เปิดใจ"ประวิทย์"มั่นวิก3ปึ้กไม่ต้องดึงคนนอกคุ้ม

เปิดใจ"ประวิทย์"มั่นวิก3ปึ้กไม่ต้องดึงคนนอกคุ้ม

1

   ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 ก็ยังไม่มีการเปิดใจถึงสาเหตุการลาออก จนเมื่อวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2555 ได้มีการนัดผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่งเปิดใจแบบกันเองไม่มีพิธีรีตอง พูดคุยถึงหลายๆ เหตุผลแบบไม่มีปิดบัง

    "จริงๆ ตอนนี้ปัญหาสุขภาพที่ตรวจเช็กในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ผมต้องกลับมาทบทวนในหลายมุม เลยรู้สึกว่าคงจะถึงเวลาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีใครรู้เลย มีคุยกับพี่ๆ น้องๆ ทั้งหมดจนได้ ‘คุณประสาร มาลีนนท์’ ที่มาดูแลรักษาการแทน จากที่หลายคนตั้งข้อสงสัย อาจจะมีผลในอนาคตระยะยาวก็ได้ ซึ่งตรงนี้ก็คงจะต้องดูกันอีกที แต่ก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องสรรหาใหม่หรือให้คนข้างนอกมาดูแล เพราะผมเชื่อว่าบอร์ดการทำงานแข็งแรงอยู่แล้วเลยไม่จำเป็นตรงจุดนั้น"

แล้วถ้าสุขภาพแข็งแรงจะกลับมาทำงานมั้ย "คุณประวิทย์" แจงว่า...

    "คงไม่แล้ว ผมมีหน้าตาที่สดชื่นขึ้น และจากนี้ไปก็ใช้ชีวิตได้แบบสบายๆ หน้าตาไม่ต้องมาบูดเบี้ยวกับเอกสารกองโต กลับรู้สึกว่าสบายใจนะ จะได้มีเวลามาคุยกับนักข่าวได้มากขึ้น แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ซึ่งตรงจุดนี้ก็เป็นหน้าที่ของผู้บริหาร แต่ก็ไม่ค่อยมีใครมาทำ ซึ่งผมก็รับเงินเดือนอยู่ ได้ทำงานที่ง่ายขึ้น"

สำหรับภาพรวมที่อยากให้เห็นอนาคต "คุณประวิทย์" มองว่า...

   "ในแง่ของการนำเสนอข่าว อยากให้เน้นกีฬาในปีต่อๆ ไปมากขึ้น สำหรับรายการที่ดูรกๆ ไม่มีสาระก็จะปรับใหม่ ให้มีรายการที่หาคนมาแล้วสามารถนำพวกเขาเหล่านั้นไปต่อยอดได้ ปั้นเขา อย่างรายการมาสเตอร์คีย์แจ้งเกิด ก็ยังได้ผลอยู่ ก็จะหยิบตรงนั้นมาใช้ น่าจะเป็นเรื่องที่ดี"

ต่อข้อซักถามเรื่องการสร้าง "ครอบครัว” ที่มีแตกแขนงอื่นๆ ก็แจกแจงว่า...

   "จริงๆ ในอนาคตกำลังจะมีเวทีทีนเอจ ที่ผลิตบุคลากรมาใช้ในมุมต่อๆ ไป ส่วนเรื่องที่ว่าไม่ค่อยได้ดึงนางงามที่มีอยู่มาต่อยอดละคร มองว่าเป็นการใช้สอยคนละรูปแบบกัน ถ้าบางคนมาแล้วมีศักยภาพก็ดันต่อ เพราะบางคนสูงเกินไป แล้วเดี๋ยวต้องหาหน้าเทรนด์ลูกครึ่ง เพื่อไปแข่งขันในเมืองนอก หรือพูดภาษาอังกฤษคล่อง ซึ่งตรงนั้นนำมาใช้กับงานละครไม่ได้แน่ๆ ก็น่าจะเป็นนางแบบไป"

ภาพรวมของการทำงานในอนาคต "คุณประวิทย์" มองยังไง?

   "อยากจะทำละครแนว 4 หัวใจแห่งขุนเขา, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา เพราะอยากให้จอตู้บ้านเรามีอะไรที่น่าดูและสร้างสรรค์กว่านี้ ละครแนวเชิดชู และเพื่อสังคมไทยก็อยากทำนะ แต่ก็มีข้อจำกัด เลยต้องค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ สร้างนักเขียนเพื่อให้ได้งานที่ใหม่ๆ ใสๆ ไร้มลพิษ อย่างล่าสุด ละครรักนี้หัวใจมีครีบ ตอบโจทย์ของการผลิตละครในอนาคตที่ผมขายฝันอีกแล้ว อยากจะให้เป็นไลน์แบบดิสนีย์ ที่ไม่มีพิษไม่มีภัย"  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เก๋ไก๋ สไลเดอร์” ฮอตเวอร์ “ขอจองพี่ไว้ก่อน” แรง ยอดวิวทะลุ 2 ล้าน

ร้อนเกินเหตุ! “ญาญ่า อุรัสยา” เกือบเป็นลมกลางกองครั้งแรกในชีวิต

“เบลเล่” สาวคนสนิท “กัน สมาย” เคลียร์ดราม่า ร่วมโต๊ะ “ออกัส”

“เอิร์น” แถลงโต้ “นอล์รี่ มิสแกรนด์ตรัง” กรณีหยุมหัวถามมาแย่งแฟนคนอื่นได้ไง

เฉลยแล้ว “อิงฟ้า” นางเอกคนล่าสุดของ “นุนิว ชวรินทร์” ควงแขนตัวแม่มีมงฯ มาลงใจรัก!

“บาร์โค้ด” โบกมือลา “Be On Cloud” ตัดสินใจผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ขอเติบโตขึ้นอีกก้าว

“มิว ศุภศิษฏ์” คว้าตำแหน่ง Ambassador of H&M Thailand อีกหนึ่งเกียรติยศคนบันเทิง!!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments