจัดคราบน้ำมันบริเวณอ่าวพร้าว โดยเบื้องต้นได้สั่งการปิดอ่าวพร้าว และทางผู้ว่าฯ ระยองก็ประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติทางทะเลแล้วเช่นกัน

     โดย "หนุ่ย อำพล" ได้โพสต์ทวิตส่วนตัวของตนเอง @Righthandrock เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม เวลา 23.41 น. หลังจากที่เสร็จจากการแสดงคอนเสิร์ตมือขวาสามัคคี เมื่อช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ถึงกรณีปัญหาน้ำมันรั่วลงทะเลที่จ.ระยอง และกำลังส่งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมอย่างหนัก โดยมีข้อความระบุว่า "ถึงเวลาที่ ปตท. ต้องเอากำไรที่เป็นเม็ดเงินมหาศาลมาทุ่มเพื่อแก้ไขปัญหาที่ทะเลจ. ระยอง-เกาะเสม็ด แล้วทุ่มให้สุดนะ คนระยองเขารอดูอยู่" 

     นอกจากนี้ "หนุ่ย อำพล" ยังได้กล่าวกับคนใกล้ชิด ถึงความห่วงใยในสภาพทะเล จ.ระยอง หลังจากได้รับผลกระทบอย่างหนัก จึงได้โพสต์เพื่อเรียกร้องต้องการให้ ปตท.ลงมาดูในเรื่องสิ่งแวดล้อมให้พื้นที่ระยองให้มาก หลังจากเกิดเหตุน้ำมันรั่วลงทะเลจำนวนมาก  ♦

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โชว์ประสบความสำเร็จ“นุ่น เนตรชนก” (ดำดง) & “บอสบิ๊ก”  คิวต่อไปปะทะ “สาวน้อย เพชรบ้านแพง”

ฮอตไม่หยุด! ล่าสุด “ไมกี้ ปณิธาน” ละครจ่อคิว ประกบคู่นางเอกรุ่นพี่

แก็งค์ดารา7สีเบิร์ดเดย์ให้เด็กจิ๋ว “แจมมี่ ปาณิชดา”

“แจ๊คกี้ จักริน” ขึ้นแท่น CEO เปิดค่าย “OTH ENTERTAINMENT” พร้อมปล่อยเพลงเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต

ฟลุกมาก 20 ปีผ่านไป “เปอร์ สุวิกรม” เจอเพื่อนที่เล่นหนัง Final Score ด้วยกันที่ตลาดพลู

“ภณ-เจ้านาง” 2 นักแสดงนำจาก ภ. 4 ทรชนคนอันตราย ร่วมเชียร์และให้กำลังใจเยาวชนสถานพินิจ

“นิว นภัสสร” โอด! สามี “เป๊ก” กดดันเรื่องหุ่น ฟุ้งเห่อลูกสุดๆ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments