"เต้" เผยหนัง "ยัง'บาว" เงียบ เหตุเพราะกระแสด้านลบ

"เต้" เผยหนัง "ยัง'บาว" เงียบ เหตุเพราะกระแสด้านลบ

1

     เพราะก่อนที่หนังจะถ่ายทำเสร็จก็มีกระแสออกมาไม่ขาด ตั้งแต่เปลี่ยนตัวนักแสดง ปัญหาทะเลาะภายใน ไหนจะปัญหาเรื่องค่าตัวนักแสดงอีก ทำเอาหลายคนที่ตั้งตารอดูเกิดอาการไม่มั่นใจว่าหนังจะออกมาดี เมื่อได้เจอ "เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์" 1 ในนักแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ ในงานบวงสรวงละคร "บ้านผีปอบ" และ "หลวงตา มินิซีรีส์" เจ้าตัวก็อัพเดทเรื่องกระแสของหนัง และพูดถึงการเป็นผู้กำกับฯ ครั้งแรกให้ฟังว่า

        "ใช่ครับ เปิดซิงในการเป็นผู้กำกับฯ เลยครับ พอดีว่าเคยร่วมงานกับพี่อ๊อดแล้วเคยคุยกันไว้ว่าถ้ามีโอกาสจะไปช่วย พอเปิดโปรเจ็คท์นี้แกก็เลยเรียกมาครับ"

"เต้" สนใจด้านนี้มานานแล้วใช่ไหม?
     "ใช่ครับ ตอนที่ผมทำงานกับพี่อ๊อดก็หลายปีแล้วนะ ก็สนิทกับแก ช่วยแกดูอะไรหลายๆ อย่าง แต่ไม่ได้ช่วยกำกับนะครับ เป็นการลักจำมากกว่า แต่ท้ายที่สุดมันก็คืองานในวงการบันเทิง คนที่เล่นก็เลยมากำกับ แต่ไม่ใช่ว่าผมจะไม่เล่นอีกแล้วนะ นี่ถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราได้มากำกับ ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่เราตั้งใจอยู่เหมือนกัน ในเรื่องนี่กำกับกัน 6 คนเลยครับ คิดว่าแบ่งแบบหาร 2 ไม่ใช่ว่าแบ่งกันกำกับทั้งเรื่องนะ ก็แบ่งเป็นตอนๆ หารกันไป"

ฟีดแบ็ค "ยัง'บาว" เป็นยังไง?
     "ส่วนตัวนี่คนรอบข้างเขาชอบกันมากครับ ไม่ใช่ว่าเราเล่นเขาถึงชอบนะ ผมเองก็คุยกันในไลน์กรุ๊ปยัง'บาวซึ่งต่างคนก็ต่างไปช่วยกันดูตามหัวเมือง กระแสในโรงหนังบอกตรงๆ เลยว่ามันไม่ค่อยดี แต่ดีตอนที่คนได้ดูแล้ว ผมก็งงว่าทำไมบ้านเราไม่ได้ดู ไม่ได้ทำ แต่วิจารณ์ได้ ซึ่งมันก็เป็นกระแสค่อนข้างเยอะพอควรในอินเตอร์เน็ต บางคนบอกไม่ดูหรอก เลียนแบบบ้างอะไรบ้าง แต่ผมคิดว่าจุดสำคัญคือเราต้องไปดูก่อน"

หลายคนบอกโดนกระแสการถอนทุนกลบกระแสหนังมากกว่า?
     "ผมว่าการเป็นยัง'บาว คือการสดุดีตำนานคาราบาว เพราะฉะนั้นแฟนเพลงคาราบาวหรือแฟนเพลงเพื่อชีวิตทั่วประเทศไทยเขาก็ติดตามรอดูเรื่องนี้กันอยู่พอสมควร ดังนั้นกระแสสปอนเซอร์แทบจะไม่รู้กันเลย แต่คิดว่าที่หนังเงียบหน่อยอาจจะเป็นเพราะกระแสทางอินเตอร์เน็ตมากกว่า จริงๆ ความคาดหวังของผมไม่ได้หวังว่าจะประสบความสำเร็จทะลุหลายร้อยล้านนะ แต่อยากให้คนดูได้เห็นมุมมองของเรามากกว่า ก็อยากให้มาดูกัน ไม่ใช่ว่าจะอวยหนังตัวเองนะ แต่อยากจะให้เห็นมุมมองอย่างน้อยที่สุดว่าทำไมคาราบาวถึงยังอยู่ได้ในทุกวันนี้"

เพราะมีปัญหาในกองด้วยหรือเปล่า?
     "จริงๆ กระแสข่าวที่ว่ามา ผมไม่แน่ใจว่าคนดูเขาจะรู้กันหรือเปล่า เขาอาจจะรู้แค่เรื่องราวในวงการบันเทิงก็ได้ แต่ผมคิดว่าที่มันเป็นกระแสก็เพราะสื่อทางอินเตอร์เน็ตนี่แหละที่ทำให้เกิดความไม่มั่นใจว่าหนังน่าดู เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งโจมตีถ้ายังไม่ได้ดู ยังไม่ได้เห็นมุมมองที่เราต้องการจะนำเสนอ"

มีกระแสเกี่ยวกับค่าตัว เพราะ "ซาร่า เล็กจ์" ยังไม่ได้ แล้ว "เต้" ได้หรือยัง?
     "จริงๆ ผมก็ยังไม่ได้นะ แต่มันเป็นการดิวกันมากกว่าว่าตอนเปิดกล้องคุณจ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ฉายคุณจะจ่ายอีกเท่าไร อะไรแบบนี้ ซึ่งแต่ละคนก็จะไม่เหมือนกัน มันก็จะอยู่ที่นักแสดงว่าจะดิวกันยังไงโดยที่เขาไม่บอกกัน แต่ของผมไม่น่าจะมีปัญหาแน่นอน ผมเชื่อว่าของทุกๆ คนก็ไม่มีปัญหาเหมือนกันเพราะว่าทุกอย่างอยู่ในสัญญา ถ้าเกิดผิดสัญญาจริงๆ ผมว่ากระแสมันจะหนักกว่าเก่า อย่างของผมตกลงกันว่าหนังฉายถึงจะได้อีกก้อนหนึ่งครับ"

แต่คนมองว่าที่ยังจ่ายไม่ครบเพราะรอให้นักแสดงไปโปรโมทก่อน?
     "ผมยังไม่เคยได้ยินเลยครับ เท่าที่อาโจบอกก็คือเราจะทำให้เต็มที่ เพราะกระแสที่ออกมาตอนนี้มันค่อนข้างลบเยอะ ซึ่งกระแสของข่าวมันนำหนัง ถ้าเกิดว่าคุณอยากจะไปดูแล้วมีบางอย่างที่ทำให้เบี่ยงเบนไปผมถือว่าเสียโอกาสนะ ส่วนเรื่องข่าวเมื่อมันเกิดประเด็นขึ้นมาแถมตอนนี้ยังใส่อะไรในเนื้อข่าวได้อีกเยอะในทางอินเตอร์เน็ต มันก็ไม่แปลกที่เนื้อข่าวมันจะดังกว่าหนัง"

ที่บอกก่อนหน้านี้ว่าจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ของนักแสดง ตกลงว่าไม่มีแล้ว?
     "เรื่องนี้เห็นอาโจบอกว่าจะมีแต่ตอนนี้เงียบๆ อยู่ ผมก็เลยไม่รู้ว่าเขาจะเปลี่ยนแปลงอะไรหรือเปล่า ไม่รู้ว่าจะยกเลิกไปเลยไหม แต่ว่าคอนเสิร์ตนี้มันจะเกี่ยวกับยัง'บาวแค่เล็กน้อย เพราะจะให้พวกผมขึ้นไปร้องคอนเสิร์ตเป็นพี่ๆ เขามันก็ไม่ได้ ก็คิดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับทางคาราบาวด้วย ก็อยู่ที่ผู้ใหญ่เขาคุยกันครับ"  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศูนย์สงครามพิเศษติดปีกให้ “ปิ่น เก็จมณี” ประกอบคุณประโยชน์ต่อสังคมและกิจการทหารพลร่ม

สู้ชีวิต “เอ วีระชัย” โควิดกระทบต้องมาขายไข่กระทะ วันนี้แฟนคลับยื่นอาชีพให้ทำ

“ลมเล่นไฟ” แซ่บ! คว้า “หวาย ปัญญ์ธิษา” ถ่ายทอดเพลงรักลงตัวมาก

ครบรอบแต่งงาน 11 ปี! “เจ้าสัวบุญชัย” ทั้งให้ดอกไม้และจุ๊บ “ตั๊ก บงกช”

มาแล้ว! เรตติ้ง “เรือนทาส” จุดจบแรงแค้นอาฆาต “นุ่น-บูม” แท็กทีม “อ๊ะอาย-ตี๋” เปรี้ยง

“เค้ก กีรติรัฐ”  นักแสดง 7 สีร่วมโชว์ในคอนเสิร์ตเพื่อ “พี่เมฆ”

“แป้ง มิตรชัย” จัดเต็มร้องลิเก “ทายาทไหทองคำ” สาดน้ำปลาแดกม่วนหลาย

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments