“มาช่า” จนมุมยืดอกรับเป็นภาพตน เดินหน้าเอาผิดคู่กรณี

“มาช่า” จนมุมยืดอกรับเป็นภาพตน เดินหน้าเอาผิดคู่กรณี

1

    สำหรับนักร้องม่ายสาวพราวเสน่ห์จัดอย่าง “มาช่า วัฒนพานิช” ที่ก่อนหน้านี้ก็ยังมีคดีฟ้องร้องโปรดิวเซอร์หนุ่มลูกครึ่ง “ซีริล รูฮานี” (Cyril Rouhani) เรื่องลิขสิทธิ์เพลง I’m back ซึ่งเรื่องราวก็ยังไม่จบสิ้นยังคงคาราคาซังอยู่ในกระบวนการของกฎหมาย ไม่ทันไร ก็ดันมีภาพหลุดว่อนอินเตอร์เน็ตกับคู่กรณีคนเดิมคนนี้อีกรอบ งานนี้สาวมาช่าจึงถึงขั้นต้องตั้งโต๊ะชี้แจงแถลงไขกันให้เป็นเรื่องเป็นราว ถึงความซวยซ้ำซวยซ้อนว่า...

      “ปีนี้ก็ไม่รู้เป็นอะไรนักหนากับเรื่องราววุ่นวายหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา สำหรับวันนั้นต้องขอโทษนักข่าวด้วยนะคะ ที่ช่าถ่ายทำละครอยู่ ช่าก็เดินหนีไปเพราะช่าไม่รู้เรื่องว่าตอนนั้นมันเกิดอะไรขึ้น เท่าที่ดูแล้วมันคือรูปของช่าจริง ช่ายอมรับ เป็นรูปที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของช่าที่หายไป เป็นภาพที่ส่วนตัว พอช่าเห็นแล้วก็ตกใจเล็กน้อย บางภาพก็ไม่รู้ว่าถูกถ่ายตั้งแต่เมื่อไหร่

      ก็เลยคิดว่า ส่วนแรกที่ตนเองรู้สึกคือทำไมต้องเจอะเจอเรื่องแบบนี้อีกแล้ว คิดถึงความรู้สึกของแฟนๆ และทุกคนที่เราทำงานให้เขาดู ตลอดเวลาหลายๆ ปีเราก็พยายามทำในสิ่งที่มันดีตลอด แต่ก็อาจมีภาพที่ช่าถ่ายเล่นกับเพื่อนช่าส่วนตัว แต่ว่าโทรศัพท์เครื่องนี้ก็ได้หายไป ช่าคิดว่าคนที่ทำแบบนี้ก็คงมีจุดประสงค์ที่ไม่ดี เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งมากกว่า”

ตอนที่โทรศัพท์หาย กังวลว่าจะมีภาพหลุดออกมาไหม?

      “จู่ๆโทรศัพท์ก็หายไป ช่าก็ไปแจ้งความค่ะ ซึ่งหายไปพักใหญ่แล้วค่ะ คิดว่าน่าจะเกินเดือนแต่ไม่ได้มานั่งนับ บางภาพช่าก็ถ่ายเล่นอยู่กับเพื่อน มันเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ควรเอาออกมานำเสนอ”

คิดว่าคนในภาพเป็นคนปล่อยหรือเปล่า?

     
“ช่าตอบไม่ได้ เพราะว่าส่วนนี้ตำรวจ ทนายเป็นคนตรวจสอบ การกระทำแบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องเพราะมันไม่ใช่ภาพที่ช่าจะนำมาเผยแพร่ เจออะไรมาก็เยอะแล้วอยากจะบอกแฟนๆ ทุกคนด้วยว่า “ขอโทษ” ช่าไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้เรื่องนี้มันเกิดขึ้นมา  ตอนนี้แจ้งความแล้วค่ะ เมื่อวานไปลงบันทึกประจำวันที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยว กับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หลังจากแถลงเสร็จก็จะต้องไปให้ปากคำต่อ”

จะมีการดำเนินการเรื่องการเผยแพร่ภาพไหม?

   
“เท่าที่คุยกับทางตำรวจที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการควบคุมทางอินเทอร์เน็ต เขาบอกว่าอินเทอร์เน็ตไม่ใช่เรื่องจริงตลอดเวลา ถ้าทำก็เกิดเป็นความผิดและสามารถดำเนินคดีได้ ต่อไปใครเผยแพร่ก็อาจจะมีความผิด ช่าก็เลยคิดว่าอยากให้พี่ๆ น้องๆ ทุกคนก็เห็นใจช่าเถอะค่ะ ช่วงนี้ช่าไม่มีสมาธิในการทำงานเลย คนที่อยากจะกลั่นแกล้งก็พยายามทำตลอดเวลา ช่าไม่ได้เป็นคนเริ่มที่จะกลั่นแกล้งใคร พอมีคนกลั่นแกล้ง เป็นธรรมชาติที่เราจะต้องปกป้องตัวเองและต่อสู้”

จะดำเนินการให้ถึงที่สุดไหม?

      
“ถ้ารู้ว่าเป็นใคร อะไร ยังไง ช่าก็คงเต็มที่ค่ะ แต่วันนี้ช่าไม่ได้อยากมาใส่อารมณ์แรงกับใคร อยากจะมาขอโทษแฟนๆ ทุกคนมากกว่า แต่บอกได้เลยว่ามันไม่ได้เป็นความตั้งใจของช่า ช่าคิดว่ากำลังถูกกลั่นแกล้งอยู่ค่ะ”

บุคคลในภาพมีความสัมพันธ์หรือเกี่ยวข้องอย่างไร?

     
“ถ้าจะเล่าเรื่องมันก็ยาว ช่าคิดว่านักข่าวที่นั่งอยู่ตรงนี้ทุกคนก็น่าจะทราบอะไรบางอย่าง กลัวว่าพูดไปแล้วมันจะผิดรูปคดี เพราะที่ผ่านๆ ช่าได้ฟ้องร้องในหลายคดีแล้ว ก็เลยขอไม่เอ่ยชื่อคนนี้ดีกว่า แต่เสียใจตรงที่ว่าเราเป็นนักแสดงก็ไม่อยากให้รูปภาพแบบนี้ออกมาให้ประชาชน ได้เห็น รู้สึกว่าค่อนข้างอึ้งเพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ถึงช่าจะเป็นผู้หญิงแต่ช่าก็แมนๆ ยอมรับว่าเป็นภาพของเรา”

ยังมีการติดต่อพูดคุยกับคนในภาพไหม?

     
“ไม่มีการพูดคุยหรือติดต่อตั้งแต่มีเรื่องฟ้องร้องกันแล้ว เรื่องราวก็น่าจะเคลียร์ขึ้นเรื่อยๆ แต่คงไม่ใช่จากปากของช่าทั้งหมดเพราะช่า สามารถพูดเท่าที่จะพูดได้ ตรงนี้คงให้ตำรวจและทนายเป็นคนอธิบายให้ฟังอีกที ช่าเชื่อว่าทุกคนก็คงรู้ๆกันอยู่แล้ว”

ทราบไหมว่าคนนี้มีหมายจับอยู่?

     
“เอาเป็นว่าคนดีๆ คงไม่ทำแบบนี้กันหรอกค่ะ”

มีผลกระทบอย่างไรบ้าง?

     
“ก็กระทบเท่าที่เห็น ไม่รู้ว่าจะพูดว่ายังไงดี”

มีกระแสว่าเราเตรียมหลบไปต่างประเทศ?

    
“เปล่าๆ จะไปได้ยังไง ยังทำเพลงอยู่เลย ละครกว่าจะถ่ายเสร็จก็คงอีกพักใหญ่ ช่าไม่หนีหรอกค่ะ อะไรที่เป็นความจริงก็คือความจริง มาช่าอาจจะดูไม่ใช่สาวเบาๆ แต่เวลาที่ช่าทำงานให้ประชาชนทุกคน ช่าก็ขอบอกว่าช่าตั้งใจทำงานให้จริงๆ นะคะ อยากทำให้ดีที่สุดต่อแฟนเพลง ก็อาจจะมีบางส่วนที่ทั้งชอบ-ไม่ชอบ เข้าใจและไม่เข้าใจ แต่ช่าก็บอกทุกครั้งว่าช่าตั้งใจทำดีที่สุดแล้วค่ะ”

“น้องกาย” ลูกชายว่าอย่างไรบ้าง?

    
“ก็นั่งคุยกัน ลูกชายรักและเข้าใจช่าอยู่แล้ว เขาค่อนข้างที่จะโมโหมากกว่า เอาเป็นว่าอย่าไปเอ่ยถึงกายเลย ให้เป็นเรื่องของช่ากับกายดีกว่า ลูกกับแม่เข้าใจกันอยู่แล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น”

สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

     
“ช่าปกติดีแต่รู้สึกว่าเหนื่อยนิดหน่อยเพราะช่วงนี้มันเกิดอะไรซ้ำแล้วซ้ำเล่า พอจะแข็งแรงก็มีเรื่องนี้มาอีกตลอดเวลา แฟนๆ ก็ให้กำลังใจช่าเยอะนะ รู้สึกว่าเสียใจไม่อยากให้แฟนๆ เห็นอะไรแบบนี้ แต่ในบางครั้งช่าก็นึกไม่ถึงจริงๆ ต่อไปช่าก็คงจะรอบคอบมากขึ้นในการที่จะรู้จักใครและอย่าเชื่อใจคนมากนัก บางทีเราอาจคิดดีเกินไป คดีนี้ก็ขอให้เป็นเคสตัวอย่าง”

อยากจะพูดอะไรกับทุกๆ คน?

     
“ช่าขอโทษแล้วกันนะค่ะที่ภาพนี้หลุดออกไป มันไม่ใช่ความตั้งใจของช่า ช่าโดนกลั่นแกล้ง ขอให้พี่ๆ ทุกคนเห็นใจช่า หยุดเผยแพร่รูปพวกนี้ด้วยเพราะมันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา ช่าจะได้เอาสมาธิที่มีทำงานให้มันดีขึ้นว่านี้ เพราะตอนนี้สับสนมากอยู่แล้ว”

อยากฝากบอกอะไรคนที่ปล่อยภาพ?

      “ถ้าพูดภาษาที่พูดก็คงออกสื่อไม่ได้ค่ะ เอาเป็นว่าขอบคุณทุกคนและขอโทษด้วยที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments