เรื่องย่อละคร:เพลิงทรนง

เรื่องย่อละคร:เพลิงทรนง

1

       เพลิง (มาริโอ้ เมาเร่อ) ลูกชายคนเดียวของพิภัช (กบ-ทรงสิทธิ์) และผ่องแผ้ว (น้ำฝน-สรวงสุดา) ชาวประมงในตลาดระนองที่ หลิน (แอร์-ภัณฑิลา) ลูกสาวเจ้าของตลาดประกาศจับจอง แต่เพลิงเห็นหลินเป็นเพื่อน น้ำฝน (แต้ว-ณฐพร) เจ้าของรายการท่องเที่ยวมาจัดรายการที่ตลาดเกิดพลาดล้มใส่แผงขายปลาแถมโดนเพลิงกอด น้ำฝนโกรธมากคิดว่าเพลิงฉวยโอกาสเลยสาดอารมณ์ใส่พิภัชทราบข่าว ทองตรา (จิ๋ม-มยุรฉัตร) ผู้เป็นแม่ป่วยหนักจึงรีบพาลูกและเมียไปกราบขอโทษสําหรับความผิดตลอด 20 กว่าปี พิภัช เป็นลูกชายคนโตของคุณหญิงทองตรา เจ้าแม่แห่งวงการอัญมณี รักกับผ่องแผ้วแม่ค้าขายปลา ทําให้ บุษกร (กิ๊ก-มยุริญ) ลูกสาวคนรองไม่พอใจ ระหว่างทางที่พิภัชขับรถพาลูกเมียเข้ากรุงเทพฯเกิดอุบัติเหตุทําให้พิภัชอาการโคม่า ทองตราต้องผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ เพลิงตัดสินใจมอบหัวใจของพิภัชให้ทองตราหวังให้พ่อได้ชดใช้ความผิดตลอด 20 ปี บุษกรสั่งทุกคนห้ามพูดเรื่องนี้ ทองตราทราบข่าวการจากไปของพิภัช เธอเสียใจ เพลิงขอโทษแทนพ่อ ทองตราหายโกรธพิภัชและให้เพลิงเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้าน  ทองตรายกแหวนประจําตระกูลให้ อาณัติ (อ๊อฟ-ปองศักดิ์) ลูกชายของบุษกรเพื่อใช้หมั้น น้ำฝน ส่วนน้ำฝนก็ยุให้สิตา (เจิน-ณิชชาพัณณ์) พี่สาวลงเอยกับชานนท์ (แม็ค-วีรดนย์) หลานชาย คนเล็กของทองตรา แต่สิตากลับรู้สึกพิเศษกับเพลิง

น้ำฝนได้มาสัมผัสเรื่องราวในบ้านชาตโยธิน จึงได้เห็นว่าผ่องแผ้วและเพลิงไม่ได้เป็นไปตามที่อาณัติกล่าวหา อาณัติกับไพโรจน์ (เพชร-กรุณพล) เจ้าของบ่อนร่วมมือกันให้ลูกน้องสลับเอาเพชรปลอมที่อาณัติทําขึ้นไปเปลี่ยนในงานแสดงเพชร แต่ถูกจับได้อาณัติจึงหนีไปบริษัทเพชรไทยได้รับออร์เดอร์ทําเครื่องประดับจากต่างประเทศ ทองตรามอบหมายให้ ชนนท์พาเพลิงไปดูฟาร์มมุกที่ภูเก็ต อาณัติส่งลูกน้องไปลอบฆ่าเพลิงแต่น้ำฝนอยู่ในเหตุการณ์จึงติดร่างแหไปด้วย เรือที่เพลิงกับน้ำฝนขับหนีการตามล่าถูกยิงทําให้เรือระเบิด เพลิงกับน้ำฝนถูกน้ำซัดมาที่เกาะร้างจนกลายเป็นข่าวใหญ่

นักข่าวตามมาถึงเกาะที่เพลิงกับน้ำฝนติดอยู่ ก็พบภาพเพลิงกับน้ำฝนนอนกอดกันอยู่อย่างแนบชิด นักข่าวรัวชัตเตอร์ไม่ยั้ง สิตาดูจะช็อกมากกว่าใคร ทุกคนเข้าใจว่าเพลิงกับน้ำฝนมีอะไรกันแล้ว แม้นมาศและทองตราตัดสินใจยุติปัญหาด้วยการให้เพลิงและน้ำฝนแต่งงานกันทันทีเพื่อลบข่าวคาวทั้งหมด งานแต่งงานถูกเตรียมในเวลาอันสั้น สิตาเศร้าใจและผิดหวังมาก

ชนนท์เข้าใจความรู้สึกและสงสารสิตามาก พยายามคอยให้กําลังใจและช่วยสิตาร่าเริงขึ้นได้ ด้านไพโรจน์ยื่นข้อเสนอให้อาณัติว่าจะยกหนี้ให้ ถ้าเขายอมให้น้องสาวมาขัดดอก อาณัติยอมตกลง เพลิงรู้เรื่องนี้ พยายามตามมาช่วยนาฏนรีแต่ก็สายไปเสียแล้ว เพราะนาฏนรีถูกไพโรจน์ข่มขืน นาฏนรีเสียใจในตัวพี่ชายมาก น้ําฝนรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น เลยยิ่งได้เห็นความชั่วร้ายของอาณัติ ขณะเดียวกับที่น้ําฝนพยายามหาทางถอนหมั้นเพลิง เพราะคิดว่าเพลิงไม่ได้รักเธอ จึงคิดจะไปเรียนต่อเมืองนอก ความไม่เข้าใจ ไม่เปิดใจของทั้งสองคน ทําให้เพลิงผิดหวังเลยคิดที่จะกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเกิดจังหวัดระนอง น้ําฝนเปลี่ยนใจไม่ไปเรียนต่อเพราะได้อ่านสมุดบันทึกที่เพลิงเขียนถึงเธอ ทําให้เธอรู้แล้วว่าคนที่รักเธอและคนที่เธอรักจนหมดหัวใจ คือผู้ชายที่มีชื่อ เพลิง

แต่เหตุการณ์ก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น ต้องติดตามชม "เพลิงทระนง" วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3

บทประพันธ์    :    รมณีย์กร
บทโทรทัศน์    :    ดาวกระนอง
ผู้กํากับ    :    กฤษณ์ ศุกระมงคล
ผลิตโดย    :    บริษัท เมคเกอร์ กรุ๊ป จก.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments