เรื่องย่อละคร เหนื่อเมฆ เริ่ม 9 ธันวา นี้ ทางช่อง 3

เรื่องย่อละคร เหนื่อเมฆ เริ่ม 9 ธันวา นี้ ทางช่อง 3

1

  หลังวิกฤตการณ์เปิดโปงแผนการร้ายขององค์กรฯ ลับที่อยู่เบื้องหลังความเลวร้ายของสังคมไทย เหตุการณ์ทุกอย่างดูเหมือนคลี่คลายไปได้ด้วยดี... ดร.เมฆา กับ นภา...ทั้งคู่ครองรักกันอย่างมีความสุข เมฆาก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีของเมืองไทยได้เกือบ 4 ปีแล้ว นภาหันหลังให้กับการปราบปรามและสืบสวน ใช้ชีวิตแม่บ้านเต็มตัว

    เป็นคู่คิดให้กับดอกเตอร์เมฆาในทุก ๆ เรื่อง รวมทั้งการวางแผนเลือกตั้งเพื่อให้ดอกเตอร์เมฆาเป็นนายกฯ สมัยที่ 2 พายุ กับ ฟ้า แต่งงานกันด้วยความเข้าใจ ร่วมกันทำงานบริหารองค์การเพื่อสิทธิมนุษยชนในต่างประเทศ และกลับมาเยี่ยมเมฆากับนภาปีละครั้ง ครั้งล่าสุดทั้งคู่กลับมาบอกข่าวดีว่าทั้งสองคนกำลังจะได้เป็นคุณปู่และคุณยายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า คราม กับ ทอรุ้ง จะแต่งงานกันในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


    ครามก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วยกลยุทธ์ของสำนักงานสืบสวนพิเศษ ส่วนทอรุ้งดำเนินมูลนิธิครูอารีเพื่อสืบทอดเจตนารมย์ที่ดีของครูอารีที่มีต่อเด็กกำพร้าในชุมชนแออัด หากแต่ใครจะคาดคิด.. ท่ามกลางท้องฟ้าที่ดูเหมือนกำลังสดใส กลับมีเมฆหมอกทะมึนกำลังเคลื่อนคล้อยเข้ามาปกคลุม ความเลวร้ายกำลังจะบังเกิด ! เกิดอาชญากรรมอุกอาจปล้น ตรีศูลวัชระ1 ในวัตถุโบราณชิ้นสำคัญใน คัมภีร์เทวาศาสตราวุธ


    โดยอาชญากรที่ไม่มีใครจำหน้าได้ ผู้อยู่ในเหตุการณ์จดจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เลยแม้แต่คนเดียว คล้ายมีอำนาจเหนือธรรมชาติ บงการให้เกิดความเป็นไป ! น้อยคนจะทราบถึงความสำคัญของโบราณวัตถุชิ้นนี้ ตรีศูลวัชระเป็น 1 ใน 4 ศาสตราวุธโบราณ ตรีศูลวัชระ, อนันตคทา, จักระนารายณ์ และ สังข์ไชยมงคลซึ่งปราฏอยู่ในตำราโบราณ คัมภีร์เทวาศาสตราวุธ


    “หากผู้ใดหลอมรวมศาสตราวุธทั้งสี่ด้วยทองคำแท้บริสุทธิ์ในคืนเดือนดับ ศาสตราวุธใหม่ที่ได้จะมีอานุภาพทำลายล้างมากกว่าอาวุธทุกชิ้นในโลก ผู้ครอบครองยังจะมีพลังเหนือฅน สามารถครองใจและมีอำนาจเหนือสรรพสิ่งทั้งมวล!” แสงกล้า ได้รับมอบหมายจาก ผบ.รวิ สำนักงานสืบสวนพิเศษ ให้ติดตามหาโบราณวัตถุที่หายไปรวมทั้งจับเอาตัวคนผิดมาลงโทษ ร่วมกับจ่าสมิง ตำรวจหนุ่มใหญ่ที่ดูมีบุคคลิกแปลกแยกไม่ได้เรื่องได้ราว


    จับคนร้ายได้ด้วยเหตุบังเอิญทุกครั้ง โดยมีครามเป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำแนะนำ แสงกล้ากับจ่าสมิงเหมือนเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน ด้วยบุคลิกที่ขัดแย้งกันโดยสิ้นเชิง จ่าสมิงบ้าหวยเชื่อโชคลางถือฤกษ์ผานาทีเป็นชีวิต เฮฮา ปากเสีย ขณะที่แสงกล้าเครียดเอาจริงเอาจังกับหน้าที่ ไม่เคยเชื่อถือในไสยศาสตร์ ยึดหลักทุกอย่างต้องอธิบายได้ด้วยวิทยาศาสตร์เท่านั้น แสงกล้าเป็นเด็กกำพร้าไม่รู้จักว่าใครเป็นพ่อแม่


    ได้รับการเลี้ยงดูจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งหนึ่ง เติบโตมาพร้อมกับ น้ำใส เด็กสาววัยเดียวกัน สนิทสนมคุ้นเคยจนเป็นเหมือนเพื่อนรัก โดยแสงกล้าไม่รับรู้เลยว่า เมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว.. น้ำใสเพื่อนรักของเขานั้น แอบหลงรักเขาอย่างสุดหัวใจ แสงกล้า คราม และ จ่าสมิง ขัดขวางการปล้นวัตถุโบราณชิ้นสำคัญ เพชรยอด


    สังข์ไชยมงคล จากงานแสดงเพชรนานาชาติ ขณะกำลังต่อสู้กับคนร้ายอยู่นั้นทั้งสองต้องพบกับศัตรูที่มีอำนาจมืด โจรขมังเวทย์ กระสุนปืนและอาวุธทุกชนิดไม่สามารถทำร้ายได้ ครามถูกเล่นงานจนได้รับบาดเจ็บปางตาย ส่วนแสงกล้าเองก็แทบเอาตัวไม่รอด ดีที่ได้จ่าสมิงมาช่วยไว้ทัน ! แต่น่าแปลกที่โจรขมังเวทย์ต้องล่าถอยเมื่อเผชิญหน้ากับจ่าสมิง กระสุนจากปืนของจ่าสมิงเรียกเลือดออกจากตัวโจรขมังเวทย์ได้ !

    เพชรยอดสังข์ไชยมงคลรอดพ้นจากการโดนปล้น ครามถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน โดยทอรุ้งเฝ้าพยาบาลไม่ห่าง สมิงเฝ้าแต่พูดด้วยแววตาแข็งกร้าวว่า.. ไสยศาสตร์ดำกำลังจะกลับมา ครามคุ้มคลั่งหนีออกจากโรงพยาบาลไปอย่างไร้ร่องรอย ในวันถัดมาสำนักงานสืบสวนพิเศษจึงพบว่าเพชรยอดสังข์หายไปจากห้องนิรภัยแล้ว และยังพบร่างที่ไร้วิญญาณของครามกับทอรุ้งอยู่ภายในห้องฯ ภาพจากโทรทัศน์วงจรปิดบันทึกว่า


    ครามกับทอรุ้งต่อสู้กันอย่างรุนแรงเพราะทอรุ้งขัดขวางไม่ให้ครามขโมยเพชร ในที่สุดครามพลั้งมือทำร้ายทอรุ้งจนเสียชีวิต ทำให้เขาทนไม่ได้ต้องฆ่าตัวตาย แสงกล้าขอให้ ดอกเตอร์แพรไพลิน ตรวจสอบโดยละเอียด แต่หลักฐานกลับชัดเจนว่าครามลั่นกระสุนเข้าใส่ทอรุ้งและลั่นกระสุนระเบิดหัวตัวเอง สมิงและแสงกล้าร่วมมือกับแพรไพลินสืบหาวัตถุโบราณสองชิ้นที่หายไป แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือจาก รวิ


    จนต้องปะทะคารมกับแสงกล้าอยู่บ่อยครั้ง ดร.เมฆา ประสบกับปัญหาบริหาร จำต้องแต่งตั้ง จักร นักการเมืองหนุ่มที่มีประวัติไม่โปร่งใสเป็นรองนายกฯ จักรแต่งตั้งให้ วิญญู เป็นที่ปรึกษาส่วนตัว และมีส่วนร่วมในการตัดสินใจทุกอย่าง มีข่าวลือปรากฏขึ้นอยู่เนืองๆ ว่า นอกจากวิญญูจะเป็นกุนซือในเรื่องบริหารให้กับจักรแล้ว ยังเป็นที่เลื่องลือว่าเขาสนใจศาสตร์ด้านมืด ทรงอำนาจในด้านคุณไสยฯ อย่างหาตัวจับยากคนหนึ่ง

    จักรคบหาอยู่กับ ดร.แพรไพลิน ลูกสาว เพชรแท้ เจ้าแม่ธุรกิจเครือข่ายอันดับหนึ่งของเมืองไทย แพรไพลินจำต้องคบหาด้วยเพราะเหตุผลทางครอบครัวขัดเพชรแม้ไม่ได้ ทั้งที่ความจริงเธอมีคนรักอยู่แล้วคือ คมศร ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งถึงเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แพรไพลินเคยเป็นคนรักของคมศรตั้งแต่เรียนต่างประเทศ แต่เมื่อเรียนจบทั้งคู่เอาแต่ตั้งใจทำงานทำให้ความรักเริ่มเหินห่าง

    จนต้องเลิกรากันไปในที่สุดทั้งที่ความจริงยังมีใจต่อกันอยู่ไม่น้อย เมฆาขัดแย้งในการทำงานกับจักรอยู่เสมอ ในวันหนึ่งเมฆาถูกลอบทำร้ายจากโจรขมังเวทย์ ถูกกระสุนอาคมเจาะฝังในกะโหลกศีรษะอาการปางตาย ! นภาร่ำไห้ด้วยความเสียใจกระหน่ำยิงเข้าใส่โจรขมังเวทย์อย่างไม่นับ จนโจรขมังเวทย์จำต้องล่าถอยออกไป ร่างดอกเตอร์เมฆาถูกนำส่งไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด แต่ที่โรงพยาบาลนั้นเองที่นภาโดนลอบทำร้ายไปอีกคนหนึ่ง


    ร่างของนภาอดีตผู้บัญชาการสำนักงานสืบสวนพิเศษต้องร่วงลงจากตึกโรงพยาบาล หัวฟาดฟื้น หัวใจหยุดเต้น จบชีวิตไปทันที ! ในขณะที่..ดร.เมฆา ฐานรัฐ นายกรัฐมนตรีต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา ! ทุกอย่างดูเหมือนจะเข้าทางอำนาจมืด จักรได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรักษาการณ์นายกฯ ขณะที่วิญญูได้รับมอบหมายให้ดูแลสำนักงานสืบสวนพิเศษ แสงกล้ากับสมิงมั่นใจว่าผู้อยู่เบื้องหลังความเลวจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก จักร และ วิญญู


    แต่จนใจที่เล่นงานพวกเขาไม่ได้ น่าแปลกที่แสงกล้ากลับได้หลักฐานทางลับ ๆ จาก “ศรัทธา” บุคคลปริศนา ส่งหลักฐานชิ้นสำคัญมาให้หลายชิ้น แสงกล้าเกือบจะเล่นงานจักรได้หลายครั้ง แสงกล้าได้แต่สงสัยว่า.. “ศรัทธา” คือใคร ? โบราณวัตถุสำคัญอีกชิ้นหนึ่ง อนันตคทา ถูกโจรกรรมอย่างอุกอาจ รวินิ่งเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แสงกล้ากับจ่าสมิงต้องขัดคำสั่งนำกองกำลังสำนักงานสืบสวนพิเศษติดตามร่องรอย..

    ด้วยความร่วมมือทางเทคโนโลยีจาก ดร.แพรไพลิน รวมทั้งคุณไสยฯ ที่ไม่ค่อยน่าเชื่อถือของจ่าสมิง ทำให้ทั้งแสงกล้าสืบพบว่าโบราณวัตถุสามชิ้นสำคัญที่หายไปอยู่ที่คลังสินค้าเก่าของเพชรแท้ ! แสงกล้าร่วมกับสมิงนำกองกำลังไปถล่มคลังสินค้าเพื่อจะช่วงชิงวัตถุโบราณเหล่านั้นกลับมา แต่กลับถูกตลบหลังเพราะเมื่อบุกเข้าไปคลังสินค้ากลับว่างเปล่า.. ตำรวจหน่วยกลยุทธ์ของแสงกล้าถูกถล่มด้วยอาวุธหนักล้มตายเกือบทั้งหมด

    โจรขมังเวทย์ปรากฏตัวขึ้นและปะทะกับจ่าสมิงจนสมิงล้มคว่ำ พร้อม ๆ กับปะทะคารมเหมือนเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องที่ขัดแย้งกันในเรื่องความดีงาม เวทมนตร์ และไสยศาสตร์ลี้ลับ ระหว่างการต่อสู้นั้นเองที่ทำให้แสงกล้ารู้ว่าความจริง ! โจรขมังเวทย์ กับ วิญญู เป็นคน ๆ เดียวกัน วิญญูต้องการล่าวัตถุโบราณตามคัมภีร์เทวาศาสตราวุธเพื่ออำนาจ บารมี และความยิ่งใหญ่ของตัวเอง จักรเป็นเพียงบันไดที่จะทำให้วิญญูก้าวไปสู่จุดมุ่งหมาย !


    ดูเหมือนอำนาจมืดของวิญญูจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามเทวาศาสตราวุธที่แย่งชิงไปได้ ! ตรีศูลวัชระ อนันตคทา สังข์ไชยมงคล ขาดแต่ก็เพียง จักระนารายณ์ เท่านั้น วิญญูก็จะได้ทุกสิ่งไปตาม ต้องการ ขณะนี้ไม่มีใครต่อกรกับโจรขมังเวทย์ได้อีกแล้ว ! ในที่สุดจ่าสมิงก็พลาดท่า ! ก่อนที่วิญญูจะเล่นงานจ่าสมิงจนถึงแก่ชีวิต แสงกล้ากับสมิงได้รับความช่วยเหลือจากสตรีนิรนามในชุดดำคนหนึ่ง !

    เธอปราดเอาตัวเองเข้าเสี่ยงช่วยชีวิต ยิงกระหน่ำกระสุนอาคมเข้าใส่โจรขมังเวทย์แบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้เธอสามารถช่วยชีวิตแสงกล้ากับจ่าสมิงออกมาได้อย่างหวุดหวิด ! และเมื่อหญิงสาวคนนั้นก้าวหลุดพ้นออกมาจากความมืด แสงกล้าแทบล้มทั้งยืนเพราะคนที่เสี่ยงชีวิตมาช่วยพวกเขาไม่ใช่ใครที่ไหน.. เธอคือ ผบ.นภา อดีตตำรวจมือปราบหญิงแห่งสำนักงานสืบสวนพิเศษ ! เมื่อทั้งสามคนหนีรอดออกมาได้

    อินทนนท์กับนภาจึงสรุปเรื่องราวทั้งหมดให้แสงกล้ากับสมิงได้รับรู้ เธอได้รับการช่วยเหลือจากอินทนนท์ให้รอดชีวิตมาได้ เพื่อสานต่อความคิด “ศรัทธา” เมล็ดพันธุ์แห่งความดีของดอกเตอร์เมฆา ต้องการให้คนดีและความดียังคงมีค่าต่อไปในสังคมไทย เพื่อให้สังคมไทยมีทางออก แสงกล้า สมิง ตกลงใจร่วมกับ นภา และ อินทนนท์

    ต่อต้านแผนการครอบครองสังคมไทยของวิญญู เพราะขณะนี้เหลือเพียง จักระนารายณ์ วัตถุโบราณอีกเพียงชิ้นเดียว ซึ่งหากวิญญูได้ไปครอบครอง อำนาจโจรขมังเวทย์จะมีมากขึ้นมหาศาลจนยากจะต่อสู้ ! จ่าสมิงยังเผยความจริงที่เพิ่งล่วงรู้ เมื่อเขาเห็นล็อคเก็ตที่ห้อยคอแสงกล้ามาตั้งแต่ครั้งแบเบาะในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า... แท้ที่จริงแล้ว... แสงกล้าไม่ใช่เด็กกำพร้าอย่างที่เข้าใจ แต่เป็นลูกชายคนเดียวของ โชติญาณ ศิษย์ผู้พี่สาย

    ไสยเวทย์ขาว ของสมิง โชติญาณสืบทอดวิชาไสยเวทย์ขาวมาแต่โบราณทางสายเลือดจึงมีวิชาแก่กล้ามากกว่าสมิง หากแต่โชติญาณพลาดท่าเสียที..โดนวิญญูศิษย์ผู้น้องในสาย ไสยเวทย์ดำ ทำร้ายจนเสียชีวิต คน ๆ เดียวที่จะสามารถล้มโจรขมังเวทย์ได้ขณะนี้ต้องเป็นสายเลือดไสยเวทย์ขาวโดยตรงของโชติญาณ นั่นคือแสงกล้านั่นเอง ! ในเวลาต่อมาแสงกล้ากับจ่าสมิงโดนไล่ล่าเล่นงานจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

    รวิสั่งปลดแสงกล้ากับสมิงออกจากทุกตำแหน่ง โดนป้ายข้อหาในคดีที่ไม่ได้ก่อ กลายเป็นผู้ต้องหาที่ทางการต้องการตัว หนีหัวซุกหัวซุน ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่โจรขมังเวทย์ได้ศาตราวุธชิ้นสุดท้ายไป... จักระนารายณ์! การเปิดโปงความเลวร้ายของวิญญูกับจักรยากมากขึ้นเรื่อย ๆ ความหวังที่เหลืออยู่ของนภา กับแสงกล้าคือ การฟื้นขึ้นมาจากการเป็นเจ้าชายนิทราของเมฆา เพราะนั่นจะทำให้อำนาจบริหารประเทศกลับมาจากจักรซึ่งเป็นหุ่นเชิดของวิญญู

 


    ภารกิจการฉีกหน้ากากเลวร้ายของวิญญูกับจักรก็อาจจะง่ายขึ้น นภา แสงกล้า และ สมิง ร่วมกันวางแผนชิงตัวเมฆาซึ่งยังคงเป็นนายกฯ ออกมาจากห้องไอซียูของโรงพยาบาลได้สำเร็จ ด้วยความสามารถของแพรไพลินและวิชาไสยเวทย์ขาวของสมิง ทำให้เมฆาฟื้นรู้สึกตัวขึ้นมาโดยใช้เวลาไม่นาน นภาโผเข้ากอดเมฆาด้วยความดีใจอย่างที่สุดที่เขารอดชีวิต หากแต่เมื่อจ้องดูที่แววตาของเมฆาเธอถึงกับผงะ


    เมฆากระชากปืนออกมาจากเอวนภายิงเข้าใส่เธออย่างไม่นับ แสงกล้าต้องปราดเอาตัวขวาง โดนกระสุนเลือดสาดเพื่อป้องกันนภาไม่ให้เกิดอันตราย เมฆาหนีออกไปได้ พร้อม ๆ กับกระชากล็อตเก็ตแสงกล้าที่ซ่อน วัชระ อยู่ภายใน ทั้งหมดเป็นแผนการของวิญญู ด้วยรู้ว่าหากไม่มีวัชระในล็อคเก็ตของแสงกล้า เพื่อไปประกอบกับตรีศูลเป็น ตรีศูลวัชระ ความเป็นเทวาศาสตราวุธจะไม่ครบถ้วน !!! ขณะนี้ตรีศูลวัชระสมบูรณ์แบบแล้ว


    เหลือเพียงการประกอบพิธีกรรมอันยิ่งใหญ่ อำนาจทุกสรรพสิ่งจะกลายเป็นของพญามารวิญญู ! แท้ที่จริง ดร.เมฆา ฐานรัฐ เสียชีวิตไปแล้วตั้งแต่โดนลอบสังหารครั้งก่อน ร่างที่เหลืออยู่เป็นเพียงหุ่นพยนต์ที่วิญญูใช้ไสยศาสตร์ดำสร้างขึ้น เพื่อรอเวลาที่จะช่วงชิงวัชระมาจากแสงกล้า แสงกล้า นภา และ สมิง สืบจนรู้ว่าวิญญูจะทำพิธีที่ไหน ด้วยความร่วมมือของแพรไพลินทำให้พวกเขาสามารถบุกเข้าไปได้ถึงใจกลางพิธี


    โดยเล็ดรอดผ่านอุปกรณ์เทคโนโลยีอันทันสมัย หากแต่พวกเขาจะต่อสู้กับพญามารที่เป็นเจ้าของเทวาศาสตราวุธอันศักดิ์สิทธิ์ทั้งสี่ได้อย่างไร? ความรักต่อเมฆาที่นภามีอยู่เปี่ยมล้น เพียงพอที่จะสร้างพลังในการต่อสู้ไสยศาสตร์อันลี้ลับได้ เพียงใด? อำนาจไสยเวทย์ขาวที่แสงกล้ามีติดอยู่ในสายเลือดเพียงอย่างเดียว เมื่อรวมกับไสยเวทย์ขาวในตัว จ่าสมิง จะเพียงพอที่จะต่อสู้พญามารขมังเวทย์ที่ทรงอำนาจได้หรือ ?

      ติดตามพิสูจน์ได้ต่อไปใน... “เหนือเมฆ 2 ตอนมือปราบจอมขมังเวทย์”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments