“โก้” ทำใจ คดี “แม่สีดา” รู้แล้วว่าบวช หากสึกค่อยเคลียร์

“โก้” ทำใจ คดี “แม่สีดา” รู้แล้วว่าบวช หากสึกค่อยเคลียร์

1

      เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หนุ่มโก้ได้เข้าแจ้งความหลังจากออกมาแจ้งจับคู่กรณี “สีดา พัวพิมล” อดีตนักแสดงและผู้จัดละคร ที่หลอกยืมเงินกว่าครึ่งล้าน ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยอ้างว่าจะนำไปทำละคร แต่สุดท้ายกลับหายหน้าติดต่อไม่ได้

      ล่าสุดเมื่อโก้ได้ทราบความคืบหน้าของแม่สีดาว่า ได้หลบไปบวชในป่าที่จังหวัดกาญจนบุรี อย่างนี้ต้องขอถามไถ่ถึงความคืบหน้าของเรื่งราวดังกล่าวกันหน่อย เมื่อทราบว่าคู่กรณีนั้นบวชอยู่อย่างนี้ ทางฝ่ายหนุ่มโก้จะดำเนินเรื่องอย่างไรต่อไป

ความคืบหน้าของคดีตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

     ก็จริงๆแล้วเหตุเกิดไปเมื่อ 2 อาทิตย์แล้วนะครับ มีครั้งแรกที่แจ้งความไป แล้วก็หายไปอาทิตย์ อีกอาทิตย์หนึ่งก็รู้ว่าไปบวช แล้วตั้งแต่บวชก็หายไปอาทิตย์กว่า ก็ยังไม่เห็นแม่สีดาติดต่อกลับมา เห็นในหนังสือพิมพ์ข่าวสด บอกว่าแม่สีดาไปบวชที่จังหวัดกาญจนบุรี แต่ตัวผมเองก็ไม่ทราบเพราะไม่ได้รับการติดต่อ แล้วทุกอย่างก็ยังเงียบอยู่นะครับ ก็คือว่าผมดำเนินตามกฎหมาย ก็คือว่าที่ฟ้องไปเนี่ยจะเป็นกฎหมายอาญา จะมีหมายเรียก 2 ครั้ง ครั้งละ 15 วัน ซึ่งอีกประมาณ เดือนนึง ถ้าครบ 2 ครั้งแล้วไม่มาก็จะเป็นหมายจับ ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องของอนาคต แต่ช่วงนี้แบบว่า แม่บวชอยู่ ผมเองก็อนุโมทธนาบุญไปก่อน สงบจิตสงบใจแต่สุดท้ายแล้วเนี่ย ตัวผมก็ยังรอคอยการออกมารับผิดชอบ หรือว่าการได้ออกมาแสดงเจตจำนงรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว”

ตอนที่ “แม่สีดา” โทรมามีพูดคุยว่า มีปัญหาเรื่องเงินหรือยังไงมั้ย ?

     “ก็อยากที่ออกมาพูดนะ คือในหนังสือพิมพ์ออกมาร้องไห้พูดว่า เอ่อ ไม่มีน้ำ ไม่มีไฟ ไม่มีข้าวกินและก็ทุกอย่างเหมือนในทุกอย่างในหนังสือพิมพ์ที่ลงเลยครับ แล้วก็บอกคุณแม่ว่าออกมาก็ทำงาน ก็ยังมีรายได้มาใช้หนี้สิน และก็เหมือนกับว่าผมให้แม่ออกมา คุณแม่ก็ไม่ออก จนผ่านไปอาทิตย์หนึ่งนะครับ จนพี่ๆสื่อมวลชนหลายๆคนตามแต่ไม่มีใครได้เจอ พอมาทราบอีกทีก็บวชแล้ว ก็เห็นบวชเลยเป็นตอนที่แบบว่าปลงผมขึ้นหน้า 1 ข่าวสด วันนั้นผมก็เพิ่งรู้เหมือนกัน แล้วก็อีกทีนึงเนี่ยก็ผ่านมาหนึ่งอาทิตย์ แล้วก็ยังติดต่อเขาไม่ได้ คือจริงๆแล้ว ผมไม่ทราบว่ายากลำบากยังไงนะครับ แต่ในขนาดเดียวกันในแต่ละวันก็จะมีคนมาบอกว่าโดนคุณแม่เอาเงินไป โดนลักษณะเดียวกันคือ มาชวนเล่นแชร์ กับลงทุน เจ้าล่าสุดที่ผมไปซ่อมรถวิ่งเข้ามาหาผมเลย แล้วว่าบอกโดนเช็คเด้งไป 2 แสน เมื่อเดือนที่แล้ว ผมไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทำไมต้องใช้เงินเยอะขนาดนี้ ต้องหลอกทุกคนว่า ไปเล่นแชร์หรือทำละคร ทุกคนจะโดนคล้ายกันหมดเลย”

“โก้” ยงคังหนักแน่น ไม่มีใจอ่อนใช่มั๊ย?

     “คือจริงๆแล้วเนี่ย ผมไม่ได้ใจอ่อนหรือใจแข็งอะไรนะครับ ผมรอการที่แสดงออกมารับผิดชอบ ของคนที่มาหลอกผม ในเมื่อเปิดโอกาสให้ออกมาพูดแล้ว ยังไม่ออกมา แต่คุณแม่ไปบวชซะก่อน ก็โอเค ก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็รอต่อไป ทุกอย่างก็เป็นไปตามกระบวนการ คือไม่อยากพูดอะไรมากหรือไปยุ่ง บางคนบอกไปวัดเลยมั๊ย คงไม่ดีกว่า ช่วงนี้ก็ให้คุณแม่สะสมบุญเยอะๆที่สุดทำบุญ”

ถ้าทางฝั่ง “คุณแม่สีดา” บวชไม่สึกจะทำไง?

     “บวชไม่สึก ผมอนุโมทธนาบุญ ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาไป ตัวผมเองไม่ได้คิดอะไร แต่คือความถูกต้องของทางโลก กระบวนการมันมีของมันอยู่แล้ว”

ถ้าทาง “คุณแม่สีดา” สึกออกมาแล้ว “โก้” จะทำยังไงต่อ ?

     “บวชสึกออกมาแล้วหรอ คงไม่ใช่แค่แต่ผม เพราะคดีที่สน.บางชันมีคู่กรณีมาแจ้งความเยอะมาก บอกได้เลยว่าเยอะสุดๆ ดาราโดนไปเยอะเหมือนกัน รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ล้าน นะครับ คนละเล็กคนละหน่อยรวมๆ เยอะ”

อย่างนี้จะมีทางคุยกับ “คุณแม่สีดา” หรือเปล่า?

    
“ทางคุยมีอยู่แล้วครับ จะมีทางมาคุยหรือเปล่าเท่านั้นเอง

ทางคนใกล้ชิดของ “คุณแม่สีดา” มีติดต่อมาบ้างมั๊ย?

     “คือลูกสาว ไม่ได้ติดต่อ เพราะเท่าที่ทราบมาลูกสาวก็โดนเหมือนกัน โดนเซ็ทชื่อค้ำประกันอะไรแบบนี้ครับ ลูกเขยก็โดนเหมือนกัน หลายแสนด้วยนะครับ ก็ไม่ได้ติดต่อ สัมพันธ์กันระหว่างเครือญาติกัน แต่ละคนก็จะมีทางออก ตัวรอดของแต่ละคนไป หรือบางคนก็ไม่รอดก็ถือว่าก็ฟาดเคราะห์ไป”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อิงฟ้า” รับ “บางกอกคณิกา” ท้าทายมากไม่กล้าให้คะแนนตัวเอง เผยเตรียมมีคลับฟรายด์เดย์กับ “ชาล็อต”

“เปิ้ล นาคร” ลาสิกขาแล้ว ชาวเน็ตร่วมอนุโมทนาบุญ

“ลมเล่นไฟ” ปัง “เชอรี่-อาเล็ก-อแมนด้า” แย่งรักดุเดือดโดนใจแชมป์ 3 สัปดาห์

“นนท์ ธนนท์” ประกาศจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น

 “ตั๊ก-นุ้ย เชิญยิ้ม” สุดปลื้ม “ลูกชายคนโต” อุปสมบทเพื่อนศิลปินตลกร่วมงานบุญเพียบ

“วีนา” พักผ่อนต่างแดนสวยจึ้ง! แฟนนางงามรอกลับมาชิงมงจักรวาล

หนังคู่ “ฟรีน-เบ็คกี้” เรื่องแรก “URANUS2324” ประกาศวันฉาย 4 กรกฎาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments