"เอ ไชยา" วอนเด็กรุ่นใหม่ช่วยกันอนุรักษ์ "ลิเก"

"เอ ไชยา" วอนเด็กรุ่นใหม่ช่วยกันอนุรักษ์ "ลิเก"

1

    แต่พอถูกเชิญชวนจาก "เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์" พระเอกลิเกคนดัง "ไชยา มิตรชัย" ก็รีบเคลียร์เวลามานั่งเป็นคอมเมนเตเตอร์ให้ เพราะนอกจากจะชื่นชอบในตัวรายการที่เน้นอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ยังรวมถึงตัวเด็กๆ ที่มีความสามารถอย่างล้นเหลือ วอนเด็กรุ่นใหม่ อย่ารอช้า ช่วยกันอนุรักษ์วัฒนธรรมดีๆ เอาไว้

    "ผมดูตั้งแต่ทีมแรกจนถึงทีมสุดท้าย รู้สึกว่าได้หัวเราะจนเมื่อยปากไปหมด ผมยังพูดกับพ่ออี๊ด (สุประวัติ ปัทมสูต) ว่า พ่อ เด็กพวกเนี้ย จังหวะโป๊ะๆ หมดเลยนะ ไม่ฟาวล์ ไม่ยืดเยื้อ ซึ่งจริงๆ ก็เหมือนอย่างที่พี่รงค์ (จตุรงค์ มกจ๊ก) บอก บางทีมันก็มีตกท้องช้างบ้าง อาจจะด้วยเวลาหรือเปล่าไม่รู้ แต่ก็ถือได้ว่าทำการบ้านกันมาดีมาก

    ผมขอชมครูผู้สอน อย่าง พ่อดม (อุดม ชวนชื่น) ที่ให้ลูกศิษย์แบบหมดเลย หรือครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆ ก็ดูเหมือนว่า ถ้าเด็กๆ สนใจก็พร้อมที่จะป้อนให้อย่างเต็มที่ อย่างผม ถ้ามีโอกาสได้เจอเด็กๆ ก็อยากจะถ่ายทอดวิชาที่ตัวเองมีให้กับน้องๆ เดอะ คอมเมเดียน ทุกคน

    ก็อยากจะฝาก เดอะ คอมเมเดียน ไทยแลนด์ กับเด็กรุ่นหลังๆ ดูซิ รุ่นนี้หน้าตาดี เป็นดาราได้หลายคน แต่เค้าก็เลือกที่จะเป็นตลกด้วยใจรัก เพราะถ้าได้ตรงนี้แล้ว มันเป็นอะไรที่จะสอนง่ายในอนาคตต่อไป เพราะฉะนั้นถ้ามีซีซั่นต่อไปก็อยากจะบอกว่าอย่าเก็บโอกาสเอาไว้ เพราะจะเป็นการดึงตัวเองเอาไว้ อย่าคิดว่าเล่นตลกแล้วหน้าตาต้องขี้ริ้วขี้เหร่ รูปร่างหน้าตาดีก็เล่นตลกได้ ฝากถึงน้องๆ ด้วยว่าต้องมีใจที่คิดจะสู้ อย่าเก็บความฝันเอาไว้ สร้างฝันของพวกเราให้เป็นความจริง อาชีพหนึ่งอาชีพใดก็แล้วแต่ ตลกก็ดี ลิเกก็ดี ทุกอาชีพเป็นอาชีพที่สุจริต ทำแล้วไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ทำให้คนมีความสุข ได้บุญด้วยนะครับ"  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

“เอส กันตพงศ์” โบกมือลาช่อง 7 อัปเดตสุขภาพความทรงจำกลับมา 20 %

“ปราง” เซอร์ไพรส์ “โอบ” ลงรูปคู่ รู้พร้อมทุกคน ตอบชัดยังไม่เรียกแฟน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments