"รัดเกล้า" สุดโหด ใน "จันดารา ปัจฉิมบท"

"รัดเกล้า" สุดโหด ใน "จันดารา ปัจฉิมบท"

2.5

   เจ้าของรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมของชมรมวิจารณ์บันเทิงจากภาพยนตร์เรื่อง "อุโมงค์ผาเมือง" ล่าสุดมารับบทเด่น "คุณท้าวพิจิตรรักษา" ผู้วิกลจริตและโหดร้าย ที่บงการชีวิต "จัน ดารา" หลานชายให้เปลี่ยนไปจนกลายเป็นชายหนุ่มที่โหดเหี้ยมและอาฆาตมาดร้าย ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ "จันดารา ปัจฉิมบท" ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายชีวิตการแสดงของเธอ

    "สารภาพตามตรงเลยว่าบทนี้เป็นบทที่ยากมาก ทั้งบทบาทที่ได้รับและการเมคอัพเป็นคนแก่ที่ดูน่ากลัวมากๆ ตัวคุณท้าวจะมีความสับสนอยู่ในสมองตลอดเวลาคล้ายคนวิกลจริต และก็เป็นคนที่อาฆาตแค้น เมื่อถูกช่วงชิงอำนาจไปก็จะไม่ยอมแพ้ ก็เลยใช้คนรอบข้างเป็นเครื่องมือในการแก้แค้น โดยเฉพาะกับ จัน ดารา ที่เป็นหลานชาย คุณท้าวก็จะฝังหัวให้จันเกลียดชังและต้องกลับไปแก้แค้นคุณหลวงแทนตัวเองให้ได้

   แต่บทจะยากยังไงเราก็ต้องคิดถึงเป้าหมายสูงสุดของตัวละครตัวนี้คือ จุดยึดเหนี่ยวของเรา ตัวเราเองพอได้ทำความเข้าใจกับตัวละครตัวนี้แล้วรู้สึกเห็นใจคุณท้าวมากๆ ด้วยความที่เป็นผู้หญิงคนเดียวที่ต้องรักษาเกียรติยศและทรัพย์สมบัติของวงศ์ตระกูลไว้ เขาไม่ได้ทำเพื่อตัวเองเลย แต่ทำเพื่อรักษาและสืบทอดต่อให้ลูกหลานเพื่อให้วงศ์ตระกูลนี้อยู่ได้ ถ้าเรามองตัวคุณท้าวในมุมนี้เราจะเห็นว่าการกระทำของคุณท้าวไม่ผิดเลย เพราะเรารู้ถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดของตัวละครตัวนี้

   ถ้ามองเบื้องหลังตัวละครแต่ละตัว มองไปถึงภูมิหลัง มองไปถึงกรรมพันธุ์ ว่าผู้ให้กำเนิดแต่ละคนคือใคร มองไปถึงสภาพแวดล้อมที่เขาเติบโตมาว่าเป็นแบบไหน ผู้ใหญ่คนที่เลี้ยงเขามาเป็นแบบไหน หรือแม้แต่สถานการณ์ที่เขาบีบบังคับต้องทำ เราจะพบว่าตัวละครแต่ละตัวแทบจะไม่มีใครผิดเลย ทุกคนทุกเหตุการณ์ที่ทำลงไปเพราะมีเหตุผล เขาก็เป็นมนุษย์ปุถุชนทั่วไป และตัวละครก็จะเป็นบทเรียนในสังคมได้เป็นอย่างดี คิดว่าคนดูดูแล้วจะเข้าใจ ไม่มีใครจะเลวไปซะทั้งหมดหรอก แล้วก็ไม่มีใครดีไปซะทั้งหมด ถ้าได้ดูแล้วจะรู้สึกว่านี่แหละคือบทเรียนของเรา ถ้าไม่อยากเป็นแบบนั้นในช่วงบั้นปลายชีวิต เราก็ต้องอย่าทำแบบตัวละครตัวนั้น"

   เตรียมพบกับอีกหนึ่งสุดยอดการแสดงของ "รัดเกล้า อามระดิษ" ที่จะมาทำให้คุณหายใจไม่ทั่วท้อง และสร้างสีสันได้เป็นอย่างดี ใน "จันดารา ปัจฉิมบท" พร้อมฉาย 7 ก.พ. 2556 ในโรงภาพยนตร์"รัดเกล้า" สุดโหด ใน "จันดารา ปัจฉิมบท"  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดเรือนแซ่บ! “รอยรักรอยบาป” มาตามนัด บิ๊กเซอร์ไพรส์ดันลง Netflix 

“บางกอกคณิกา” ปิดกล้องแล้ว “บอสป้อน” คุมเข้มปล่อยโปสเตอร์อย่างปึ้ง!

“เฟย ภัทร” รับบินมูเตลูที่ฮ่องกงมา มีไปผูกด้ายแดง ลั่นถ้าเนื้อคู่มาก็ดี

จับตางานบุญใหญ่ผ้าป่า “พลอย” กับ “เบลล่า ราณี” จะมีแขกพิเศษหรือไม่

“เปาวลี-เอิร์ธ” เล่านาทีสุดช็อก เลือดไหลหวิดแท้งลูกคนแรก

“โอ๊ต ปราโมทย์” มอบเครื่องดนตรีไทยช่วยนักเรียนที่เพชรบุรี

“เอ๋” เปิดใจ 1 เดือนแห่งการสูญเสีย “เมฆ วินัย” ลูกสาวคนเล็กสื่อเห็นวิญญาณตามถึงกระบี่

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments