"พี่มาก..พระโขนง" กวาด 400 ล้าน ใน 19 วัน

"พี่มาก..พระโขนง" กวาด 400 ล้าน ใน 19 วัน

1

    ล่าสุดสร้างปรากฏการณ์ 19 วัน ทำเงิน 404.33 ล้านบาท นับเป็นสถิติใหม่ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน รวมถึงกระแสคนดูซ้ำ เข้าคิวยาวซื้อตั๋ว เป็นหนังที่ผู้ใหญ่ คนเฒ่า คนแก่ ออกมาดูมากที่สุด เหล่าทีมนักแสดง "เผือก พงศธร จงวิลาส, เชน อัฒรุต คงราศรี" พร้อมด้วย "โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล" ผู้กำกับฯ ออกมาเซอร์ไพรส์พร้อมขอบคุณแฟนๆ หนังที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ชั้น 6 เซ็นทรัลลาดพร้าว โดยมีแฟนๆ ให้การต้อนรับอย่างล้นหลาม งานนี้เหล่านักแสดง พร้อมผู้กำกับ ได้เข้าไปขอบคุณแฟนๆ ซึ่งส่วนใหญ่ในรอบเช้าเป็นผู้ใหญ่ที่มาดูกับลูกหลานครอบครัว ทีมนักแสดงจึงเข้าไปรดน้ำมอบพวงมาลัยเพื่อขอบคุณแฟนๆ ด้วยตัวเอง สร้างบรรยากาศให้คึกคักเป็นอย่างมาก

    "โต้ง บรรจง" ผู้กำกับเผยว่า "ดีใจและปลื้มใจมากครับที่ พี่มาก..พระโขนง เป็นหนังไทยที่สามารถทำรายได้สูงสุดมากกว่าหนังฮอลลีวู้ด ทำสถิติ 19 วัน ทำรายได้ 404.33 ล้านบาท เป็นปรากฏการณ์พี่มากฟีเวอร์ที่ผมดีใจมากๆ ครับ ซึ่งในโรงหนังรอบเช้ามีผู้ใหญ่และลูกหลานมาดูกันเป็นครอบครัว บางคนไม่เคยเข้าโรงภาพยนตร์เลย เป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมากๆ นั่นแสดงว่าหนังไทยยังคงมีพลังที่ทำให้คนออกมาดูหนัง ไม่แพ้หนังฮอลลีวู้ด นอกจากประสบความสำเร็จในเมืองไทยแล้ว ที่อินโดนีเซียตั๋วก็เต็มถึง 2 แถวหน้าแล้วเหมือนกัน และกำลังจะไปฉายที่สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไต้หวัน และกัมพูชา ซึ่งเป็นตลาดใหม่ครับ"

    "เผือก พงศธร" นักแสดงนำเผยว่า "ดีใจมากครับ รายได้วันนี้เกินกว่าที่ผมคาดคิดไว้ตอนแรก แค่คิดว่าชนะ ATM เออรัก..เออเร่อ ของจีทีเอชก็พอแล้ว แต่เรื่องนี้มาไกลเกินฝัน ที่ดีใจและเซอร์ไพรส์สุดๆ คือมีคนทางบ้านตัดผมทรงเดียวกับผมถ่ายรูปแล้วแท็กมาให้ทางอินสตาแกรมผมปลื้มใจมากจริงๆ ครับ ในชีวิตไม่เคยมีแบบนี้มาก่อน และขอบคุณแฟนๆ ทุกคนมากที่ชอบหนังเรื่องนี้ วันนี้ได้มาเจอคุณลุง คุณป้ามาดูหนัง ผมเข้าไปกราบขอบคุณน้ำตาซึมเลยครับ ไม่เคยเจอคนกลุ่มผู้ใหญ่ที่ออกมาดูหนังแบบนี้มาก่อน และยิ่งเขาสนุกและหัวเราะไปกับหนัง เป็นความรู้สึกที่ดีมากครับ"

"พี่มาก..พระโขนง" ยังคงทำสถิติใหม่ ไม่มีหยุด โดยสถิติล่าสุดที่ทำได้คือ เป็นหนังที่ทำรายได้ผ่านหลัก 400 ล้านเรื่องแรกของประเทศไทย โดยใช้เวลาเพียง 19 วัน กวาดเงินไป 404.33 ล้านบาท และเมื่อรวมรายได้จากทั้งประเทศ คาดว่าน่าจะทำเงินถึง 1 พันล้านบาทเลยทีเดียว นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ "หนังไทย" ที่คนไทยต้องร่วมกันภาคภูมิใจที่ประเทศไทยทำหนังรายได้สูงสุดตลอดกาล ไม่แพ้หนังชาติใดในโลก  ♦

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments