เจ้าพ่อเจ้าแม่พรีเซนเตอร์

เจ้าพ่อเจ้าแม่พรีเซนเตอร์

3

      ฮอตมากหรือไม่ฮอตเอาซะเลย หนึ่งวิธีการที่สารมารถจะวัดกันได้แบบเป็นรูปธรรมเห็นกันจะจะ คาตา คือ การเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์หรือสินค้าต่างๆ ซึ่งถือเป็นการตลาดอย่างหนึ่ง และโดยมากก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าของแบรนด์หรือสินค้าเหล่านั้น มักจะเลือกดารา ศิลปินที่จะมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าของตน ก็ต้องเป็นดารา ศิลปินที่กำลังฮอต กำลังฮิต หรือไม่ก็ดังยาวนานตลอดกาล ชนิดที่เรียกได้ว่าไม่มีวันตกกระป๋องกันเลยทีเดียว

    และถ้าจะลองนับกันเล่นๆ ดารา ศิลปินบ้านเรา ที่ดังและฮอตฮิตตลอดกาล จนกลายเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ ชนิดที่หลากหลายสินค้านั้นแย่งตัวกันเลยทีเดียว ก็มีเยอะไม่เบา...



     ลองมาดูที่ฝ่ายดาราศิลปินที่ถูกยกให้เจ้าพ่อพรีเซนเตอร์ของพ.ศ.นี้ คนแรกเลยที่ใครๆ ก็พอเดาได้ว่าเป็นใครนั่นคือ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ซึ่งเป็นพระเอกหนุ่มที่โด่งดังจากการเป็นเด็กปั้นของผู้จัดการคนดัง “เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร” และ มีผลงานมากมาย ทั้งละคร ถ่ายแบบ จนสามารถโกยเรตติ้งจากสาวๆ ไปได้ทั่วบ้านทั่วเมือง จนเจ้าของสินค้าหลายๆ ตัวได้พากันจองตัวหนุ่มณเดชน์ไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าของตนกันไม่ขาด สาย ตอนนี้จึงนับว่าเป็นเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์ที่แท้จริงกันเลยทีเดียวล่ะ เพราะตอนนี้ไม่ว่าจะเปิดทีวีไปช่องไหนๆ ทุกตัวสินค้า ก็เป็นหนุ่มณเดชน์เกือบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาชาเขียวญี่ปุ่นผสมน้ำผลไม้ “โออิชิ ฟรุตโตะ”, โทรศัพท์ ซัมซุง แคนดี้ 2, ทรูมูฟ (True Move) ซิม ฮักกัน แคมแปญ “ทรูมูฟไปถึงคุณ ตรงถึงใจ”, แป้งเย็นทเวลฟ์ พลัส เอ็กซ์ตร้า คูล แอนตี้แบคทีเรีย, รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน และล่าสุดที่กำลังจะออนแอร์ ยำยำรสต้มยำกุ้งใหม่ เพิ่มมะนาวเปรี้ยวจี๊ดดดด…



     อีกหนึ่งเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์ที่แม้จะมีลูกถึง 2 คนแล้ว สำหรับพระเอก “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” นอกจากผลงานทางด้านละครที่มีมาให้เห็นกันสม่ำเสมอๆ แล้ว กับพระเอกคนนี้งานโฆษณาก็เรียกว่าไม่เคยขาดสายไปจากมือซักเท่าไหร่เลยที เดียว ซึ่งนับว่าสินค้าหลายตัวนั้นอยู่ในกำมือของพระเอกพ่อลูกอ่อนคนนี้กันเลยที เดียว โดยที่เห็นกันชัดๆ อยู่บนจอตอนนี้ก็เช่น โฟมล้างหน้า Vaseline men, รถยนต์ นิสสัน march, Panasonic, Concept Furniture ฯลฯ



      หนึ่งหนุ่มพระเอกนักร้องมาดเซอร์ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” ที่ปฏิเสธไม่ได้ว่านาทีนี้ฮอตมาก ไปไหนมาไหนก็มีแต่คนพูดถึง ซึ่งหนุ่มเป้นั้นโด่งดังมาจากวงดนตรี “Slur” และ ต่อด้วยภาพยนตร์ ละคร และถ่ายแบบอีกมากมาย ซึ่งทั้งหมดล้วนส่งผลให้หนุ่มเป้กลายเป็นอีกหนึ่งหนุ่มเจ้าพ่อพรีเซนเตอร์ ที่รับทรัพย์เข้ากระเป๋าไปได้เป็นกอบเป็นกำ ซึ่งตัวสินค้าเหล่านั้นก็ เช่น เทสโต, แป้งเย็นโพรเท็คส์, โค้ก, วัน ทู คอล, Mazda, ทรอส



      นักร้องหนุ่มหล่อขั้นเทพที่ครองใจคนไทยเกือบทั่วประเทศ “โดม-ปกรณ์ ลัม” เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่นอกจากมีความสามารถทางด้านดนตรีแล้ว หนุ่มคนนี้นั้นยังมีความสามารถในด้านการแสดงมากมาย จึงไม่แปลกหากหนุ่มโดมจะกลายเป็นหนุ่มที่สินค้าแต่ละตัวนั้นเล็งและดึงมือมา เป็นพรีเซนเตอร์กันเป็นพัลวัน ซึ่งตัวอย่างสินค้าที่หนุ่มโดมเลือกเป็น พรีเซนเตอร์และโกยเงินเข้ากระเป๋าไปบ้างแล้วก็ เช่น Twisters, Loreal, Testo, Panasonic lumix, ตู้เย็น Samsung, แป้งเย็น Protex Oxy Cool ฯลฯ



      และเมื่อมาดูกับฟากฝั่งนักแสดงสาวที่ดังและฮอตฮิต และบางรายถึงขั้นดังค้างฟ้าจนกลายเป็นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์กันไปตามๆ กันนั้น ก็มีหลายคน สาวคนแรกเลยที่ถ้าพูดถึงเรื่องนี้ก็คงจะนึกถึงกันก็คือ นางเอกสาวฮอตซูเปอร์สตาร์ “อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ” ที่นอกจากเธอจะ เป็นนางเอกที่แสดงละครเรื่องไหนๆ บทใดๆ ก็สนุกไปหมดแล้ว เธอยังเป็นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ที่เรียกเรตติ้งของสินค้านั้นได้ดีเลยทีเดียว จนตอนนี้สินค้านับสิบๆ ตัวจองเธอเป็นพรีเซนเตอร์กันไปเยอะแยะมากมาย เช่น โลชั่นกันแดด ฟาริส เพอร์เฟ็ค โดย ฟาริส บาย นาริส, เครื่องปรับอากาศซัมซุง (ปีที่ 2), แป้งมิสทิน บีบี คริสตัล เคลียร์, แชมพูซันซิล นาโน คอมเพล็กซ์, แชมพูซันซิล ฯลฯ



       สาวคนต่อมาที่เรียกว่าเดินไปไหนก็มีแต่คนเหลียวมองจับตาเป็นพิเศษทั้งใน เรื่องผลงาน และเรื่องความรักกับพ่อหนุ่มมาดเซอร์ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ” ที่นับว่าความรักกำลังเริ่มต้นเดินทางกันไปด้วยดี ซึ่งทางเจ้าตัวเอง “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” นั้น ก็เป็นนักแสดงที่เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์ที่โกยเงินไปกินขนมได้ เยอะเลยทีเดียว เพราะตัวสินค้าที่เลือกเธอมาเป็นพรีเซนเตอร์นั้นก็เยอะไม่เบา เช่น แป้งซีซีผสมรองพื้น ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล ซีซี จิวเวลรี่ พาวเดอร์, ยาสระผมซันซิล นาโนคอมเพล็กซ์ ชุดดาราซันซิลคนใหม่, กล้องวงจรปิดฟูจิโกะ FUJIKO ชุดแพนเค้ก, ผ้าอนามัยโซฟี ชุดช่างถ่ายภาพ, โลชั่นมิสทินไวท์ สปา, โฟมล้างหน้าสมูทอี เบบี้เฟซ โฟม, ชุดชั้นในซาบีน่า คอลเลคชั่น Gossip Bra Hey, watch your lane ฯลฯ



      “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” นาง เอกสาวที่เรียกว่าลัคกี้ อินเลิฟ และลัคกี้ อินเกม ใน นาทีนี้แน่ๆ เพราะนอกจากผลงานที่มากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว ความรักของเธอกับแฟนหนุ่ม “น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์” นั้น ก็กำลังเป็นความรักที่หลายคนกำลังอิจฉาเลยทีเดียว และถ้าจะพูดถึงความเป็นเจ้าแม่พรีเซนเตอร์โฆษณา คงปฏิเสธกันไม่ออกเลยทีเดียวว่าสาวชมคือหนึ่งในนั้น เพราะเธอมีตัวสินค้าที่เป็นพรีเซนเตอร์เองเรียงแถวลากยาวเป็นหางว่าวเลย เช่น หลอดประหยัดไฟ RACER, กระเป๋า MISTINE CELEB BAG COLLECTION, L’OREAL REVITALIFT WHITE, กาแฟควบคุมน้ำหนัก FITNE COFFEE ชุด “Day & Night” , หมากฝรั่ง Wrigley Extra Professional ชุด “Hide and Seek” ฯลฯ



      นักแสดงสาวผู้ซึ่งพูดจาตรงไปตรงมา แม้หลายครั้งเธอจะเหน็บจะแนมนักข่าว เหน็บแนมคนดูไปบ้าง แต่เรื่องงานและเรื่องข่าวคราวของ “พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” ก็ไม่ เคยได้เงียบหายไปจากวงการบันเทิงบ้านเรา ซึ่งนั่นก็คงไม่แปลกที่เธอเป็นหนึ่งนักแสดงที่มีชื่อเสียงจนหลากหลายสินค้า จับไปเป็นพรีเซนเตอร์เพื่อสร้างการจดจำ และตัวอย่างสินค้าที่เธอได้เป็นพรีเซนเตอร์มาแล้วนั้นก็เช่น เรโซน่า ดรายสเปรย์, CLEAR, ลอรีเอะ Soft & Safe, Tipco ฯลฯ  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สู้ชีวิต “เอ วีระชัย” โควิดกระทบต้องมาขายไข่กระทะ วันนี้แฟนคลับยื่นอาชีพให้ทำ

“ลมเล่นไฟ” แซ่บ! คว้า “หวาย ปัญญ์ธิษา” ถ่ายทอดเพลงรักลงตัวมาก

ครบรอบแต่งงาน 11 ปี! “เจ้าสัวบุญชัย” ทั้งให้ดอกไม้และจุ๊บ “ตั๊ก บงกช”

มาแล้ว! เรตติ้ง “เรือนทาส” จุดจบแรงแค้นอาฆาต “นุ่น-บูม” แท็กทีม “อ๊ะอาย-ตี๋” เปรี้ยง

“เค้ก กีรติรัฐ”  นักแสดง 7 สีร่วมโชว์ในคอนเสิร์ตเพื่อ “พี่เมฆ”

“แป้ง มิตรชัย” จัดเต็มร้องลิเก “ทายาทไหทองคำ” สาดน้ำปลาแดกม่วนหลาย

มิสแกรนด์ปทุมธานี2024 “ใบเฟิร์น กัญภัสภร” ขวัญใจภูเก็ต2024 ร่วมเฉลิมฉลอง “พรบ.สมรสเท่าเทียม”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments