“เสนาลิง” ขนนักแสดงทำซิทคอม “ครอบครัวตัวละคร” ให้ไทยพีบีเอส

“เสนาลิง” ขนนักแสดงทำซิทคอม “ครอบครัวตัวละคร” ให้ไทยพีบีเอส

1

“เสนาลิง” ขนนักแสดงทำซิทคอม “ครอบครัวตัวละคร” ให้ไทยพีบีเอส

                เรียกว่างานชุกอยู่แล้วสำหรับ “เสนาลิง” นอกจากจะมีงานพิธีกรหลายรายการ ตลอดจนทำธุรกิจเอง กับกลุ่มของ “เพชร กรุณพล , เอ๊าะ กีรติ” ล่าสุดยังผุดซิทคอมเรื่อง ครอบครัวตัวละครให้ ไทยพีบีเอส อีกด้วย ล่าสุดเขาเผยว่าตื่นเต้นเพราะเป็นงานแรกในฐานะผู้จัด ก็ว่าได้

 

เกิดโปรเจ็คท์นี้ขึ้นมาได้อย่างไร

เสนาลิง :  ครอบครัวตัวละคร เกิดขึ้นมา จากการที่มีเพื่อน น้อง เจ้าของบริษัทและตัวเองเป็นเพื่อนกันหมดเลย คนทำงานก็เป็นพี่น้องกันหมดเลย แล้วก็คิดอยากทำละครเรื่องนึง ที่ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับสังคม เป็นตลกน่ารักๆ ด้วยความเป็นจริงตามเนื้อเรื่องและตัวละคร และเกิดละครน่ารักๆ เพราะคนทำงาน เป็นคนเล่นทั้งหมดเพื่อประหยัด ก็ไม่ได้อะไรมาก ได้คนละ พันห้า สองพัน สามพัน เพื่อให้ทำงานได้ลุล่วง แล้วจะได้หลังจากละครออกอากาศแล้ว 3 ปี และคนกำกับจริงๆ แล้วนะครับ คือ “พี่บุ๊ก” ยกความดีให้นะครับ

บุ๊ก ผู้กำกับ :  ก็มาช่วยๆ ดีกว่าครับ เพราะเป็นเรื่องแรกเหมือนกัน แล้วก็จะรอดไหมวะ ที่ชอบเรื่องนี้เพราะบทมันต่างจากละครที่เราดูทั่วไป

 

ได้ถ่ายทำไปบ้างหรือยัง?

                ยังไม่ได้ถ่ายทำเลยครับ อีกประมาณสัก 2 สัปดาห์ จะเริ่มถ่ายทำ

 

พี่ลิงเป็นผู้จัดครั้งแรกเป็นยังไงบ้างคะ?

               ความจริงเพื่อนเป็นคนจัด  เค้าโครงเรื่องจากผม เนื่องจากบริษัทผมปิดไป ก็เลยเอาโปรเจ็คท์มาให้เพื่อน เค้าก็เลยให้ผมมาเล่นและกำกับ และให้พี่บุ๊กมาช่วย

 

คนดูจะได้อะไรจากเรื่องนี้บ้าง?

                อย่างที่ “พี่บุ๊ก” บอกว่าละครมันมากกว่าซิทคอมธรรมดา ความรู้สึกเราเหมือนเรื่องราวแทบจะเป็นหนังอยู่แล้ว เหมือนเราทำหนัง 13 เรื่องมาออกอากาศ มันเป็นเรื่องประมาณเดียวกัน

 

“พี่บุ๊ก” จากกำกับหนังมากำกับละครเป็นภาพเหมือนหนังไหม?

               ใช่ เราเรียกอันนี้ว่า “ซีรี่ย์” ดีกว่าดูเท่ดี พี่ทำโฆษณา พี่ทำมิวสิควิดีโอแล้วก็ทำหนัง จะเอาศาสตร์พวกนี้มาใส่ จะเล่าเป็นเฟรม ไม่ใช้ไดอะล็อกนำมาก  จะใช้ภาษาภาพ แล้วก็ภาษากาย ภาษาภาพเป็นหลักแล้วกัน

 

แนะนำบทบาทของแต่ละคนหน่อย?

              เนื้อเรื่องเป็นเรื่องของ 3 คนพี่น้อง ที่มีความแตกต่างกัน ในเรื่องของการศึกษา พี่คนโตคือ “คุณเพชร” ชื่อดอน คนรองก็จะเป็น “สายป่าน” ชื่อ นา และ โอ ซึ่งน้อง “เฟรม” เล่น  ต้องมาบริหารโรงละครที่พ่อทิ้งไว้ให้ นั่นหมายความว่าในเรื่องนี้จะเป็นละครที่อยู่ในละครอีกทีนึง ซึ่งโรงละครนี้ไม่ค่อยมีตังค์ ก็มีเรื่องฉุกละหุกอยู่ในโรงละครตลอด อีกคนคือคนเขียนบทชื่อ “นพ” แล้วเป็นพระเอกก็ชื่อนพ จริงๆ ในวงการละครเวทีจะรู้จักเป็นอย่างดี ในเรื่องเหมือนเป็นอาร์ตไดเร็กเตอร์ที่จะมากุ๊กกิ๊ก แต่จะมี “คุณเอ๊าะ กีรติ” อีกคนที่จะมาแย่งชิงนางเอก 

              “พี่ต่าย เพ็ญพักตร์” ก็จะเป็นนักแสดงที่อยู่ที่โรงละครดั้งเดิมอยู่แล้ว “พี่ลิง” จะชื่อเฮียโป้ จะเป็นเจ้าหนี้ นายทุนให้กับโรงละครที่ยากจน “พี่ต้น เฉลิมพล” ก็จะเป็นทีมงานที่อยู่ในโรงละครแต่ดั้งเดิม ส่วนตัวผมก็จะดูแลโรงละคร จะเห็นได้ว่าองค์ประกอบหลักเนี่ย จะมีความสมบูรณ์อยู่แล้ว เรามีคนเขียนบทที่ไฟแรง เรื่องภาพไม่ต้องเป็นห่วงเพราะภาพสวยแน่นอน และมีนักแสดงที่มีคุณภาพ และ “ลิง” จะมาดูแลในเรื่องของแอ็คติ๊งและเรื่องของแก๊ก เราพยายามคัดคนที่โดดเด่นในแต่ละภาพให้มารวมตัวกัน หวังว่าจะได้รับโอกาสจากพี่ๆ สื่อมวลชน และท่านผู้ชม มีอะไรติชมกันได้ ติดตามชมได้ทางช่อง ไทยพีบีเอส  ตอนนี้ยังรอเวลาอยู่ ฝากด้วยนะครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวใจจะวาย! เกิดอะไรขึ้น “จนกว่าจะได้รักกัน” การพบกัน “หมาก-ญาญ่า” เรตติ้งไม่ถึงสอง

“หยิ่น-วอร์” เตรียมทำบาหลีลุกเป็นไฟ บินตรงไปเช็คอิน BOSS HOUSE BALI

“มีนา ริณา” ตื่นเต้นละครเรื่องแรก “บางกอกคณิกา” ใกล้ออนแอร์

หมอชิตส่ง “แจมมี่ ปาณิชดา” สู้ศึกละครเย็น “ดวงใจเจ้าป่า” ยังไงต้องเปรี้ยง!

เอ็มวีมาแล้วจ้า “BIBI” แท็คทีม “JACKSON WANG” ปล่อยซิงเกิลเพลงใหม่ “FEELING LUCKY”

วิกสามดัน “จีน่า-น้ำฟ้า-เดนิส” ประชัน “เก้า นพเก้า-อู๋ กิตติภณ” แค่ชื่อละครก็น่าสนใจ

กระแส “ขวัญฤทัย” แรงเกินต้าน “ญดา” งานปังแฟนคลับแน่น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments