เรื่องย่อละคร : พิมมาลา

เรื่องย่อละคร : พิมมาลา

1

       "เพรียว" (อธิชาติ ชุมนานนท์) ชายหนุ่มเชื้อสายจีน ลูกชาย "เถ้าแก่ชั้น" (เหมียว แมคอินทอช) และ "ยามถม" (ศิรินุช เพ็ชรอุไร) เพรียวเป็นชายหนุ่มหน้าตาดี เชื่อมั่นในตัวเองและทำงานเก่ง เขามีความสามารถเรื่องการดูจิตใจของคนอื่น รู้ในสิ่งที่คนอื่นต้องการและเมื่อเขาให้ในสิ่งที่คนอื่นต้องการเขาก็จะได้รับในสิ่งที่เขาอยากได้กลับคืนมาเสมอ พ่อของเขาเปิดกิจการผ้าทอ โดยมีพี่สาวสองคนคือ "สายพร" (อัญชิสา เลี่ยวไพโรจน์) กับ "ยุพิน"(สโรชา วาทิตตพันธ์) ซึ่งเป็นคนดูแลกิจการทอผ้าของครอบครัวเป็นหลักแต่พ่อแม่ไม่เคยเห็นความสำคัญ เพรียวเรียนเก่งแต่ไม่ได้เก่งแบบอัจฉริยะ เป็นเพราะเขารู้ในนิสัยของอาจารย์แต่ละคนว่าชอบอะไรแล้วทำในสิ่งที่อาจารย์ชอบผลก็คือผลการเรียนที่ได้รับมากกว่าคนอื่น เมื่อเรียนจบเขาได้ทำงานที่ ห้างเซนซูยา เพราะรู้จักับ "ทศกร" (นพชัย มัททวีวงศ์) ญาติห่างๆของ "ศรสิทธิ์" (ดิลก ทองวัฒนา) และ "ฟ้างาม" (จินตหรา สุขพัฒน์) น้องสาวของศรสิทธิ์ เจ้าของห้างเซนซูยา โดยมี "ดล" (สุรินทร คารวุตม์) และ"นาง" (คลาวเดีย จักรพันธุ์) เป็นเพื่อนร่วมงาน ซึ่งนางนั้นเกลียดผู้หญิงสวยและแกล้งผู้หญิงสวยทุกคนที่มาทำงานด้วย สมัยเรียนมหาวิทยาลัย เพรียว คบ"ข่ายแก้ว" (มรกต หทัยสีวงศ์) เป็นแฟนเพราะช่วยเรื่องการเรียนแต่พอเรียนจบก็ห่างกันไปเพราะเธอไปเรียนต่อต่างประเทศ

ในเรื่องความรัก เพรียว มักคบผู้หญิงคราวละ 2 คน เรียกว่าคอยสับหลีก ฟ้างามพาลูกสาวคือ "น้ำนวล" (ชีรณัฐ ยูสานนท์) มาฝึกงานและให้เพรียวดูแล น้ำนวลมักจะฝันถึง สาวสวยแสนงามคนหนึ่ง ในฝันน้ำนวลรู้สึกคุ้นเคยกับหญิงสาวคนนี้เป็นอย่างดี เธอถามผู้หญิงคนนั้นว่าชื่ออะไรหญิงสาวตอบว่าชื่อ รัมภา น้ำนวลจำภาพรัมภาได้ชัดเจนและคิดว่ารัมภาเป็นนางฟ้า "เมลานี"(วรันลักษณ์ ศิระมะณีวัฒนา) ลูกสาวของ "ศรศิลป์" และ "มานิดา" (ชนานา นุตาคม) มาฝึกงานที่แผนกประชาสัมพันธ์ เธออาละวาดจน "เต็มตา" (พรรษชล สุปรีย์) แฟนของเพรียวต้องกระเด็นออกไป

น้ำนวลเริ่มมีใจกับเพรียว แต่เพรียวก็ได้มาพบกับ "อินทุพร"(วิรากรานต์ เสณีตันติกุล) สาวนักเรียนนอกจึงเริ่มสานสัมพันธ์ แถมเซนซูยามีพนักงงานใหม่คือ "ดารณี" (มิรา โกมลวณิช) เข้ามาเพรียวก็ผิดคำพูดตัวเอง เขาคบทั้ง เต็มตา ดารณี อินทุพร แต่แล้วเขาก้ได้เจอสาวงามคนหนึ่งเธอชื่อว่า "รัมภา"(ศรีริต้า เจนเซ่น)ก่อนน้ำนวลจะเรียนจบ เพรียวไปดูนิทรรศการงานวิทยานิพนธ์ของน้ำนวล ทันทีที่เพรียวเห็นภาพเขียนของน้ำนวลที่ชื่อ "Angelica ความทรงจำของนางฟ้า" ซึ่งน้ำนวลเขียนถึงผู้หญิงในความทรงจำ และจู่ๆ รัมภาสาวงามก็มาปรากฏตัว เธอบอกว่าเธอชอบงานของน้ำนวล ในงานเดียวกันเพรียวได้พบกับข่ายแก้วโดยบังเอิญ ข่ายแก้วยังคงบอกว่ารักเพรียวเหมือนเดิม ในงานเลี้ยงฉลองเรียนจบของน้ำนวล เพรียวได้พบกับ เมลานี เธอดึงเขามากอดจูบกันอย่างไม่อายใคร น้ำนวลผิดหวังและเสียใจ และไปเรียนต่อต่างประเทศ และกลับมาเมืองไทยพร้อมรูปลักษณ์ที่ทันสมัยพร้อมคู่หมั้นหนุ่ม"แวน จิตติวัฒน์ สักกะบุตร"(รณเดช วงศ์สาโรจน์) หนุ่มหล่อไฮโซลูกชาย คนเดียวของนักการเมืองชื่อดัง

ดารณีจับได้ว่าเพรียวคบอินทุพร จึงคิดจะกระโดดตึกเพรียวต้องกล่อมจนเธอใจอ่อน เพรียวถูกฟ้างามเรียกเข้าไปตักเตือน เขาจึงตัดสินใจลาออกจากเซนซูยา เพรียวได้พบกับรัมภาอีกครั้งและเธอก็ชื่อสาปเขากลายเป็นหญิงในชื่อ "พิมมาลา" เพื่อให้เขาได้รู้ถึงความรู้สึกของผู้หญิง และต้องทำภารกิจตามที่นางฟ้ารำภาให้ ตั้งแต่ทำให้ดารณีตาสว่างเรื่องความรัก ต่อมาคือให้ข่ายแก้วตัดอกตัดใจจากเพรียว และ ต้องให้อินทุพรยกโทษให้เขาให้ได้

พิมมาลาถูกชายฉกรรจ์ฉุดลากขึ้นรถตู้ไป พิมมาลารู้ทันทีว่าเป็นฝีมือของนันท์ที่ต้องการให้ชายฉกรรจ์ข่มขืนแล้วนันท์จะคลิปไว้แบล็คเมล์ แต่เธอรอดมาได้แถมยังมีหลักฐานมัดตัวนันท์อีกด้วย นอกจากนี้พิมมาลายังช่วยฟ้างามให้เลิกงมงายกับการหาประโยชน์ของ "ทวิชา"(ประกาศิต โบสุวรรณ) ที่ตั้งสำนักปฏิบัติธรรมหลอกลวงคนอีกด้วย จากนั้นเซนซูยาได้ต้อนรับพนักงานใหม่คือ "อนุศร"(เอกพงศ์ จงเกษกรณ์) ทายาทของเซนซูยาเขาหลงรักพิมาลาทันที พิมมาลาได้กลับมาเป็นเพรียวและบอกรักน้ำนวลแต่เธอไม่สามารถยกเลิกการแต่งงานกับแวนได้ เพราะแวนรักน้ำนวลมากทำให้เพรียวปวดร้าว ต่อมาน้ำนวลตั้งท้องและคลอดลูกเป็นหญิงชื่อว่า พิมมาลา ต่อมาพ่อของเขาเสียชีวิตลงและได้แบ่งสมบัติให้เพรียวมากที่สุดแต่เขาขอให้แบ่งสามคนเท่ากัน หลังจากนั้นอีกห้าปีชีวิตของทุกคนได้ดำเนินไป เพรียวได้สร้างที่พักของคนติดเชื้อ HIV ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเต็มตาด้วย เพรียวได้รับตำแหน่งเป็นรองกรรมการผู้จัดการส่วนทศกรเป็นอนุศร และเหตุการณ์ร้ายก็เกิดขึ้นเมื่อรถของอนุศรประสบอุบัติเหตุและแวนก็ได้รับบาดเจ็บด้วย แวนรู้ว่าเพรียวคิดอย่างไรกับน้ำนวล เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร ความรักของเขากับน้ำนวลจะจบลงเช่นไร ติดตามได้ใน พิมมาลา

บทประพันธ์    :    แก้วเก้า
กำกับการแสดง    :    อดุลย์  บุญบุตร
บทโทรทัศน์    :    เอกลิขิต
ดำเนินงาน    :    บริษัท ทีวีซีน จำกัด

รายชื่อนักแสดง

เพรียว            รับบทโดย    อธิชาติ        ชุมนานนท์
พิมมาลา        รับบทโดย    เฌอมาลย์    บุญยศักดิ์
รัมภา            รับบทโดย    ศรีริต้า        เจนเซ่น
น้ำนวล            รับบทโดย    ชีรณัฐ        ยูสานนท์ (น้ำชา)
แวน            รับบทโดย    รณเดช        วงศาโรจน์ (แหนม)
นันท์            รับบทโดย    จิรายุ        ตันตระกูล (ก็อต ดิ ไอดอล)
อนุศร            รับบทโดย    เอกพงศ์    จงเกษกรณ์ (เฟิสท์ ดิ ไอดอล)
เมลานี            รับบทโดย    วรันลักษณ์    ศิริมะณีวัฒนา (เกล)
ฟ้างาม            รับบทโดย    จินตรา        สุขพัฒน์
ศรสิทธิ์            รับบทโดย    ดิลก        ทองวัฒนา
อินทุพร            รับบทโดย    วิรากานต์    เสณีตันติกุล (มะปราง)
เต็มตา            รับบทโดย    พรรษชล    สุปรีย์ (แป้ง)
ข่ายแก้ว        รับบทโดย    มรกต        หทัยสีวงศ์ (ใยใหม)
ดารณี            รับบทโดย    มิรา        โกมลวณิช
ดล            รับบทโดย    สุรินทร        คารวุตม์ (วุฒิ)
นาง            รับบทโดย    คลาวเดีย    จักรพันธุ์
ทศกร            รับบทโดย    นพชัย        มัททวีวงศ์
ยุพิน (พี่สาวเพรียว)    รับบทโดย    สโรชา        วาทิตตพันธ์
สายพร (พี่สาวเพรียว)    รับบทโดย    อัญชิสา        เลี่ยวไพโรจน์
ชั้น (พ่อเพรียว)        รับบทโดย    เหมียว        แมคอินทอช
ถม (แม่เพรียว)        รับบทโดย    ศิรินุช        เพ็ชรอุไร
มานิดา            รับบทโดย    ชนานา        นุตาคม
ทวิชา            รับบทโดย    ประกาศิต    โบสุวรรณ
หลวงลุง              รับบทโดย       สุเชาว์         พงษ์วิไล
ตายิ้ม            รับบทโดย       อัฐพล         ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments