เรื่องย่อละคร นางมาร

เรื่องย่อละคร นางมาร

1

บทประพันธ์โดย : วาทินีย์  โอฬาร์กร
บทโทรทัศน์โดย : ฐา-นวดี สถิตยุทธการ , ปกาสิต กิ่งศักดิ์
ผลิตโดย : ช่อง 8

อดีต

     ‘มเหจักรา’ ตระกูลข้าหลวงใหญ่ที่มั่งคั่งไปด้วยยศถาและทรัพย์สินเงินทองแล้วหมั้นหมายเฟื่อง ลูกสาวเพียงคนเดียว กับ ‘พัน’ บุตรชายของคณบดีใหญ่ แต่ ‘เฟื่อง’ กลับรักกับ ‘ชุน’ ผู้เป็นเพียงแค่คนขายผ้าชาวจีนในตลาด

     อยู่มาวันหนึ่ง อารักษ์ และ ศรีเรือน หมายหมั้นให้เฟื่องกับพัน แต่งงานกัน แต่ความรักทั้งสองก็ไม่ทำให้ทั้งคู่พรัดพรากจากกัน ก่อนคืนวันแต่งงานชุนเลยพาเฟื่องหนีไป ระหว่างทางได้เจอกับพัน ชุนกับเฟื่องถูกไล่ล่าจนหนีเข้าป่าไปเจอวัดร้าง ทั้งคู่สาบานต่อหน้าพระว่าจะขอติดตามรักกันทุกชาติไป สิ้นคำสาบานชุนและเฟื่องก็กระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย เฟื่องสิ้นใจ แต่ชุนกลับดวงไม่ถึงฆาต ได้ พรานมี และ นวล ลูกสาว ช่วยชีวิตไว้     ระหว่างที่ชุนยังไม่ฟื้นคืนสติ วิญญาณของชุนได้พบกับวิญญาณเฟื่อง ชุนให้สัญญาว่าจะยึดมั่นในคำสาบานและจะตามเฟื่องไปทุกที่

     พอนวลรักษาชุนจนฟื้นชุนจะฆ่าตัวตายแต่นวลขัดไว้การพยายามยื้อชีวิตของนวลทำให้วิญญาณเศร้าเป็นวิญญาณแค้นจ้องทำร้ายชีวิตนวลพรานมีพอจะมีวิชาติดตัวจึงลงอาคมป้องลูกสาวทำให้เฟื่องทำอะไรนวลไม่ได้แต่เฟื่องทำได้แค่รอเวลาชุนตาย

ปัจจุบัน

     ‘เชตะวัน’ (ชุน) คาสโนว่าหนุ่ม ทายาทมหาเศรษฐี ชีวิตของเขาแวดล้อมไปด้วยผู้หญิง แต่เขาไม่เคยรักใคร เชตะวันมีโรคประจำตัวนั่นคือ อาการหัวใจหยุดเต้นเมื่ออยู่ในสภาวะหลับ ตั้งแต่เล็กจนโตเขาต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในเวลานอน  ด้วยอุปนิสัยและการกระทำของเชตะวันทำให้บุญเก่าของเขาถดถอยลง วิญญาณของเฟื่องเริ่มสัมผัสเชตะวันได้มากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยโรคประจำตัวทำให้เชตะวันต้องมีพยาบาลส่วนตัว ‘เนตรอัปสร’ (นวล) เป็นพยาบาลคนใหม่ของเชตะวัน ด้วยความเห็นใจทำให้เธอหลงรักเชตะวัน แต่ต้องหักห้ามใจไว้เพราะรู้นิสัยเพลย์บอยของเชตะวันดี  คืนหนึ่ง เชตะวันดื่มหนักและเมามายกลับมา ความขาดสติทำให้เขาคิดจะใช้เนตรอัปสรสนองอารมณ์ใคร่ของตัวเอง จากคืนนั้นทำให้เธอตัดสินใจออกไปจากชีวิตเชตะวันการจากไปของเนตรอัปสรทำให้เขารู้จักคุณค่าผู้หญิงเป็นครั้งแรกเขาพยายามหาทางติดต่อเพื่อขอโทษยิ่งเชตะวันจะขอโทษเนตรอัปสรเขาก็ยิ่งหลงรักเธอมากขึ้นกว่าเดิมเพื่อเอาชนะใจเขาจึงต้องพิสูจน์ตัวเอง วันหนึ่งรถเสียหลักพุ่งชนเนตรอัปสร เชตะวันปกป้องด้วยร่างของตนทำให้เนตรอัปสรซ่อนความรู้สึกต่อไปอีกไม่ไหวจึงตัดสินใจเปิดใจเพื่อรักเชตะวันและยินดีจะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาฟื้นอีกครั้ง ความรักของเนตรอัปสรที่มีต่อเชตะวันจะสมหวังหรือไม่...หรือจะพ่ายแพ้ต่อพิษรักแรงอาฆาตของเฟื่องในชาตินี้

     ติดตามได้ใน “นางมาร” ทาง ช่อง 8 สามารถรับชมได้ทางจานดาวเทียมทุกระบบ, กล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUN BOX (ซันบ็อกซ์), ทรูวิชั่นส์ 65 (ระบบปกติ), ทรูวิชั่นส์ 88 (ระบบ HD) และเคเบิลทีวีทั่วประเทศ เริ่มออกอากาศแล้ววันนี้  ♦

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments