"ป๊อด" เปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก

"ป๊อด" เปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก

1

         ที่ตอนนี้กำลังมีคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต ที่เริ่มซ้อมกันไปแล้ว ณ สมาคมนักเรียนเก่าอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อคอนเสิร์ตครั้งนี้ว่า "Twogether Pod & The Orchestra by Majung"

พูดถึงจุดเริ่มต้นของงานนี้หน่อย?
        "คือช่องมะจังมาเสนอว่าจะจัดคอนเสิร์ตให้กับผมสักครั้งนึง ซึ่งผมก็เสนอว่าอยากจะทำกับวงออร์เคสตรา ซึ่งผมก็เลือกจะทำงานกับคุณทฤษฎี ณ พัทลุง ก็เลยเกิดเป็นคอนเสิร์ตครั้งนี้ขึ้นมา"

ทำไมถึงต้องเป็นคนนี้?
        "ผมมองทั้งหมดแล้ว ผมคิดว่าคนนี้เหมาะที่สุดสำหรับงานนี้ เพราะเค้าเป็นวาทยากร โปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ไฟแรง แล้วก็มีทัศนคติที่เยี่ยมมาก เค้าเป็นลูกศิษย์อาจารย์สมเถา สุจริตกุล ซึ่งผมก็เป็นแฟน อ.สมเถา อ่านนิยายของอาจารย์ตั้งแต่มัธยม ไม่ได้ทำงานกับอาจารย์โดยตรง ก็ได้ทำงานกับลูกศิษย์อาจารย์แล้วก็วงออร์เคสตราซึ่งเป็นวงออร์เคสตราวัยรุ่น ก็เลยเป็นที่มาของโปรเจ็คท์นี้ครับ"

เป็นยังไงบ้างสำหรับวาทยากร มีอะไรเป็นพิเศษสำหรับวงนี้?
ทฤษฎี
: "แน่นอนกับการที่ทำเพลงของพี่ป๊อด ซึ่งเป็นเพลง Alternative มาทำเป็นออร์เคสตรา ซึ่งอันนั้นผมว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และสำหรับคอนเสิร์ตนี้ หน้าที่ของผมคือ วาทยากร ซึ่งจะต้องทำให้ดนตรีมันออกมาดี ที่ท้าทายที่สุดคือการทำความเข้าใจแล้วก็ฟังเพลงของพี่ป๊อดให้เข้าไปลึกถึงขนาดที่ว่าเราสามารถคิดออกมาในรูปแบบออร์เคสตรา ซึ่งเป็นแบบที่คนไม่เคยได้ยินมาก่อน นั่นคือสิ่งที่สร้างสรรค์มาเพื่อคอนเสิร์ตนี้ครับ"

เตรียมกันมานานไหม?
        "ให้พูดจริงๆ ผมเจอกับคุณทฤษฎี แล้วก็อาจารย์สมเถา วันที่ 11 สิงหาคม ปีที่แล้วนี่เอง"

เห็นว่าในวันแสดงจะมีแขกรับเชิญด้วย?
ป๊อด
: "แขกรับเชิญก็จะมีของพิซซ่าคัดสรรมาระดับนึง"
ทฤษฎี : "ก็จะมีพี่น้ำมนต์ เป็นเหมือนเจ้าแม่เพลงละครของไทย เสียงใสมาก แล้วก็เป็นคนที่ร่วมงานกับผมมานาน จะมาร่วมงานกันในคอนเสิร์ตนี้ ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกด้วยที่พี่น้ำมนต์จะทำงานกับพี่ป๊อด"

มี "อาจารย์สันติ" ด้วย?
        "ใช่ครับ สำหรับผมเชิญอาจารย์สันติมา ซึ่งผมเคยร่วมร้องเพลงด้วยกัน ชื่อเพลง ชัยชนะ งานนี้อาจารย์จะมาร้องกับผม อาจารย์เสียงเหมาะกับออร์เคสตรามาก เพราะเป็นเสียงพลังโทนใหญ่"

คอนเสิร์ตครั้งนี้ นับเป็นแนวใหม่ ต้องใช้เวลาเตรียมตัวมากกว่าปกติไหม?
        "จริงๆ แล้วซ้อมมาก แม้ว่าเวลาซ้อมจะไม่เหมือนวงร็อกทั่วไป ซ้อมได้วันเว้นวัน วงออร์เคสตราเนี่ย 70 คนมารวมกัน เพราะฉะนั้นถือเป็นวาระพิเศษในการซ้อมแต่ละครั้ง ก็ส่วนตัวผมต้องมีการเตรียมพร้อมทั้งกายและใจเป็นอย่างมากแม้จะเป็นเพลงเดิมก็ตาม"

แล้วเราได้ใส่อะไรเพิ่มเติมแนะนำเกี่ยวกับคอนเสิร์ตของเราบ้างไหม?
        "ผมคิดว่าผมจะทำงานร่วมกับเพลงเป็นหลัก ตอนนี้ผมทยอยได้ยินแต่ละเพลงมากขึ้น แล้วไอเดียก็เพิ่มขึ้น อย่างเช่น ผมจะใช้ภาพไหนสำหรับเพลงอะไร อย่างผมฟังแล้วรู้สึกว่าผมเห็นภาพ ผมก็จะโทรศัพท์ไปขอเพลงจากคุณอภิชาติพงษ์ ที่ผมชอบผลงานของเค้า มันเหมือนกับเอาอาร์ตและมิวสิคมารวมกัน"

สุดท้ายให้ "พี่ป๊อด" ฝากเกี่ยวกับงานนี้?
        "ก็สำหรับบัตรตอนนี้เหลือไม่มากแล้วนะครับ ใครที่ยังไม่ได้ซื้อก็รีบซื้อตอนนี้เลย คอนเสิร์ตแบบนี้ไม่ได้จัดขึ้นง่ายๆ และไม่ได้มีบ่อยๆ การที่วงออร์เคสตรา ทฤษฎี ณ พัทลุง, อาจารย์สมเถา จะอนุญาตให้วงของเค้ามาบรรเลงเพลงของผมเนี่ยเป็นเรื่องยากมาก เพราะฉะนั้นขอบคุณมากครับ"  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ณวัฒน์” ชม “เหมย อรทัย” เก่งมากยายไข่ต้ม

เพลงนี้เพื่อแฟนคลับ! “แพทริค ณัฐวรรธ์” ครบรอบ 3 ปี “ด้อมเจ้าปลาดาว” ขอบคุณที่คอยซัพพอร์ตกัน

“ดั่งธรณี” ลงจอแล้ว “ไผ่-ต่าย” พิสูจน์คู่จิ้นมหาชนไม่สิ้นมนต์ขลัง เริ่ดเรตติ้งขึ้น

เช็คเรตติ้ง “สงครามสมรส” วันพักรบเพื่อให้ “แอฟ-ตรี” พบรัก น่าเสียดายลดลง!

เปิดสองนางเอกประกบคู่ “เก้า นพเก้า-อู๋ กิตติภณ” ขุ่นพระช่วย! เคมีใหม่ที่รอ

 “กาละแมร์” จัดเต็ม “ลาบูบู้” ที่หายไปอยู่นี่เอง

ไม่เอาแล้ว! “มุก วรนิษฐ์” ขอเลิกมั่น อยู่คนเดียวไม่ค่อยได้ อยากมีแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments