“อารอง”เผยอาการแม่ทุมทรุดเดินไม่ได้

“อารอง”เผยอาการแม่ทุมทรุดเดินไม่ได้

1

     นักแสดงรุ่นใหญ่ “อารอง เค้ามูลคดี” เครียด เพราะล่าสุดอาการของ “แม่ทุม-ปทุมวดี เค้ามูลคดี” หลังออกจากโรงพยาบาลได้ไม่นาน แต่อาการกลับทรุดลง เดินไม่ได้ โดยอารองเผยว่า อาจเพราะแม่ทุมเคยทำอะไรเองได้หมดเลยรู้สึกท้อที่ทำอะไรเองไม่ได้ ซึ่งหมอจิตเวชบอกว่าไม่ต้องบำบัด แต่จะหายได้ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวเขาเอง อารองเผยมีแพลนพาไปเที่ยวทะเลคลายเครียดในเดือนเมษายนนี้ เพราะแม่ทุมบ่นอยากไปนานแล้ว ยอมรับเครียด แต่หากเกิดอะไรขึ้นก็ต้องรับสภาพให้ได้

ถามอาการแม่ทุมหน่อยตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

     “ ตอนนี้ก็กลับมาอยู่บ้านแล้ว โดยทั่วไปดีขึ้นแล้ว ความจำกลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว แต่มีปัญหาตรงที่ว่าเดินไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าเกิดปัญหาอะไร ก็พยายามประคอง ให้เดินเองก้าวสองก้าวก็ล้มแล้ว ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะยาหรือว่าอยู่โรงพยาบาลแล้วเค้านอนนานอาจะเป็นไปได้ (เป็นหลังจากกลับมาบ้าน) ใช่ กลับมาเมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา ”

ได้กลับไปพบคุณหมออีกหรือเปล่า?

     “กลับไปเมื่อวันที่ 2 มี.ค.หมอบอกว่าเกิดจาก หลายๆ อย่าง จากตัวเค้าเอง เค้าท้อว่าเค้าเคยทำอะไรคล่องแคล่ว ปัจจุบันเค้าทำไม่ได้อย่างนั้น เค้าเลยท้อ เพราะเท่าที่หมอคุยกับเค้า เค้าท้อมันเลยไม่เหมือนเดิม ถอดใจ และปัจจุบันก็เป็นคนซึมเศร้า เราก็สงสารเค้านะ ทุกวันนี้เราก็ว่าจะเคลียร์งาน พาเค้าไปพักผ่อนที่ทะเล เพราะเค้าบ่นว่าเค้าอยากไปชายทะเล เค้าชอบมาก”

แม่ทุมมีบ่นมั้ยว่าทำไมเดินไม่ได้?

     “ ไม่บ่นเค้าเป็นคนที่ไม่เคยบ่นอะไร เค้าเป็นคนสู้นะ เวลาเค้าล้มสีหน้าเค้าก็ออกนะว่าทำไมฉันเป็นแบบนี้ ก็บอกทุกคนว่าอย่าไปหัวเราะก็ให้กำลังใจเค้า”

ต้องเพิ่มความดูแลใกล้ชิดมากกว่าเดิมมั้ย?

    “ใกล้ชิดหมดแหละเวลานี้พ่อก็จะนอนติดกับเค้าตลอดเวลา เค้าจะเรียกใช้ทั้งคืนจนกระทั่งเราไม่ได้นอนทั้งคืน ก็หาวิธีที่จะให้เค้ากลับมาเป็นเหมือนเดิมให้เร็วที่สุด”

หมอบอกมั้ยว่าสาเหตุที่เดินไม่ได้เพราะอะไร?

     “หมอบอกว่าหลายๆ อย่าง มันอยู่ที่ตัวเค้าด้วย ถ้าตัวเค้าสู้มันก็จะกลับมาดีเหมือนเดิม โดยทางหมอเค้าช่วยมา 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว จากที่จำอะไรไม่ได้ก็กลับมาเหมือนเดิม อาการเสียดท้องก็ไม่มีแล้ว อาการไทรอยด์ก็แทบจะไม่มีแล้ว แต่ว่าทางหมอจิตเวชบอกว่าอยู่ที่ตัวคุณแม่เอง ต้องลุกขึ้นมาสู้ เราก็ต้องเป็นกำลังใจให้เค้าสู้ บอกเค้าว่าทุกวันนี้แม่เก่งมากเลยนะ คนเจ็บขนาดแม่จะทำอย่างนี้ไม่ได้เลย ”

แล้วแม่ทุมรู้สึกยังไงบ้าง?

     “เค้าก็เริ่มใจสู้แล้ว ลูกชายบินมาจากเชียงใหม่พูดกับแม่ ยุ้ยก็เอาหลานมาเล่นทุกวัน เค้าเริ่มจะสู้แล้วล่ะ คิดว่ามันต้องมีโอกาส แต่ก็บอกยุ้ยแล้วแหละว่าไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น เราต้องรับสภาพให้ได้”

ตัวพ่อรองเครียดมั้ย?


     “ถ้าตอบว่าไม่เครียดคงโกหก ก็เครียดแต่ก็พยายมทำให้อารมณ์ดีตลอดเวลา ให้เค้าเห็นว่าเราอารมณ์ดีไม่เครียด”

ต้องไปบำบัดอะไรเพิ่มเติมมั้ย?


     “หมอบอกไม่ต้อง ขึ้นอยู่กับตัวเค้า เราก็ซื้อรถเข็นให้เค้านั่ง เค้าก็ไม่เอา คือเค้าไม่ต้องการให้ทุกคนเห็นเค้าเป็นคนพิการ ก็เลยบอกเค้าว่า ถ้าต้องการให้เค้าเห็นเราปกติต้องสู้”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือน 5 ลุกเป็นไฟ!  “อิงฟ้า-อุ้ม-เจี๊ยบ-เมย์ ณัฐพัชร” เสิร์ฟละครรสเด็ด

ปังมาก! “ใหม่ ดาวิกา” ร่วมรายการ “Ride The Wind 2024” โชว์สเตจแรกเพลง “ชอบป่ะเนี่ย”

คู่นี้ยังไง? “ริว วชิรวิชญ์” แชร์โมเมนต์น่ารักกับ “เต้ย จรินทร์พร” แต่ถูกถามเป็นแฟนกันหรอ

สวยเก่ง! “ญดา นริลญา” ผลงานปังขึ้นแท่นนางเอกสายฝีมือ

“เป็ด เชิญยิ้ม” ควง “จั๊กกะบุ๋ม” เปิดใจ! จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย

“บอย” โพสต์คลิปแซว “เจี๊ยบ” เดินเนียนกับเด็กญี่ปุ่น? ไปเที่ยวญี่ปุ่นยังไงให้เหมือนอยู่นครสวรรค์?

เชิญเที่ยวงานและสมัครประกวดเพลงลูกทุ่ง ชุมทางดาวทองใน งานเทศกาลนมัสการปิดทอง หลวงพ่อวัดไร่ขิง ประจำปี 256719-27 เมษายน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments