เรื่องย่อละคร : เรือนแพ

เรื่องย่อละคร : เรือนแพ

1

       เพื่อนรักสามคน แก้ว (ภาคิน คําวิลัยศักดิ์), ริน (นภัทร อินทร์ใจเอื้อ), เจน (สน ส่งไพศาล) ได้ให้สัญญาต่อกันและกันว่าจะเป็นเพื่อนรักกันและดูแลกันตลอดไป จนเมื่อเจนซึ่งสอบเข้าโรงเรียนนายร้อยตํารวจได้ต้องเข้ากรุงเทพฯ รินและแก้วจึงตามมาเพื่อดูแลเพื่อนและมาตามความฝัน แก้วอยากเป็นนักมวย ส่วนรินอยากเป็นนักร้อง ทั้งสามคนเข้ากรุงเทพฯ ด้วยความมุ่งหวังจะสร้างอนาคตของตัวเอง แต่โชคชะตากลับเล่นตลกกับพวกเขา เมื่อทั้งสามได้เจอ เพ็ญ (บุษกร ตันติภนา) ลูกสาวของ เถ้าแก่ตง (ดิลก ทองวัฒนา) และนางพร (ภัสสร บุณยเกียรติ) ผัวเมียเจ้าของเรือนแพที่ทั้งสามคนเช่าอยู่ ทั้งสามหลงรักเพ็ญในทันทีที่ได้พบ โดยที่ต่างคนต่างก็ไม่รู้ว่าเพื่อนทั้งสองของตัวเองก็เช่นกัน

ส่วนเพ็ญนั้นแม้จะมีผู้ชายมาชอบถึงสามคน แต่ใจของเธอกลับมอบให้แก้วเพียงคนเดียว แต่ด้วยความที่แก้วนั้นไร้การศึกษา  เป็นเพียงนักมวยที่ไร้อนาคตต่างกับเจน ทําให้เจนมีภาษีดีกว่าแก้วและริน เถ้าแก่ตงจึงอนุญาตให้เจนเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่สามารถไปมาหาสู่เพ็ญได้ แก้วกับรินจึงยอมหลีกทางให้เพื่อน

แก้วกับรินจึงมุ่งตามหาความฝันของตัวเองเพื่อลืมความรักที่มีต่อเพ็ญให้ได้ แก้วไปสมัครค่ายมวย ทางด้านรินไปสมัครทํางานที่สถานีวิทยุ เผื่อว่าวันหนึ่งเสียงของเขาจะเข้าหูครูกิตติครูเพลงชื่อดังเข้าสักวัน เมื่อถึงเวลาที่เจนต้องเข้าเรียนประจําที่โรงเรียนนายร้อย เจนได้ฝากเพ็ญไว้ให้แก้วดูแล แต่ความรักที่เพ็ญและแก้วมีให้กันนั้น เหมือนยิ่งหนีก็ยิ่งใกล้ จนวันหนึ่งก็ถึงเวลาที่ฟ้าผ่าลงมากลางความสัมพันธ์ของคนทั้งสี่ เมื่อแก้วและเพ็ญยอมแพ้ต่อแรงปรารถนาของกันและกัน ทั้งสองเป็นของกันและกันในคืนหนึ่งที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง  

ทั้งคู่จึงต้องปกปิดความสัมพันธ์นี้ไม่ให้เจนรู้ โดยแก้วตั้งใจว่าจะบอกเจนในวันหนึ่ง แต่โอกาสนั้นก็หมดไป เมื่อเจนที่เรียนจบแล้วซื้อแหวนมาขอเพ็ญแต่งงาน และมาพบทั้งสองอยู่ด้วยกัน ทําให้เจนเสียใจอย่างมาก สุดท้ายมิตรภาพ ความรัก และความผูกพันของเพื่อนจะแตกหักลง เพราะผู้หญิงเพียงคนเดียวหรือไม่?  ติดตามชมได้ในละคร เรือนแพ

บทประพันธ์    :    พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ ยุคล           
ผู้กํากับ         :    สันต์ ศรีแก้วหล่อ
ผลิตโดย        :    เอ็กแซ็กท์ ซีเนริโอ

เรือนแพ ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ทางช่อง 5  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments