"ตั๊ก นภัสกร" ขึ้นแท่นแฟมิลี่แมน เตรียมสอนเหล่าแม่บ้านทำอาหาร

"ตั๊ก นภัสกร" ขึ้นแท่นแฟมิลี่แมน เตรียมสอนเหล่าแม่บ้านทำอาหาร

1

   นี่คือคติประจำใจทุกครั้งในการทำอาหารของเชฟหนุ่มมาดนิ่งที่แฝงไปด้วยอารมณ์ขัน ที่หลายคนอาจคุ้นหน้าค่าตาผ่านบทบาทพระเอกที่โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาอย่าง "ตั๊ก นภัสกร มิตรเอม" แต่น้อยคนนักที่จะรู้จักเขาในบทบาทของเชฟ และรู้ว่าเขาชื่นชอบการปรุงและสร้างสรรค์เมนูทั้งไทยและนานาชาติเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ใช่แค่ทำเล่นๆ ขำๆ เท่านั้น เพราะเขามีดีกรีทางการศึกษาและประสบการณ์ในระดับเป็นหนึ่งในทีมเชฟของโรงแรมห้าดาวหลายแห่งก่อนเข้าสู่วงการบันเทิง

ความทรงจำวัยเด็ก...แรงบันดาลใจสู่การเป็นเชฟ

   "ผมสนใจและประทับใจในการทำอาหารมาตั้งแต่เด็กๆ โดยความสำเร็จที่ผมจำได้ดีจนถึงทุกวันนี้คือผมสามารถทอดไข่เจียวกินเองได้ตอนอายุ 5 ขวบ ผมจำได้ว่าหน้าผมอยู่ใกล้กับเตามาก ตื่นเต้นและรู้สึกสนุกกับประสบการณ์การทำอาหารครั้งแรก ซึ่งความสำเร็จในครั้งนั้นทำให้ผมตกหลุมรักการทำอาหาร และตั้งแต่นั้นมาผมก็จะมีความสุขทุกครั้งที่ได้เข้าครัวและลงมือทำอาหารครับ"

ฝันที่เป็นจริงสู่การทำอาหารแบบมืออาชีพ

   จากความสุขที่ได้อยู่หน้าเตาช่วยแม่ทำอาหารอร่อยๆ ทำให้ตั๊กไม่เคยหยุดเรียนรู้และฝึกปรือการทำอาหารจนทำให้เขาเลือกตามฝันของตัวเองเพื่อเรียนต่อในด้านนี้โดยเฉพาะ ซึ่งความสำเร็จของเขานั้นการันตีด้วยประกาศนียบัตรด้านการปรุงอาหารจากสถาบัน ITIMS (International Hotel & Tourism Industry Management School) และปริญญาตรีสาขาบริหารอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวนานาชาติ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ก่อนที่จะเข้าสู่วงการบันเทิงจนเป็นที่รู้จักในวันนี้

ภูมิใจที่สุดในชีวิตที่ได้ทำอาหารให้เชื้อพระวงศ์และคนมีชื่อเสียงในเมืองไทย


    ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมานั้น เชฟตั๊กได้มีโอกาสสร้างสรรค์เมนูอาหารอร่อย เติมเต็มรอยยิ้มและความสุขอยู่เบื้องหลังครัวให้กับผู้คนมากมาย แต่มื้อที่เขาประทับใจและภาคภูมิใจมากที่สุดที่เขาไม่มีวันลืมในชีวิตการเป็นเชฟของเขาคือการได้มีโอกาสปรุงอาหารยุโรปถวายเชื้อพระวงศ์ชั้นสูง และดารา-นักร้องชั้นนำของเมืองไทยในช่วงที่เขาทำงานเป็นหนึ่งในทีมเชฟอยู่ในโรงแรมชื่อดังของเมืองไทย  ♦



หนทางพลิกผันบนเส้นทางเชฟสู่นักแสดงมืออาชีพ

แม้ว่าจะเข้าสู่วงการบันเทิงในบทบาทของนักแสดง หรือพิธีกรก็ตาม แต่หนุ่มตั๊กก็ไม่เคยละทิ้งบทบาทของการเป็นเชฟเลยสักครั้ง เพราะเขาจะเข้าไปมีส่วนร่วมช่วยคิดค้นเมนูและสูตรอาหารให้กับร้านอาหารของคนรอบตัวอยู่เสมอ ตั้งแต่รับบทเป็นผู้จัดการร้านอาหารให้กับครูเล็กภัทราวดี ร่วมหุ้นเปิดร้านอาหารกับนักแสดงและผู้จัดละครหลายท่าน จนไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เองที่เขาได้มีโอกาสทำรายการที่ลงตัวและมีความสุขทุกครั้งที่ได้รับบทเป็นเชฟและผู้ดำเนินรายการประจำรายการ ถึงพริกถึงขิง โดยเขาได้มีโอกาสร่วมออกเดินทางไปค้นหาวัตถุดิบทั่วไทย ได้รู้จักวัตถุดิบและรสชาติแปลกใหม่ที่เขาไม่เคยรู้มาลงมือทำอาหารแสนอร่อยเพื่อมอบความสุขแก่ผู้ชมรายการและตัวเขาเอง



หนุ่ม "ตั๊ก นภัสกร" จะสานฝันเกี่ยวกับความรักในการทำอาหารอีกครั้งด้วยการกลับมาสวมเสื้อเชฟ รอติดตามและให้กำลังใจในบทบาทที่เขารัก เพราะแว่วๆ ว่าเจ้าตัวมีโปรเจ็คท์ใหญ่ สอนทำอาหารและบอกเคล็ดลับการปรุงสารพัดเมนูให้อร่อย คอยติดตามเร็วๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระแส “ขวัญฤทัย” แรงเกินต้าน “ญดา” งานปังแฟนคลับแน่น

“อิงฟ้า-มีนา” นำทีมแดนซ์เลี้ยงปิดกล้อง “บางกอกคณิกา”

“กลม นพพล” ควงภรรยาเที่ยว แต่กลับถูกโจรรถไฟขโมยของหายทั้งกระเป๋า

ทำความรู้จักสาวน้อย “เบลเล่ จิรัชญา” หน้าใหม่ใสปิ๊งจาก CHANGE2561

“แจ็คกี้” ตะโกนลั่นอยากมีแฟน เผยเหตุผลที่ไม่ได้ไปต่อกับ “สาระตั้ม” เพราะถูกคนรอบข้างกดดัน

สุดมันส์ “อิงฟ้า วราหะ” โชว์เต้นเมร่อนกับ “เอแคลร์ จือปาก”

ยังไงคู่นี้? “โฟร์ ศกลรัตน์” เผยโมเมนต์หวานคู่ “อาร์ม ดับบลิวซี” แฟนๆ แห่แซว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments