ถ้าไม่เป็นดาราตอนนี้ฉันเป็นใครหนอ!!

1

     บางครั้งตอนเด็กเราฝันอยากจะทำสิ่งหนึ่ง แต่หากเวลาผ่านไปนานๆ เข้าบางครั้งความฝันนั้นก็เปลี่ยน หรือความฝันอาจจะไม่เปลี่ยน แต่กลับไม่ได้เดินไปตามเส้นทางที่ฝันไว้ เช่นเดียวกับเหล่าดารา นักร้อง นักแสดงกลุ่มนี้ ที่ทุกคนล้วนมีสิ่งที่อยากเป็น อยากทำมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งนั่นไม่ใช่อาชีพนักแสดงหรือหรือนักร้อง ซึ่งถ้าทุกวันนี้พวกเขาเหล่านี้ไม่ได้เป็นนักแสดง เราก็อาจจะมีโอกาสเห็นพวกเขาในอีกรูปแบบหนึ่งก็ได้ แต่ใครจะเป็นอะไร หรือทำอะไรกันบ้าง หากไม่เป็นนักแสดงเช่นทุกวันนี้ ลองมาดูกัน...



“หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์”

     
“ผมคิดว่าผมเป็นนักฟุตบอลอาชีพอยู่ครับ เพราะตอนนั้นจุดเปลี่ยนอยู่ในช่วงที่กำลังเป็นนักฟุตบอลโรงเรียน และกำลังจะไปเทรนนิ่งที่เยอรมัน และกลับมาเล่นทีมสโมสรราชประชา ตอนม.6 แต่มาตัดสินใจเล่นละครและถ่ายโฆษณาก่อน เรียกว่าเป็นจุดพลิกผันเลยตอนอายุ 17 เรียกว่านักฟุตบอลก็คืออาชีพในฝันได้เลยครับ”



“เต๋อ-ฉันทวิทช์ ธนะเสวี”

    
“ผมคิดว่าผมจะขายเหล็กอยู่ครับ เพราะเหล็กเป็นกิจการของครอบครัวด้วย และคุณพ่อก็คงจะให้ผมไปทำแน่เลยครับ จริงๆ แล้วผมไม่ค่อยชอบนะครับ แต่ว่าด้วยความที่ผมเป็นลูกคนโต จริงๆ โชคดีหน่อยเพราะว่าน้องชายผมสนใจครับ ผมเองก็เลยเป็นนักแสดงต่อไปให้น้องดำเนินกิจการไปเลย”



“จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา”

    
“จุ๋ยคิดว่าจุ๋ยคงไปเป็นข้าราชการอยู่ที่ไหนซักที่ เพราะเราเองก็เรียนมาสาย รัฐศาสตร์บริหารรัฐกิจ และอีกอย่างก็คงจะทำธุรกิจเต็มตัวอยู่กับเพื่อน คงทำสองอย่างเพราะเป็นคนไม่ชอบหยุดนิ่ง แต่ในเรื่องอาชีพข้าราชการก็ยังเป็นอุดมการณ์ ยังเป็นอะไรที่อยากทำ และที่บ้านก็เป็นข้าราชการมาตั้งแต่สมัยคุณยาย คุณปู่ คุณย่า มันก็เลยค่อนข้างปลูกฝัง ซึ่งตอนนี้คุณอาทำงานอยู่กระทรวงพลังงานจุ๋ยอาจจะทำอยู่ในกระทรวงพลังงานก็ได้ แต่เอาจริงๆ ถ้าให้ไปทำตอนนี้ก็ไม่พร้อมแล้วนะ อายุเยอะแล้วขออยู่กับวงการบันเทิงดีกว่า”



“โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร”

     
“ผมคิดว่าผมคงเป็นนักธุรกิจอยู่ครับ เพราะผมเรียนจบบริหารธุรกิจระหว่างประเทศมา คงจะเป็นนักบริหารทั่วไปอยู่คนหนึ่ง แต่ยังไงก็ตามต่อให้ผมเป็นนักธุรกิจก็ยังคงต้องเล่นดนตรีด้วยแน่นอนครับ และผมก็เชื่อว่าความจริงแล้วความเป็นนักธุรกิจมันก็ยังมีอยู่ในตัวด้วยนิดหน่อยครับ เพราะเวลาเราทำงานแบบศิลปินมันก็มีหลักที่ต้องเอาเรื่องพวกนี้เข้ามาด้วย และที่ผมเลือกเรียนแนวธุรกิจเพราะถ้าเราอยู่ฝั่งศิลปินมากเกินบางทีมันติสเกินก็จะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง แต่พอเรียนด้านนี้มันก็จะสามารถบาลานซ์เข้าหากันได้สองฝั่งเลยครับ แต่ถ้าให้เป็นตอนนี้เลยผมว่าผมคงไม่ทันคนแล้วแน่ๆ ครับ”



“ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ”

      “พี่คิดว่าพี่น่าจะไปสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (สส.) อยู่ เพราะว่าช่วงนี้คนในวงการสมัครเยอะเหลือเกิน ไม่แน่นะต่อไปอาจจะไม่เห็นผมตรงนี้ก็ได้ครับ เอาจริงๆ อาชีพที่ผมฝันไว้ตั้งแต่เด็กคือทหารครับ เพราะผมเกิดที่เพชรบุรีและเป็นช่วงที่อาชีพข้าราชการเนี่ยอยู่ในใจ เลยอยากเป็นทหารอยากปกป้องประเทศ แต่ตอนนั้นเส้นทางที่จะไปเป็นทหารมันดันเลี้ยวนิดนึงครับ มาเป็นแบบนี้”



“อุ้ม-ลักขณา วัธนวงศ์สิริ”

     “ถ้าไม่เป็นนักแสดงป่านนี้อุ้มคงไปเป็นแอร์โอสเตสซักสายการบินนึงแล้วค่ะ เพราะความฝันเลยคืออยากเป็นแอร์โอสเตสมาก แต่ชีวิตก็ผกผันมาให้เดินไปอีกเส้นทางหนึ่งเลยได้ก้าวเข้ามาเป็นนักแสดง แต่ว่าในใจจริงก็ยังชอบงานที่เป็นงานบริการ ได้เทคแคร์ ได้สื่อสาร เพราะเราเองเป็นคนที่ชอบภาษาอังกฤษ ชอบไปเที่ยว เพราะเป็นคนที่เบื่อกับการทำงานจำเจ จริงๆ ถ้าตอนนี้ที่ไหนเปิดรับให้อุ้มไปทำ อุ้มก็ยินดีที่จะไปร่วมงานนะ”



“โทนี่ รากแก่น”


      “ผมว่าผมอยากเป็นภาระครับ อยากเป็นภาระของพ่อแม่ต่อไป (หัวเราะ) จริงๆ อยากเป็นนักฟุตบอล อยากเป็นหลายอย่างเลยครับ ที่อยากทำมากที่สุดคงจะเป็นงานที่เกี่ยวกับศิลปะครับ ไม่ว่าจะตัดผม ถ่ายภาพ ทำงานดีไซน์ ซึ่งเป็นงานที่เราถนัดและสนุกด้วยครับเวลาเราทำ”  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เป็ด เชิญยิ้ม” ควง “จั๊กกะบุ๋ม” เปิดใจ! จุดธูปสาบาน ทำผิดครั้งสุดท้าย

“บอย” โพสต์คลิปแซว “เจี๊ยบ” เดินเนียนกับเด็กญี่ปุ่น? ไปเที่ยวญี่ปุ่นยังไงให้เหมือนอยู่นครสวรรค์?

เชิญเที่ยวงานและสมัครประกวดเพลงลูกทุ่ง ชุมทางดาวทองใน งานเทศกาลนมัสการปิดทอง หลวงพ่อวัดไร่ขิง ประจำปี 256719-27 เมษายน

“เต ตะวัน” ยก “เจมีไนน์” คือลูกรัก หลังโดนแซวมีลูกใหม่ “เอเอ BUS” ด้าน “นิว” เหมาะมีลูกเป็นผู้หญิง

ความฝัน 10 ปีสำเร็จแล้ว! “นิว ชัยพล” แบก “น้องทิวทัศน์” ไว้บนเป้ได้เดินป่าไปด้วยกัน

รีรันฉ่ำ! หมอชิตส่ง “ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์” ดู “เวียร์-เซฟฟานี่” รีเทิร์นความม่วน

“แน็ก ชาลี” ใจหาย “กามิน” บินกลับเกาหลี ระยะทางไม่กลัว คิดถึงแต่รอได้

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments